7 libs “vi diệu” dành cho các lập trình viên iOS (phần 2)

Tram Ho

Thư viện là một tập hợp các đoạn code do một ai đó làm sẵn với mục đích là thực hiện sẵn một công việc dài dòng phức tạp đưa ra kết quả như ý muốn. Ngày nay, để làm một ứng dụng có đầy đủ các chức năng thì các lập trình cần phải tìm hiểu nhiều thư viện khác nhau, gom chúng lại với nhau và đưa những gì mà các bạn thấy cần thiết vào trong ứng dụng của mình.

Sau phần 1 với 5 libs cực chất, dưới đây là tổng hợp 7 libs thú vị khác dành cho các lập trình viên iOS.

  1. SwiftyStoreKit: là 1 lightweight về framework các hoạt động thanh toán trong app (In App Purchases), dành cho iOS 8.0+ và OSX 9.0+, được viết bằng ngôn ngữ Swift.

inapppurchaseinapppurchase2

Cách cài đặt: SwiftyStoreKit có thể được cài đặt như một CocoaPod và lập trình như một framework. Để cài đặt, nhập thông tin bên dưới vào Podfile của bạn.

 

Sau khi cài đặt sau, chỉ cần nhập SwiftyStoreKit trong class của bạn

Cách tính năng:

  • Dễ dàng sử dụng block based API
  • Hỗ trợ giao dịch trong app có thể tốn tiền hoặc không
  • Hỗ trợ đăng kí tự động miễn phí, tự động làm mới và các đăng kí không làm mới
  • Xác nhận biên lai
  • Tương thích iOS, tvOS và OS X
  • Xử lý lỗi dựa trên enum

Chi tiết tại: https://github.com/bizz84/SwiftyStoreKit

2. Sweet Alert iOS: Có rất nhiều cách báo hiệu vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng sử dụng, trong đó phải kể đến Sweet Alert iOS – lấy cảm hứng từ thư viện javascript SweetAlert. Sweet Alert iOS có thể được dùng trong các dự án Swift lẫn Objective-C, thay thế cho UIAlertView và UIAlertController, cung cấp trải nghiệm trực quan sống động đến các hành động của người sử dụng.

SweetAlert

Điều kiện:
– Xcode 7.0+
– iOS 7.0+

Cách cài đặt: thêm SwiftAlert.swift vào trong dự án của bạn

Chi tiết tại: https://github.com/codestergit/SweetAlert-iOS

3. Fusuma: là một lib Swift cung cấp tính năng tìm ảnh và camera như Instagram, với 1 vài dòng code. Các dev có thể sử dụng Fusuma thay cho UIImagePickerController.

fusumashot1shot2Các tính năng:

  • Thay thế cho UIImagePickerController
  • Cắt ảnh trong camera rolll Cropping images in camera roll
  • Sử dụng AVFoundation để chụp ảnh kích cỡ vuông
  • Flash: On Off
  • Camera Mode: Front Back

Chi tiết tại: https://github.com/ytakzk/Fusuma

4. SVProgressHUD: là một công cụ HUD gọn gàng và dễ sử dụng, để thể hiện tiến độ của việc thực hiện nhiệm vụ trên iOS và tvOS.

SVProgressHUD

Cách cài đặt:

  • Từ Cocoapods: là công cụ quản lý độc lập dành cho Objective – C tự động hóa và đơn giản hóa quy trình của các thư viện bên thứ 3 như SVProgressHUD trong các dự án của bạn.
  • Carthage: là công cụ quản lý phụ thuộc phân cấp thiết lập các depencencies của bạn và cung cấp cho bạn các frameworks nhị phân.
  • Thủ công

Chi tiết tại: https://github.com/SVProgressHUD/SVProgressHUD

5. iOS System Services: là một thư viện về singleton class để thu thập tất cả các thông tin có sẵn về một thiết bị, cung cấp cho các dev hơn 75 phương pháp để xác định tất cả thông tin về một thiết bị như: phần cứng, dung lượng pin, dữ liệu gia tốc, dung lượng ổ đĩa, dung lượng bộ nhớ…

Screenshot1 Screenshot2

Chi tiết tại: https://github.com/Shmoopi/iOS-System-Services

6. ScrollableGraphView: là thư viện xem đồ thị tương thích có thể cuộn được nhằm hình ảnh hóa các tệp dữ liệu rời rạc đơn giản. ScrollableGraphView được viết bằng ngôn ngữ Swift, khởi nguồn dành cho các dự án cá nhân nhỏ.

IMG_5814_small

init_anim_high_fps

Các tính năng của ScrollableGraphView gồm Animating, Manual/Auto/Adaptive Ranging, Scrolling, Customizing… cùng rất nhiều Gallery/ Themes đa dạng, bắt mắt.

Chi tiết tại: https://github.com/philackm/Scrollable-GraphView

7. MaterialKit: các thành phần nguyên liệu thiết kế, được truyền cảm hứng bởi Google Material Design. Có rất nhiều thành phần mà các dev có thể tha hồ lựa chọn như MKButton, MKTextField, MKImageView, MKLayer, MKActivityIndicator, MKRefreshControl, MKNavigationBar…

JTMaterial

Các tính năng của MaterialKit gồm độ tùy chỉnh cao, các ví dụ hoàn chỉnh, hỗ trợ @IBDesignable để live-render thành tố trong Interface Builder, các class properties có thể phơi bày trong Interface Builder và các dev có thể chỉnh sửa các properties này trong thời gian thực.

Chi tiết tại: https://github.com/nghialv/MaterialKit

ide-techtalk

ITZone via IDE Academy

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : IDE Academy