7 kỹ năng phát triển di động sẽ giúp bạn có được mức lương cao

Ngoc Huynh

Ngày nay, các kỹ năng phát triển di động đang được rất ưa chuộng và nhu cầu lập trình viên di động đang tăng mạnh. Hãng Foote Partners nhận định nếu bạn có 7 kỹ năng lập trình di động mà chúng tôi đề cập dưới đây, thì bạn có thể nhận được mức lương cao hơn.

Các kỹ năng phát triển di động mang đến mức lương cao hơn

Sở dĩ các kỹ năng phát triển di động đang có nhu cầu rất cao là bởi vì ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng smartphone để kết nối Internet, nên hiện nay các doanh nghiệp đang dần chuyển sang phát triển di động dành cho các nội dung online. Điều đó cũng có nghĩa là nếu bạn giỏi về phát triển ứng dụng Web, thì bạn cũng sẽ phải phát triển các kỹ năng phát triển ứng dụng di động.

Theo một nghiên cứu gần đây của hãng Foote Partners đã khảo sát 734 đối tượng cho thấy các kỹ năng CNTT không cần có chứng chỉ đối với các công cụ và nền tảng phát triển ứng dụng tăng 28% và đứng vị trí thứ ba trong số các bộ kỹ năng có nhu cầu cao trong năm vừa qua sau các kỹ năng về hệ điều hành và cơ sở dữ liệu. Nghiên cứu này cũng đã đánh giá các kỹ năng mà thị trường đang cần nhất hiện nay và thấy rằng các kỹ năng phát triển ứng dụng đang tăng mạnh. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 7 kỹ năng quan trọng có thể mang lại mức lương cao dành cho bạn.

Apache Cordova

Nếu bạn có kinh nghiệm về Apache Cordova, thì mức lương bạn nhận được có thể sẽ khá cao. Nhu cầu dành cho kỹ năng này đã tăng lên 22% trong ba tháng qua và vào năm ngoái tăng lên tới 37.5%.

Apache Cordova được sử dụng bởi các lập trình viên phần mềm để tạo ra các ứng dụng sử dụng HTML5, JavaScript và CSS3. Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói về nó qua cái tên “PhoneGap”. Apache Cordova đã được tạo ra bởi Adobe Systems và Nitobi đã mua lại nó vào năm 2011. Một trong những lợi ích khi sử dụng framework phát triển ứng dụng di động này là tạo ra các ứng dụng lai mà không hoàn toàn không phải là di động hay Web. Apache Cordova cũng giúp các lập trình viên thoát khỏi việc phụ thuộc vào các API dành cho iOS, Windows Phone và Android, và thay vào đó các lập trình viên có thể tạo ra sự pha trộn giữa lập trình lai và lập trình gốc.

F#

Nếu thông thạo kỹ năng F#, thì chắc chắn bạn sẽ có được vị trí việc làm tốt với mức lương cao. Bạn không cần phải có giấy chứng nhận cho kỹ năng này. Trogn ba tháng qua, nhu cầu thị trường dành cho kỹ năng F# đã tăng 18.2% và vào năm trước là 8.3%. F# là một ngôn ngữ lập trình đa mẫu hình (multi-paradigm programming language) được sử dụng như là một ngôn ngữ CLI đa nền tảng, ngoài ra nó còn được sử dụng trong lập trình JavaScript và GPU.

F# được tạo ra bởi F# Software Foundation và Microsoft, F# là một mã nguồn mở. Nó sử dụng một sự kết hợp các mô hình của ngôn ngữ lập trình như: Imperative (Procedural), Object-Oriented, functional. Bạn có thể tự học ngôn ngữ lập trình này tại website Fsharp.com.

Grails

Trong sáu tháng qua, nhu cầu dành cho kỹ năng Grails đã tăng 10% và vào năm ngoái là 22.2%. Đó là một tin tức tốt lành nếu bạn thông thạo Grails, bởi vì đây là kỹ năng sẽ có nhu cầu cao trong tương lai.

Grails là một framework ứng dụng Web mã nguồn mở, Grails sử dụng ngôn ngữ lập trình Groovy cho nền tảng Java. Grails chú trọng đến hiệu suất và tốc độ nhằm giúp các lập trình viên tạo ra các chương trình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Grails sử dụng kỹ thuật lập trình theo mẫu hình quy ước (convention paradigm), làm đơn giản hóa quá trình bằng cách giúp các lập trình viên thực hiện lập trình dễ dàng hơn trong khi vẫn duy trì mức độ phức tạp.

Drupal

Trong ba tháng qua, nhu cầu dành cho kỹ năng Drupal đã tăng 16.7%. Mặc dù nó là một trong những kỹ năng có sự tăng trưởng về mặt nhu cầu chậm hơn so với những kỹ năng khác, nhưng Drupal vẫn là một kỹ năng sẽ mang đến mức lương cao dành cho bạn.

Drupal là một framework quản lý nội dung và là một mã nguồn mở miễn phí. Nó được viết bằng PHP. Drupal chủ yếu chú trọng đến các hệ thống quản lý nội dung, hay giai đoạn kết thúc (backend) của các website, dù cho đó là một blog, website doanh nghiệp hay webiste của chính phủ. Nó nổi tiếng về khả năng bảo trì các website, bởi vì mặc dù bạn cần phải hiểu rõ về các kỹ năng lập trình bằng Drupal, nhưng người sử dụng sản phẩm cuối cùng sẽ không cần biết về các kỹ năng lập trình để quản lý và cài đặt framework này trên hệ thống của họ.

iRise

Trong ba tháng qua, nhu cầu dành cho kỹ năng iRise đã tăng 37.5%. Nhu cầu dành cho kỹ năng này đã tăng một cách đáng kể, khi các lập trình viên nhận được mức lương cao với kỹ năng này.

iRise giúp bạn tạo ra các các mô phỏng phần mềm, chủ yếu là dành cho các doanh nghiệp, và cho phép bạn thấy sản phẩm khi chúng gần hoàn thành cũng như kiểm thử nó. iRise được các nhà quản lý sản phẩm, dự án, phân tích kinh doanh, và các nhà thiết kế UX để các bản phát hành cuối cùng hoạt động một cách êm ả nhất có thể. Với iRise bạn có thể mô phỏng các ứng dụng di động, cũng như các ứng dụng Web và desktop.

Chứng chỉ Oracle Certified Professional Java SE Programmer

Mặc dù có nhiều kỹ năng mà chúng tôi đề cập trong bài viết này không yêu cầu bạn phải có chứng chỉ để có được mức lương cao, nhưng chứng chỉ Oracle Professional Java SE Programmer đáng để bỏ thời gian và tiền bạc. Theo nghiên cứu của Foote Partner, nhu cầu dành cho các lập trình viên có chứng chỉ này tăng 14.3% trong ba tháng qua.

Cuộc thi lấy chứng chỉ cũng là điều kiện tiên quyết cho các chứng chỉ Java khác, cuộc thi đánh giá kiến thức tổng quát của bạn về Java và các SE API liên quan. Chứng chỉ chú trọng đến ngôn ngữ lập trình Java, và bao gồm cả các tính năng cơ bản và nâng cao của ngôn ngữ này. Mặc dù cuộc thi kiểm tra kiến thức của bạn về Java, nhưng nó không kiểm tra cách viết các thuật toán. Bài kiểm tra gồm 60 câu hỏi trong thời gian 150 phút, bạn cần phải trả lời đúng 37 câu hỏi thì mới có thể vượt qua kỳ thi. Bạn cũng có thể tham gia các cuộc thi OCPJP 6 và OCPJP 7 mà chú trọng đến các tính năng mới nhất có trong các bản cập nhật của Java gần đây.

Chứng chỉ Jboss Developer

Được phát triển bởi Red Hat, trong ba tháng vừa qua nhu cầu dành cho chứng chỉ Jboss Developer tăng 28.6%. Cuộc thi kiểm tra kiến thức của bạn về cách xây dựng các ứng dụng Java Enterprise Edition (JEE) mà có thể được sử dụng trên JBoss Enterprise Application Platform và các nền tảng phù hợp với JEE khác.

Trong quá trình thi lấy chứng chỉ, bạn sẽ được yêu cầu lập cấu hình và tạo ra một dự án Web, làm việc với các bộ phận POJO/JEE, Web/JSF và sự điều hướng web, trình bày các bộ phận vào các giao diện legacy và internal và thực hiện các bài kiểm tra về bảo mật.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.itworld.com/