6 website và ứng dụng giúp bạn học ngoại ngữ miễn phí

Ngoc Huynh

Học ngoại ngữ là hoạt động sẽ giúp tăng cường hoạt động của bộ não, giúp bạn mở rộng kiến thức văn hóa, tránh được những hành động, cư xử không đúng chuẩn mực khi đặt chân đến một quốc gia nào đó. Bạn không cần phải đăng ký tham gia hay trả tiền cho một khóa học. 6 website và ứng dụng mà chúng tôi giới thiệu dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn làm việc này mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

1. Busuu

Giống như nhiều website học ngoại ngữ miễn phí khác, Busuu duy trì sự tồn tại của mình bằng cách kêu gọi quyên góp từ cộng đồng và phát triển phiên bản cao cấp yêu cầu người dùng trả phí mới cho sử dụng.

Busuu cho phép bạn học ngoại ngữ thông qua các thẻ tương tác. Bạn cũng được dạy phát âm qua giọng đọc chuẩn. Website cũng cung cấp một số trò chơi để bạn luyện từ vựng. Người dùng còn có cơ hội luyện tập trực tiếp với những học viên khác trên trang nếu bạn muốn.

2. HiNative

HiNative là một ứng dụng trên iOS giúp kết nối bạn với những người bản ngữ (native speaker) trên toàn thế giới. Người dùng học ngoại ngữ bằng HiNative chủ yếu thông qua hình thức “hỏi và trả lời” và ứng dụng cũng cung cấp các hướng dẫn cả phát âm và dịch thuật, do đó bạn có thể tận dụng nó để tìm hiểu các danh lam thắng cảnh tại quốc gia mà bạn ghé thăm.

Bạn có thể sử dụng HiNative như một công cụ “kêu gọi” sự giúp đỡ từ người bản ngữ, bạn vừa đăng câu hỏi lên, và chờ đợi một người bản ngữ nào đó vào giải đáp thắc mắc. Trong khi chờ đợi, bạn có thể trả lời câu hỏi của người khác.

3. Memrise

Memrise có cả phiên bản cho iOS, Android, lẫn phiên bản web, hỗ trợ học ngoại ngữ thông qua các nội dung trình bày dưới dạng thẻ, và nếu thực sự cảm thấy đây là dịch vụ có ích, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản cao cấp có giá 4.90 USD/tháng. Với số tiền này, bạn sẽ có thêm một số công cụ tùy biến và công cụ giúp tối ưu hóa việc học ngoại ngữ của mình.

Ứng dụng bắt đầu bằng những từ cơ bản nhất rồi giúp bạn xây dựng kiến thức từ phần khung đó: Bạn cũng sẽ được hướng dẫn phát âm, tuy nhiên, Memrise chủ yếu tập trung vào kĩ năng ghi nhớ: Thông qua các thuật ghi nhớ do những người dùng khác đề xuất, ứng dụng tìm cách giúp bạn nhớ các từ vựng. Sau khi đã hoàn thành một số cụm từ nào đó, bạn sẽ phải làm bài test lại để ôn luyện những gì mình vừa học.

4. FluentU

Có thể bạn đã biết về một số ít nguồn học ngoại ngữ miễn phí hiện có trên YouTube, nhưng lựa chọn video nào để học cho hiệu quả là cả một vấn đề khó khăn, do đó FluentU sẽ giúp bạn giải quyết điều này bằng cách chọn lọc các clip học ngoại ngữ tốt nhất cho bạn, đồng thời bên dưới mỗi clip có cả phụ đề để bạn tham khảo. Bạn có thể tua đi tua lại video nhiều lần cho tới khi nhớ các từ và cụm từ trong clip.

FluentU cũng cung cấp cho bạn một bảng theo dõi quá trình học. Bảng sẽ thông báo cho bạn biết các clip mình đã xem cũng như gợi ý cho bạn các video khác mà có thể bạn muốn thử xem qua. Dịch vụ cũng có phiên bản trả phí (từ 8 USD/tháng) giúp bạn xem video một cách thoải mái thay vì bị hạn chế như bản miễn phí.

5. Readlang

Readlang là một ứng dụng web, đồng thời là một extension trên Chrome cho phép bạn tham khảo bản dịch của các bài báo cũng như đoạn văn bản mà bạn tải lên. Sau khi cài đặt extension vào Chrome, bạn có thể dùng Readlang để dịch các từ và cụm từ trên các website chỉ với một cú click chuột.

Phiên bản web của Readlang thì toàn diện hơn so với extension khi cho phép bạn tham khảo bản dịch từ các website được thiết kế cho việc học ngoại ngữ; cũng như upload đoạn văn theo ý thích của mình lên trang. Tuy nhiên, việc học miễn phí sẽ gặp một vài hạn chế , tuy nhiên bạn có thể trả phí 4 USD/tháng hoặc 30 USD/năm để có thể sử dụng toàn bộ các chức năng.

Duolingo

Duolingo được đánh giá là một công cụ học ngoại ngữ rất tốt, bởi vì dịch vụ được cung cấp miễn phí trên cả Android, iOS, Windows Phone, lẫn nền web. Giao diện của nó cũng rất trực quan và dễ sử dụng. Duolingo cũng không có quảng cáo làm phiền bởi nó kiếm tiền bằng cách sử dụng một số kỹ năng ngôn ngữ của bạn để bán các bản dịch thuật cho các doanh nghiệp.

Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ thấy Duolingo là công cụ rất hữu ích, có tốc độ cao, trực quan. Ứng dụng sẽ dạy bạn đầy đủ các kỹ năng, từ nghe, nói, đọc, tới viết.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://fieldguide.gizmodo.com/