6 mẹo nhỏ để xây dựng một mạng lưới xã hội rộng lớn

Diem Do

 

istock 000033742034large

Phương tiện truyền thông là một cách tuyệt vời để đưa bạn ra thế giới bên ngoài và nhận được các lời khen thưởng, mở rộng tầm nhìn ra thế giới bên ngoài. Đó cũng là cách tuyệt vời để mở rộng mạng lưới cá nhân với các mạng lưới xã hội chuyên nghiệp,có thể có được tất cả các lợi thế từ các cơ hội thú vị đến một thay đổi các ý kiến tự do để đạt được sự chuyên nghiệp. Bất cứ ai cũng có thể xây dựng một mạng lưới trực tuyến đứng đắn với một chút siêng năng và sự hiểu biết về trực tuyến. 

 

Sau đây là sáu cách để giúp bạn nổi bật trong mạng lưới xã hội truyền thông ngày càng náo nhiệt này và xây dựng một quy mô rộng lớn cho chính bạn bằng cách tận dụng các ứng dụng mới nhất, các thi hành mới nhất cùng với các thiết bị di động Intel.

 

1. Hướng tới người đọc thì mạng lưới xã hội mới có ý nghĩa

 

Thật thông minh khi bạn hiện diện trên mỗi một mạng lưới phương tiện truyền thông quan trọng, bạn sẽ nhận được phản ứng tốt nhất bằng cách tập trung năng lượng của bạn trên các mạng xã hội phù hợp nhất dành cho bạn. Việc xác định đó là một chủ đề về nghiên cứu các số liệu thống kê và mô hình sử dụng, các thử nghiệm và các sai sót, và các khả năng phán đoán phổ biến. Ví dụ, một cách nhìn chuyên nghiệp để thiết lập khả năng lãnh đạo hay mở rộng tầm nhìn trong ngành công nghiệp mà đã chọn (có thể để có được một công việc tốt để hỗ trợ), bạn có thể  tập trung trên mạng Linkedln, trong khi một nhà thiết kế thời trang tham vọng hay một nghệ sĩ lại thích nổi tiếng trên trên mạng xã hội trực quan hơn như là Pinterest hay Instagram, nơi mà có nhiều người cùng sở thích tương tự nhau họ thích dành nhiều thời gian hơn trên các mạng xã hội này. Hãy thử bắt đầu tại đây để giúp bạn bắt đầu với các chiến lược của mình.

 

Bất kể là khi bạn chọn mạng xã hội nào, hãy nhớ điều chỉnh các thông điệp của bạn cho phù hợp. Việc cập nhật trên Twitter chỉ vừa đủ trong giới hạn của 140 kí tự, và nên sử dụng các ‘hashtag’ cho phù hợp. Các video trên Youtube nên ngắn gọn và nên được chỉnh sửa chuyên nghiệp. Tiếp tục cải tiến các thông điệp của bạn dựa trên các bản cập nhật mang lại nhiều lượt thích nhất, nhiều lượt ‘retweet’ nhất và nhiều người mới theo dõi. Và hãy nhớ rằng, tất cả các mạng xã hội lớn đều có các ứng dụng của riêng họ, và dễ dàng thực hiện các cập nhật trên các chuyến bay với bộ xử lý nhanh như chớp bên trong các máy tính bảng Intel của họ.  Nhưng việc mở tất cả các ứng dụng riêng có thể làm mất đi khá nhiều thời gian của bạn nếu bạn hoạt động trên nhiều mạng xã hội. Nhưng đừng quá lo lắng: có một ứng dụng dành riêng cho nó.

 

2. Sử dụng ứng dụng để hợp lý hóa quy trình

 

Trò tung hứng trên hàng chục các nền tảng truyền thông xã hội và có thể thậm chí có nhiều tài khoản thục có thể làm mất đi một lượng lớn thời gian của bạn. Không cần thiết để xử lý chúng một cách riêng tư. Bạn có thể sử dụng một ứng dụng tập trung hoặc một dịch vụ trực tuyến để giúp hợp lý hóa hoạt động của mình. Các dịch vụ như Hootsuite, Buffer, và SocialFlow cho phép bạn đăng kí tất cả các tài khoản cảu bạn và sau đó quản lý chúng từ một bảng điều khiển trung tâm, nơi mà bạn có thể đăng bài, tạo ra các lịch trình để đăng tin và quản lý tốt hơn các cuộc trò chuyện của bạn và các chủ đề mà bạn quan tâm. Những ứng dụng này cho phép bạn chuyển một máy tính bảng Android như Acer Iconia A1 vào một bảng điều khiển đa chức năng tiện lợi, và không có vấn đề gì với những gì bạn đang chia sẻ, nó thật sự dễ dàng để thực hiện ở bất cứ đâu nhờ vào bộ xử lý ‘zippy Intel® Core™’ của nó.

 

3. Chia sẻ và chia sẻ lại nội dung gốc

 

Chắc chắn là việc chia sẻ nội dung cho bên thứ ba như các danh sách và các ‘git’ thì vô cùng thú vị, nhưng mạng xã hội truyền thông của bạn có thể thú vị hơn với những nội dung do chính bạn tạo ra. Các bản tin của blog gốc thì đặc biệt hấp dẫn, họ mang đến một cái nhìn chủ quan của người đọc vào trong tâm trí bạn. giúp bạn thiết lập một giọng nói độc đáo, và xây dựng một mối quan hệ chặt chẽ hơn trên mạng xã hội trực tuyến.

 

Trong khi hầu hết các sự chia sẻ trên mạng truyền thông xã hội nên được gởi đi một lần, bạn sẽ cảm giác thấy thoải mái khi chia sẻ lại các nội dung gốc hay nhiều lần. Các chuyên gia khuyên nên chia sẻ  các bài đăng đến ba lần trong khoảng tám giờ đồng hồ, để chuyển đến các độc giả trong mỗi múi giờ trên toàn thế giới. Nhưng hãy nhớ rằng: mạng xã hội không phải là tất cả đối với bạn, nó là sự giao tiếp, và điều đó cũng có nghĩa là bạn nên gởi các lời phản hồi cho các nội dung nhiều hơn.

 

4.Nên dành thời gian để trả lời hơn là đăng tin

 

Phương tiện truyền thông xã hội là cuộc đối thoại hai chiều hay nhiều chiều và bạn cũng chứng minh rằng bạn đang tích cực lắng nghe khi bạn tham gia vào cuộc hội thoại hơn là chỉ đơn giản gởi đi các cập nhật mù quáng. Những người sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội lớn nhất có thể thấy nó có thể thành công như thế nào nếu bạn trả lời đến các bài đăng của người khác hơn là thường xuyên tạo ra các bài đăng gốc của chính bạn. Những người sử dụng phương tiện truyền thông cảm thấy có sự kết nối khi bạn viết lại bài đăng. Và khi họ biết bạn là người thật sự người phù hợp quan tâm đến họ một cách nghiêm túc, họ sẽ đền đáp lại cho bạn nhiều hơn. (Mẹo hay là hãy chắc chắn bạn sử dụng cú pháp phù hợp và các chuẩn như @ cho việc trả lời, các hashtag, hay các lượt thích. Không thực hiện những điều đó có thể bạn sẽ làm cho những người theo dõi bạn nhanh chóng mất đi kiên nhẫn.) Và một khi bạn bắt đầu để tạo nên một sự kết nối, hãy chắc chắn là bạn duy trì nó luôn hoạt động, không có vấn đề gì đối với bất kì sự phiền nhiễu nào hay bất kì sự phiền nhiễu nào khi bạn tìm thấy mình ở đâu đó. 

 

5. Tạo đòn bẩy linh động đến các thông điệp của bạn

 

Cuộc sống không chỉ diễn ra trong văn phòng hay trong phòng khách. Nhờ vào các thiết bị di động kết nối phổ biến như máy tính bảng Intel, bạn nên để các thông ở bất cứ đâu. Thay vì viết các cập nhật phương tiện truyền thông xã hội về những gì bạn đang suy nghĩ thì bây giờ bạn có thế nói cho mọi người biết về những gì mà bạn đang làm thực sự. Tốt hơn thì bạn cho họ xem cùng với một hình ảnh hay một đoạn video ngắn. Asus VivoTab Note 8 chụp lại và chia sẻ hình ảnh hoặc video đến những người theo dõi một cách dễ dàng, và bộ xử lý Intel của nó giữ nó chạy được nhanh hơn và hiệu quả, vì vậy bạn có thể đăng những cập nhật đó bằng snap và không bỏ lỡ bất kì sự thú vị nào.

 

Phối hợp các thông điệp và tạo đòn bẩy cho các loại hình ảnh này bất cứ khi nào có thể, theo như nghiên cứu cho biết những người sử dụng có khuynh hướng ‘Like’ hoặc ‘Retweet’ các bài đăng có chứa các hình ảnh nhiều hơn là các bài đăng chỉ chứa văn bản. Và khi những hình ảnh và những video này có các gương mặt thân thuộc thì sẽ tốt hơn.

 

6. Mạng xã hội trực tuyến so với mạng xã hội trong thế giới thật

 

Việc xây dựng sự hiện diện trên Internet sẽ giúp cho bạn tiến xa hơn. Khi bạn dẫn thân mình vào xã hội, tận dụng các cơ hội để thu hút sự chú ý của các thành viên trên mạng xã hội trực tuyến cho mình, điều này có thể là một hình thức để gặp gỡ hay tụ tập với nhau tại các quán cafe hay các quán nước yêu thích, hay khám phá ra những điều mới mẻ trong các nhóm với nhau khi mà bạn đang đi trên đường. Mời các cá nhân trên Facebook hay lan truyền nơi ở của bạn thông qua Twitter hoặc Foursquare. Cũng đừng quên ghi hình lại và bình luận trong khoảng thời gian hạnh phúc của bạn. Ghi hình lại một buổi tiệc tuyệt vời trên máy tính bảng của bạn sẽ giúp bạn xây dựng mạng lưới xã hội của bạn trong tương lai.

 

Theo những mẹo này, bạn nên bắt đầu hiện diện trên mạng xã hội. Nhưng với bất kì những mẹo nhỏ  này bạn hãy chân thành và nhớ rằng một máy tính bảng Intel có thể  giúp bạn tạo tiếng vang đến các tầng lớp xã hội kế tiếp. Lượng pin trong cả ngày giúp bạn đăng tải những gì bạn muốn cho đến tối, các tùy chọn kết nối đa dạng để cho bạn giữ các bản tin của bạn hoạt động cho đến rạng sáng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : pcworld.com