6 lựa chọn hàng đầu về không gian lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây miễn phí dành cho các doanh nhân

Diem Do

Các doanh nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn thế giới tận dụng lợi thế của các ứng dụng dựa trên điện toán đám mây để quản lý mọi thứ từ năng suất làm việc và sự chung sức trong công việc đến việc thiết lập kế hoạch và thông tin liên lạc. Các ứng dụng đầu tiên ra mắt cung cấp khả năng được đánh giá để chia sẻ và phân phối các tập tin từ các trang web mới vừa xuất hiện trở thành loại lưu trữ điện toán đám mây phổ biến miễn phí tới người dùng, bao gồm hàng chục các ứng dụng.

 

Mặc dù các doanh nhân đang mắc phải sai lần ( theo tôi biết trong quá khứ ), khả năng để sử dụng dịch vụ lưu trữ trên điện toán đám mây với độ tin cậy cao và đảm bảo an toàn có thể là một trong những sự dịch chuyển thông minh nhất, nhưng sự thực thi khởi hành có thể thực hiện.

 

Với suy nghĩ đó, tôi vừa bàn với cộng tác viên Adam Torkildson, sau đó chúng tôi nhận thấy 6 dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây miễn phí phổ biến nhất đang nổi lên các dự án kinh doanh có thể sử dụng để tiến hành việc kinh doanh hiệu quả và an toàn hơn, đặc biệt thông qua sự xem xét đối với các mối quan tâm gần đây để đảm bảo việc bảo vệ các lỗ hổng bảo mật Heartbleed được an toàn:

 

1. Dropbox

 

Dropbox là một trong các hệ thống lưu trữ điện toán đám mây miễn phí được biết là tốt nhất. Một trong những lợi thế quan trọng của nó la ứng dụng này cung cấp các máy client đặc biệt được thiết kế dành cho hệ thông Linux và Blackberry tốt như sự hỗ trợ hệ điều hành chuẩn, vì thế không có vấn đề gì về các loại công nghệ đặc biệt đối với bạn hay nhân viên của bạn thích sử dụng, Dropbox có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

 

Đối với lỗi bảo mật Heartbleed: Dropbox bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật này, nhưng hiện giờ đã có bản vá lỗi và các người dùng trước đây khuyến khích đã thay đổi mật khẩu đang sử dụng.

 

2. Google Drive

 

Google Drive có dung lượng lưu trữ đặc biệt với 15GB dựa trên công nghệ điện toán đám mây khi bạn kết nối bằng một tài khoản Google . Các video có độ phân giải đặc biệt và nội dung video có độ dài dưới 15 phút được miễn phí, thực hiện việc quản lý dữ liệu thông minh đến các không gian không giới hạn yêu thích một cách hiệu quả.

 

Đối với lỗi bảo mật Heartbleed: Google bị ảnh hưởng bởi Heartbleed và hiện nay đã có bản vá lỗi, Google cũng đã thông báo tới người dùng là họ không cần thay đổi mật khẩu, nhưng bởi vì các lỗ hổng bảo mật trước đây, an toàn hơn lời xin lỗi.

 

3. OneDrive

 

Đây là dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây của Microsoft trước đây được biết như SkyDrive. Một sự khác nhau quan trọng của dịch vụ lưu trữ trên điện toán đám mây này là sự tích hợp các tính năng OneDrive về phương tiện truyền thông xã hội, đó là ý tưởng lý tưởng đối với tập tin được chia sẻ giữa các đồng nghiệp thông qua các nền tảng và các thiết bị. Nó cũng tích hợp trực tiếp với Office 2013, có thể là mảng kinh doanh phần mềm phổ biến nhất duy nhất trên thị trường.

 

Đối với lỗi bảo mật Heartbleed: Dịch vụ của Microsoft không chạy trên OpenSSL, theo thông tin từ LastPass, vì thế dịch vụ này không bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật Heartbleed.

 

4. Box

 

Đây là dịch vụ phổ biến đối với mọi người, thậm chí còn hơn Dropbox, ra mắt vào năm 2005. Hầu hết mọi người ít quen với dịch vụ Box này khi họ tập trung mọi sự nổ lực của họ vào các giải pháp trong doanh nghiệp đối với các công việc kinh doanh lớn hơn. Tuy nhiên, công ty nâng cao sự cạnh tranh giữa các kế hoạch cá nhân và các doanh nghiệp có quy mô nhỏ . Thuận lợi lớn của Box là khả năng truy cập và sử dụng phạm vi đáng kinh ngạc đối với các ứng dụng nâng cao năng suất được phát triển dành cho các nền tảng qua nhiều năm để hỗ trợ cho các tài khoản hợp tác của công ty.

 

Đối với lỗi bảo mật Heartbleed: Theo như Mashable, “Chúng tôi hiện tại đang làm việc với các khách hàng để thay đổi lại mật khẩu và cũng đang cấp giấy chứng nhận SSL mới đối với các vấn đề bảo mật bổ sung “.

 

5. iCloud

 

Đối với những người hâm mộ thiết bị của Apple, giải pháp iCloud có thể mang lại ý nghĩa cho họ. Một trong những trở ngại lớn nhất của iCloud là nó không có tính năng kéo thả hay bạn có thể sao lưu lại các hình ảnh từ các thiết bị di động từ Android hay Windows. Các tập tin được truy cập thông qua máy tính khi Control Panel của Apple được tải về. Mặc dù vậy, dịch vụ này có sự tích hợp ấn tượng đối với bộ iWork office của Apple, các ứng dụng trên iPad và iPhone tự động với các nền tảng vô cùng tốt.

 

Đối với lỗi bảo mật Heartbleed: Theo thông tin từ recode.net, “iOS và OS X không bao giờ phối hợp với các phần mềm có lỗ hổng bảo mật và các dịch vụ dựa trên nền tảng web quan trọng đều không bị ảnh hưởng “.

 

6. Firedrive

 

Firedrive.com tạo ra danh sách này bởi vì có một không gian miễn phí rộng lớn 50GB mà công ty dành cho các thành viên mới, gần nhu 3x cho một tài khoản Dropbox được nâng cấp toàn bộ (và đối với một số người cung cấp đầy đủ các giấy giới thiệu đến Dropbox để đạt được giới hạn sử dụng cao này). Thêm vào đó, đối với không gian lưu trữ cao, Firedrive cung cấp tính năng tương tự về các sự lựa chọn khác và bổ sung sự tích hợp đối với mạng xã hội.

 

Đối với lỗi bảo mật Heartbleed: Giám đốc điều hành Joseph Turner cho biết, “Các hệ thống backend của chúng tôi bị tiết lộ. Chúng tôi cũng vừa cấp lại các chứng nhận SSL và các vấn đề bảo mật cá nhân quan trọng thuộc quản trị để đảm bảo sự an toàn cho hệ thống của chúng tôi “.

Bạn đã sẵn sàng tin tưởng không gian lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây chưa? Nếu vậy, đây là 6 dịch vụ miễn phí nên cung cấp đến bạn với sự lựa chọn về nơi lưu trữ miễn phí và đáng tin cậy để có thể bắt đầu sử dụng. Có những nguồn dịch vụ lưu trữ dựa trên nền tảng điện toán đám mây miễn phí mà bạn yêu thích và giải thích cho chúng tôi biết lý do tại sao? Tôi mong muốn lắng nghe suy nghĩ từ bạn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : forbes.com