6 lời khuyên giúp bạn gần hơn với mục tiêu trở thành React Native developer giỏi

Linh Le

React Native, một framework để xây dựng các ứng dụng đa nền tảng, đã trở thành chủ đề trên các trang tin gần đây vì độ hot của nó và do một nhóm nổi tiếng tại Facebook và toàn bộ cộng đồng JavaScript hỗ trợ. Framework này đặt mục tiêu đạt được những đỉnh cao kỷ lục với slogan “Learn Once, Write Everywhere.” Khi Facebook đưa React Native trở thành nguồn mở, đã có nhiều cuộc tranh luận về khả năng xây dựng các ứng dụng đa nền tảng bằng JavaScript. Hầu hết các cộng đồng developer không chắc chắn rằng liệu xây dựng ứng dụng cho hai loại nền tảng với JavaScript có phải là một giải pháp đúng đắn. Nhưng, React Native đã làm mọi người ngạc nhiên với hiệu năng vượt trội của nó, ngang tầm với các native app (iOS/Android). Tuy nhiên, vì đây là một framework tương đối mới, các developer đã phải đối mặt với nhiều vấn đề về hiệu năng khi xây dựng các ứng dụng phức tạp.
Chúng tôi sẽ đưa ra 6 mẹo quan trọng sau đây để hỗ trợ các mobile developer muốn chuyển sang làm React Native developer.

Lựa chọn chính xác Navigation Library ngay từ đầu

React Native has a long history of pains and complaints associated with Navigation. Throughout the beginning of version 0.5, many navigational libraries were released and deprecated but only few among them succeeded in maintaining the impact and feel of a native app. However, there might be many situations where developers will find out that the navigational library that they are using in their app is not helpful in creating better user experienced. One possible example of such a use case is Airbnb, which found out that React Navigation – which is the recommended Navigational library for React Native – was not working with their brownfield app. That’s why developers at Airbnb came up with their own navigational library, which is now the second-most used navigational library after React Navigation.

Native Debug đã quá lỗi thời để dùng gỡ lỗi trong React Native

Gỡ lỗi trong React Native khá khó chịu vào những thời điểm khi quy mô dự án của bạn tăng lên. Điều này là do React Native dựa vào Trình gỡ lỗi Chrome để gỡ lỗi, sử dụng công cụ Chrome JS, nhưng việc gỡ lỗi JavaScript chỉ có thể được thực hiện trên JavaScriptCore. Điều này tạo ra một sự khác biệt tinh tế giữa các môi trường thực thi JavaScript và các developer thường phải đối mặt với các vấn đề khá độc đáo do nó. Cách duy nhất để các developer thoát khỏi vấn đề này là gỡ lỗi thông qua Android Studio trên Android và Xcode trên iOS.

Android Studio: Các developer có quyền truy cập vào trình cấu hình Android được ca ngợi là công cụ tốt nhất dành cho Android để phân tích hiệu suất của ứng dụng như sức mạnh CPU, bộ nhớ, v.v.

Xcode: Trên Xcode, các developer có thể nhấn nút Debug View Hierarchy để chuyển tất cả các chế độ sang 3D. Bằng cách này, các developer có thể kiểm tra toàn bộ view tree của họ bằng cách rất trực quan.

Cẩn thận khi nâng cấp

Đôi khi, các developer có thể muốn nâng cấp phiên bản React Native của họ để tận dụng các tính năng mới. Cho dù có vẻ dễ dàng như thế nào, có thể có một số tình huống khi nó trở nên khó khăn khi các developer đã cài đặt các mô-đun gốc được liên kết hoặc bắc cầu với mã gốc. Điều này chủ yếu bao gồm tất cả các gói như React Native Navigation, Google Maps, v.v. May mắn thay, có một cách để nâng cấp React Native một cách khôn ngoan, bao gồm hủy liên kết các gói gốc, nâng cấp và sau đó xem lại chúng mà không gặp rắc rối.

Tối ưu hóa hình ảnh và các nguồn tài nguyên khác là điểm mấu chốt ảnh hưởng đến hiệu suất

Rất có thể bạn sẽ chấp nhận thực tế là một ứng dụng không hoàn chỉnh nếu không có Hình ảnh. Hình ảnh có thể được thực hiện trong một ứng dụng với sự trợ giúp của tài nguyên tĩnh được truy cập từ thư mục cục bộ hoặc với sự trợ giúp của tài nguyên bên ngoài cần được tìm nạp từ máy chủ phụ trợ. Dù yêu cầu của developer là gì, điều tối quan trọng là tối ưu hóa React Native Images với mức độ ưu tiên cao hơn. Thay vì xử lý chúng từ đầu máy khách và làm giảm hiệu suất, các developer có thể tối ưu hóa chúng ở cấp máy chủ. Hơn nữa, có nhiều tùy chọn CDN có sẵn để lưu trữ Hình ảnh để các developer có thể dễ dàng thực hiện các lệnh gọi API và tải hình ảnh lên máy chủ.

Giảm kích cỡ app trên Android và iOS

Hầu hết các React Native developer đều có thói quen sử dụng các native component và thư viện của bên thứ ba làm tăng kích thước của một ứng dụng. Điều này tác động mạnh mẽ đến hiệu suất và tốc độ tải của ứng dụng. Các developer có thể làm theo các hướng dẫn nhất định để giảm kích thước của một ứng dụng. Trên Android, điều này có thể được thực hiện bằng cách bật Proguard và giảm kích thước đồ họa. Tuy nhiên, trên iOS, đây có thể là một nhiệm vụ tẻ nhạt vì iOS không cung cấp bất kỳ giải pháp đơn giản nào để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, một số cách giải quyết có thể được thực hiện sẽ cải thiện tương đối kích thước của ứng dụng iOS.

Đừng sợ Native code

React Native là một công cụ tuyệt vời để tăng tốc độ phát triển native của bạn – đặc biệt là trong trường hợp doanh nghiệp của bạn nhắm mục tiêu vào nhiều nền tảng – mặc dù có thể có một số trường hợp sử dụng mà nhà phát triển cần thực hiện bất kỳ chức năng nào không tồn tại trong thư viện lõi. May mắn thay, React Native có vấn đề này được đề cập với API dễ chịu của nó để các nhà phát triển có thể sử dụng các thư viện riêng để thực hiện các chức năng cần thiết. Với mục đích này, các nhà phát triển cần có hiểu biết tốt về các ngôn ngữ bản địa cốt lõi như Objective-C/Swift (iOS) và Java/Kotlin (Android). Ngoài ra, một điều rất quan trọng nữa là hãy tìm hiểu cách chi tiết React Native hoạt động.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com