6 dự đoán về tương lai của công cụ Phân tích

Linh Le

Công cụ Phân tích đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình ra quyết định của nhiều công ty trong vài thập kỷ qua, đặc biệt là với các tập đoàn sử dụng tài sản dữ liệu làm năng lực cốt lõi và điểm xuất phát. Công việc của tôi trong vài thập kỷ qua trong lĩnh vực dữ liệu và phân tích đã đưa ra sáu xu hướng dự đoán sẽ theo dõi trong tương lai gần:

1. Các sáng kiến văn hóa dữ liệu có chủ ý

Các công ty nói rõ nhu cầu của họ để thay đổi văn hóa tổ chức của họ để trở nên truyền cảm hứng dữ liệu hơn trong việc ra quyết định liên quan đến các quyết định chiến lược và chiến thuật. Bây giờ, có vẻ như họ bắt đầu đưa ra các sáng kiến để khuyến khích sự thay đổi này và đưa môi trường đi nhanh hơn, với hy vọng rằng việc sơn lót này sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ và áp dụng các giải pháp phân tích.

2. Phổ biến dữ liệu phi cấu trúc

Với sự thay đổi năng động của các phương pháp thu thập dữ liệu, loại và tính sẵn có của dữ liệu về người tiêu dùng, máy móc và mọi thứ khác, tôi nghi ngờ tương lai có nhiều loại dữ liệu sáng tạo hơn, đặc biệt là các yếu tố phi cấu trúc như âm thanh, video, chụp tâm trạng và các loại dữ liệu khác.

3. Cần cho các mô hình thời gian thực

Thu thập những hiểu biết và phản ứng với chúng trong một năm tài chính là hữu ích, nhưng việc phát triển các giải pháp cho phép trả lời những gì cần thiết bây giờ rất có thể sẽ trở nên phổ biến hơn. Ước tính của tôi là chúng ta sẽ thấy xu hướng này trên các phân tích được áp dụng trong một số bối cảnh. Lấy một ví dụ, người tiêu dùng có thể đặt kỳ vọng cao hơn cho các thương hiệu để hiểu họ một cách sâu sắc hơn, chi tiết hơn và toàn diện hơn và đáp ứng ngay lập tức để thực hiện các ưu tiên tại thời điểm phù hợp. Phân tích theo yêu cầu và trong thời gian thực có thể chiếm lĩnh những hiểu biết tĩnh truyền thống để đáp ứng các môi trường tốc độ nhanh nơi chúng được áp dụng, cho dù đó là một thị trường, phòng thí nghiệm nghiên cứu hay khác.

4. Tính đặc hiệu, độ chi tiết của thông tin chi tiết, bao gồm cá nhân hóa đại chúng

Độ chi tiết và độ chính xác của các giải pháp phân tích có thể sẽ được cải thiện khi chúng ta thu thập thêm thông tin chi tiết và dữ liệu phức tạp trên từng đơn vị, cho dù đó là xe lửa, giọt chất độc hay người. Analytics có thể chuyển sang hướng áp dụng các giải pháp duy nhất trên cơ sở mỗi đơn vị để tạo ra các phản ứng chính xác hơn.

5. Công cụ phụ thuộc/phân tích công dân

Chấp nhận nước sốt bí mật như một thành phần cốt lõi có thể trở nên phổ biến hơn và sự tin tưởng vào các quy trình phân tích đóng gói có thể tạo ra nhiều nhà phân tích công dân hơn trong các tổ chức. Xu hướng này có thể hơi đáng lo ngại đối với một số người, nhưng nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp và công việc phân tích có thể dẫn đến khả năng chịu đựng cao hơn khi đặt các công cụ tinh vi vào tay các chuyên gia có ít kiến thức khoa học dữ liệu.

6. Gia tăng sự chuyển động đối với tự động hóa, AI, kỹ thuật, phương pháp và quy trình deep learning

Khi chúng ta tiến tới phát triển các giải pháp cụ thể, thời gian thực để trả lời các vấn đề phức tạp, chúng ta sẽ cần phải áp dụng, thậm chí có thể khám phá, các phương pháp phức tạp và phức tạp hơn để trả lời những câu hỏi này.

Bản chất năng động và khả năng phân tích được cải thiện tiếp tục kích thích và cho phép các công ty và thậm chí các cá nhân làm được nhiều hơn và theo những cách tốt hơn, và tôi mong muốn được thấy những gì tương lai của phân tích mang lại cho quá trình ra quyết định của chúng ta trong năm mới sắp tới .

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com