6 Công Nghệ Sẽ Làm Thay Đổi Máy Tính Cá Nhân Trong Năm Tới

Ngoc Huynh

Trong thời đại của các máy móc cải tiến tài tình, thì các máy tính cá nhân là những con khủng long, đã bị gài bẫy trong sợi dây hỗn loạn, việc chưng diện các máy ảnh 2D nhàm chán và bị tác động mạnh của lỗi màn hình xanh không thường xuyên. Mặc dù, công nghệ sắp xuất hiện trong năm 2015 thì làm cho các máy tính cá nhân tương tác, thích thú hơn và có thể tò mò hơn những gì bạn muốn.

Sản phẩm iPad của Apple đã thay đổi quang điểm của mọi người về các máy tính và sự đổi mới máy tính cá nhân đã được khích lệ. Các nhà làm phần cứng đã vẽ ra ý tưởng từ các thiết bị điện thoại, hệ máy chơi và ngay cả các máy in 3D để suy tính lại máy tính cá nhân, và kết quả của các công nghệ mới sẽ có hiệu quả sâu về vấn đề các máy tính cá nhân và máy tính để bàn được sử dụng trong năm tới và trong tương lai như thế nào.

Có lẽ ý tưởng thú vị nhất là về máy tính cá nhân “không dây” của Intel, trong số các công nghệ không dây sẽ thay thế sự hiển thị, sạc pin và dây cáp truyền dữ liệu. Năm tới nhà sản xuất con chip Intel sẽ giới thiệu một dòng máy tính cá nhân thử nghiệm mà không có cổng giao tiếp, và hoàn toàn dựa vào công nghệ không dây để kết nối tới màn hình và các thiết bị lưu trữ bên ngoài.

Các máy tính tương tác sẽ có máy ảnh 3D sẽ hoạt động giống như các con mắt, với khả năng nhận dạng các vật thể và đo lường khoảng cách. Bộ cảm biến đưa vào máy tính qua âm thanh, giọng nói và chạm vào sẽ giúp việc phản hồi của các máy tính cá nhân và đoán trước các yêu cầu của chúng ta.
Và giống như mọi năm, các máy tính cá nhân sẽ được thiết kế mỏng hơn, nhanh hơn, sáng hơn và có tuổi thọ pin lâu hơn. Các trò chơi và các bộ phim nhìn sẽ tuyệt vời hơn với màn hình có độ phân giải cao. Tuy nhiên công nghệ mới này sẽ đi cùng với giá cả.

Dưới đây là 6 công nghệ đột phá có thể thay đổi bộ mặt của máy tính trong năm tới:

Bộ sạc không dây

Để máy tính cá nhân trên bàn, và nó sẽ bắt đầu sạc pin một cách tự động. Không cần dây, không cần cắm vào ổ điện. Đó là ý định của Intel về bộ sạc không dây dành cho máy tính cá nhân, ý tưởng này có thể trở thành sự thật vào năm tới. Intel muốn tạo ra bộ sạc không dây dễ tìm như tín hiệu Wi-fi, và muốn mang công nghệ này đến các quán cà phê, nhà hàng, sân bay và các địa điểm công cộng khác để các máy tính cá nhân có thể được sạc pin mà không cần ổ điện. Cái máy tính cá nhân đầu tiên với bộ sạc không dây có thể cho ra mắt vào năm tới, và Intel đã trưng bày một vài mẫu máy tính cá nhân đầu tiên mà đang được sạc pin trên bàn.

Intel đang ủng hộ công nghệ sạc pin không dây cộng hưởng từ tính của Rezence, công nghệ này được phát triển bởi liên minh điện không dây (Alliance for Wireless Power), hoặc A4WP. Dòng điện sẽ được giới hạn vào lúc đầu, đủ cho việc sạc pin không dây các máy tính cá nhân ultraportable và hybrid. Các kế hoạch kêu gọi tăng công suất dòng điện để nạp lại các máy tính cá nhân chính thống. Nhưng việc đưa công nghệ này tới các địa điểm công nghệ và các điểm giải trí có thể mất một vài năm. Một vài quán cà phê và nhà hàng đã sẵn sàng cung cấp bộ sạc không dây làm nền tảng cho máy tính bảng và điện thoại thông minh, và họ thích thú trong việc thêm máy tính cá nhân để hòa nhập.

Beam the image, Scotty

Công nghệ này cũng có thể kết nối máy tính cá nhân qua mạng không dây tới các màn hình, mà có thể xóa bỏ các dây cáp hiển thị HDMI và DisplayPort tốn kém. Một màn hình không dây sẽ bắt đầu hoạt động ngay khi một máy tính cá nhân đang ở trong phạm vi. Intel hình dung một máy tính cá nhân có thể kết nối một cách cơ bản với nhiều màn hình không dây, điều này hữu dụng trong các lớp học hay các buổi họp. Một máy tính cá nhân sẽ có thể theo dòng tới các màn hình được đặt trên nhiều bàn làm việc. Intel đang thúc đẩy ý tưởng ban đầu qua một ‘đế kết nối’ mà kết nối một máy tính cá nhân với một màn hình không dây.

Màn hình không dây sẽ làm tăng đà phát triển với sự chấp nhận phát triển của Wigis, một phiên bản nhanh hơn của Wifi mà có thể xử lý theo dòng video 4K không dây không mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào. Ngoài Intel, thì Qualcomm sẽ mang đến Wigis tới điện thoại thông minh và máy tính bảng trong năm tới, vì vậy người dùng sẽ có thể theo dòng Netflix một cách trực tiếp từ một điện thoại thông minh hay một máy tính bảng tới một tivi không dây. Các nhà chế tạo màn hình cũng sẽ tạo ra công nghệ Wigis sử dụng trong các màn hình và tivi trong thời gian sắp tới.

Máy tính để bàn sáng tạo

Từ lúc sơ khai ban đầu chỉ như là một chiếc hộp màu trắng vô tri vô giác, các máy tính để bàn đã trở thành trung tâm của sự sáng tạo và tưởng tượng, với các công nghệ như máy ảnh cảm biến chiều sâu và máy in 3D là sự cải tiến đa dạng cho sản phẩm phụ. Ví dụ như máy tính HP’s Sprout nhìn giống như một máy tính cá nhân tất cả trong một thiết kế bình thường, nhưng luồn hình ảnh mới nhất và công nghệ cộng tác. Tất cả chuẩn của Sprout là một touchpad khổng lồ được gọi là Touch Mat, nó là một tấm vải bạt kỹ thuật số nhằm vào hai mục đích là các hình ảnh có thể được quét và cũng được thao tác bằng tay. Một máy ảnh cảm biến chiều sâu 3D đã đặt vào máy Sprout quét các vật thể được đặt trên Touch Mat – ví dụ, nếu có một cốc cà phê được đặt trên tấm vải bạt, thì máy ảnh 3D sẽ quét nó theo chiều sâu và độ lớn. Một máy chiếu đặt trên Sprout có thể phản chiếu hình ảnh được quét của một cốc cà phê ở trên Touch Mat, các nghệ sỹ có thể thao tác bằng cách chạm hẹ vào tấm vải bạc kỹ thuật số. HP cho biết rằng quét và thao tác bằng tay có thể co ích cho việc tạo ra các vật thể mà có thể được in 3D. Nhưng ở mức giá 1,899 đô la, thì có thể thấy rằng Sprout là một máy tính để bàn thử nghiệm có mức giá cao.

Mặt khác, Dell đã phát triển một ‘bàn làm việc thông minh,’ tất cả trong một máy tính phát chùm tia với một bàn phím ảo bên trên bàn làm việc mà người sử dụng để gõ. Đó là một khái niệm thú vị, nhưng một bàn phím thích hợp có lẽ là một ý kiến hay hơn.

Các máy tính tương tác

Các máy tính sẽ trở thành một vật thể có tri giác hơn với sự kết hợp cử chỉ, giọng nói và công nghệ nhận dạng thuộc thị giác đang được cài đặt trong các máy tính cá nhân. Bắt đầu từ năm tới, máy ảnh 2D trong các máy tính sẽ được thay thế bằng máy ảnh RealSense 3D của Intel, loại máy ảnh này có khả năng nhận dạng vật thể và thậm chí là đo lường khoảng cách giữa các vật. Kinect của máy ảnh giống như các khả năng nhận dạng cử chỉ cũng sẽ làm ra máy tính chơi trò chơi truyền tự do và tương tác. Intel có các mục tiêu cao ngất, hướng đến kết hợp thị giác, giọng nói và âm thanh đưa vào để nhận dạng tâm trạng con người và việc đọc các thói quen. Trong khi những điều đó sẽ không xảy ra trong năm tới, thì chắc chắn máy ảnh 3D sẽ làm cho việc nói chuyên qua Skype thú vị hơn.

Bộ cảm biến sinh trắc học

Chẳng bao lâu nữa, cơ thể của bạn có thể ghi nhật ký của bạn vào một tài khoản email. Cuối năm nay, Intel sẽ cung cấp phần mềm để người dùng có thể đăng nhập vào các trang web qua sự xác thực sinh trắc học. Nó phục vụ hai mục đích: sự xác thực sinh trắc học có sự an toàn và độ tin cậy vừa phải, và người dùng sẽ không phải nhớ hàng tá mật khẩu cho các trang web khác nhau. Apple đã dùng sự xác thực sinh trắc học để cho phép thanh toán thẻ tín dụng thông qua dịch vụ Apple Pay, và Intel muốn mang lại một khái niệm tương tự với máy tính cá nhân. Trông đợi đầu đọc dấu tay trở nên hữu dụng hơn bắt đầu vài năm tới.

Mỏng hơn, nhanh hơn, màn hình sáng hơn, tốt hơn

Các máy tính cá nhân, máy tính bảng, máy tính hybrid – với nhiều lựa chọn sẵn có, việc mua máy tính cá nhân thì không dễ, và sẽ không có bất kỳ sự dễ dàng nào hơn vào năm ngoái với nhiều thiết kế cải tiến thiết lập để trở nên hữu dụng. Các máy tính sẽ mỏng hơn như khi các nhà sản xuất máy tính giới thiệu laptop có độ dày khoảng 15 milimet. Các máy tính sẽ đưa ra loại pin có tuổi thọ lâu hơn với bộ xử lý Broadwell và Skylake mới từ Intel và các con chip Carrizo từ AMD. Bộ nhớ DDR4 mới sẽ làm cho các ứng dụng và trò chơi chạy nhanh hơn trên các máy tính để bàn. Trong năm tới, phần mềm Windows 10 OS của Microsoft sẽ thay thế Windows 8 gây tranh cãi. Trông đợi phần mềm OS tận dụng các công nghệ mới này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.itworld.com/