6 công nghệ giúp chuyến du lịch của bạn dễ dàng hơn

Ngoc Huynh

Mọi người đều yêu thích du lịch, tuy nhiên không phải các chuyến đi lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng may mắn là hiện nay có rất nhiều công nghệ – từ những ứng dụng độc đáo mới xuất hiện gần đây cho tới những công nghệ quá đỗi quen thuộc như GPS – để giúp chuyến du lịch của bạn thêm thú vị hơn.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những công nghệ hay nhất để đảm bảo kỳ nghỉ của bạn sẽ không gặp bất kỳ trở ngại nào:

Các ứng dụng điều hướng

Hiện nay có nhiều ứng dụng điều hướng hữu ích để bạn lựa chọn, và chúng thật sự rất cần thiết trong các chuyến du lịch khi mà các bản đồ truyền thống khó sử dụng và không thiết thực. Các ứng dụng chẳng hạn như CoPilot GPS và BackCountry sẽ giúp bạn tìm lộ trình nhanh nhất từ A đến B bằng cách sử dụng các cập nhật xã hội theo thời gian thực.

TripAdvisor

TripAdvisor giống như là trợ lý của bạn trong các chuyến du lịch. Đây là nơi mà các vị khách du lịch thường hay viết các đánh giá chẳng hạn như “sạch sẽ, tiện lợi và thân thiện,” cho đến các đánh giá gay gắt với mục đích cảnh báo như: “Đừng nên bao giờ ở đây!” Bạn sẽ luôn tìm thấy các đánh giá về một khách sạn hay một nhà hàng trên TripAdvisor.

SMS Translator

Các rào cản ngôn ngữ có thể khá khó khăn để phá vỡ. Thỉnh thoảng chúng khá hài hước, nhưng chủ yếu là gây trở ngại. Nhưng bây giờ bạn không còn phải lo lắng gì nữa, khi ứng dụng SMS Translator xuất hiện. Ứng dụng hữu ích này biên dịch các nội dung tin nhắn sang một ngôn ngữ khác. Bạn chỉ cần nhập nội dung tin nhắn, thêm số điện thoại liên hệ, nhấn nút “translate” và gửi đi. Bạn cũng có thể biên dịch các tin nhắn phản hồi sang tiếng Anh. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích khi bạn tìm hiểu về văn hóa địa phương.

Ứng dụng SHAREit

Bạn không cần phải mang bất kỳ USB hay tài liệu nào trong chuyến đi du lịch của mình. Ứng dụng Shareit là tất cả những gì bạn cần để lưu trữ các file quan trọng. Ứng dụng diệu kỳ này cũng cho phép bạn gửi các tài liệu, hình ảnh, video v.v… tới bạn bè và đồng nghiệp với tốc độ cực kỳ nhanh khi du lịch, dù cho họ đang sử dụng thiết bị gì. Và giống như các ứng dụng khác, nó hoàn toàn miễn phí.

TravelMath

TravelMath không chỉ là một ứng dụng dùng để tính toán chi phí các đồ ăn thức uống. Công cụ tính toán online dành cho du lịch này còn có thể tính toán quãng đường du lịch và thời gian du lịch. Bạn có thể sử dụng các công cụ tính toán chi phí du lịch, browse thông tin các chuyến bay (bao gồm khoảng cách và thời gian của chuyến bay).

YOGA Tab 3 Pro

YOGA Tab 3 Pro là máy tính bảng mới nhất của Lenovo và cực kỳ hữu ích cho những người đi du lịch do nó có thời lượng pin tuyệt vời lên đến 18 giờ. Do đó bạn có thể sử dụng thoải mái mà không lo lắng về vấn đề hết pin.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://mashable.com/