5G sẽ có mặt trên cả các bộ xử lý tầm trung của Qualcomm ra mắt vào năm sau

Tram Ho

Qualcomm thông báo họ sẽ tích hợp công nghệ 5G của mình vào cả các dòng bộ xử lý tầm trung series 6 và 7, chứ không dành riêng tính năng này cho các bộ xử lý flagship series 8. Điều đó có nghĩa là đến năm 2020, bạn có thể mua được một chiếc smartphone tầm trung nhưng vẫn được trang bị kết nối 5G với tốc độ kết nối vượt quá 1Gbps.

Qualcomm cũng cho biết thêm rằng, công nghệ này sẽ được sử dụng trên các smartphone đến từ các nhà sản xuất Oppo, Realme, Redmi, Vivo, Motorola, Nokia và LG. Trong khi đó, Samsung vốn cũng có các sản phẩm modem 5G của riêng mình, nhiều khả năng sẽ chỉ sử dụng bộ xử lý Snapdragon 855 của Qualcomm với modem 5G tích hợp bên trong.

5G sẽ có mặt trên cả các bộ xử lý tầm trung của Qualcomm ra mắt vào năm sau - Ảnh 1.

Các bộ xử lý tích hợp modem 5G bên trong sẽ hỗ trợ nhiều thị trường quan trọng khác nhau và nhiều dải băng tần, bao gồm cả dải tần mmWave và dưới 6GHz, TDD và FDD, hỗ trợ tính năng Multi-SIM 5G cùng nhiều tính năng khác. Qualcomm cho biết, họ đang hợp tác với hơn 150 nhà thiết kế 5G như một phần trong lộ trình kết nối không dây tốc độ cao dài hạn của mình.

Hiện tại, các nhà sản xuất vẫn đang sử dụng giải pháp kết nối với bộ xử lý và modem 5G nằm riêng biệt nhau, làm gia tăng chi phí cũng như kích thước thiết bị. Phần lớn các smartphone cao cấp hiện nay có 5G đều đang sử dụng modem X50 của Qualcomm, bao gồm Galaxy Note 10+ cùng nhiều thiết bị khác được giới thiệu vào đầu năm nay. Một thiết bị khác cũng đang sử dụng X50 và Snapdragon 855 là Galaxy A90 của Samsung, nhưng có mức giá rẻ hơn đáng kể so với Galaxy S10 5G.

Gần đây Qualcomm còn giới thiệu modem 5G mới, nhanh hơn và hiệu quả năng lượng cao hơn, modem X55, dựa trên công nghệ 7nm nhưng nó sẽ không ra mắt cho đến năm 2020. Các bộ xử lý mới nhất tích hợp 5G và các modem 5G riêng biệt vẫn sẽ sử dụng Hệ thống “Snapdragon 5G Modem-RF System” của Qualcomm, trong đó kết hợp modem, bộ thu nhập RF và xử lý tín hiệu RF đầu cuối.

Vào năm tới, Qualcomm sẽ bán ra các bộ xử lý series 6-, 7- và 8- với modem 5G cùng các phiên bản thường. Công ty cho biết, bộ xử lý 5G dòng series 7- sẽ sẵn sàng xuất xưởng vào quý 4 tới đây với “những thiết bị dự kiến sẽ ra mắt không lâu sau đó.” Các smartphone dùng bộ xử lý series 6- sẽ bắt đầu lên kệ vào nửa sau năm 2020. Đối với bộ xử lý flagship series 8- của mình, Qualcomm cho biết họ sẽ cung cấp thêm chi tiết vào cuối năm nay.

Tham khảo Engadget


Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ