500 Startup công bố Quỹ đầu tư Việt Nam 10 triệu USD

Ngoc Huynh

Một sự kiện của quỹ 500 Startups được đăng tải trên trang Facebook vào ngày 1/3/2016

Vào hôm thứ Ba, quỹ 500 Startups – Đây là quỹ đầu tư thành lập năm 2010, có trụ sở tại Thung lũng Silicon (California, Mỹ) và hiện quản lý tài sản hơn 240 triệu USD cho hay, họ sẽ đầu tư tổng số tiền vốn là $10 triệu đôla Mỹ vào hệ sinh thái startup của Việt Nam.

500 Startups đang lên kế hoạch cấp vốn cho khoảng 100-150 công ty có hoạt động liên quan đến Việt Nam, giá trị mỗi lần hỗ trợ khoảng 100.000-250.000 USD.

Ngoài việc nhận được hỗ trợ tài chính, các công ty đầu tư sẽ được tiếp cận mạng lưới quốc tế của 500 Startups với 3.000 cố vấn và các nhà sáng lập, cùng với mức ưu đãi tín dụng vay lên đến 1,5 triệu USD từ các đối tác như Amazon, Facebook và những hỗ trợ khác nhằm giúp công ty mở rộng quy mô kinh doanh.

Quỹ 500 Startups cho biết họ tin rằng sẽ có nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn vào các doanh nghiệp và lĩnh vực SAAS (Software-as-a-service: Phần mềm như một dịch vụ), công nghệ tại chính và thương mại điện tử.

Ông Peter Nguyen – Nhà sáng lập Buzzmetrics, một startup tại thành phố Hồ Chí Minh.

“500 Startups có kế hoạch phối hợp cùng với các nhà đầu tư Việt Nam và cộng đồng công nghệ trong nước xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ,” ông Dave McClure – Nhà sáng lập của 500 Startups cho hay.

Quỹ mới nhất của 500 Startups dành cho Việt Nam này sẽ được điều hành bởi 2 đối tác của 500 Startups là ông Trần Quốc Bình – người đồng sáng lập công ty Klout Inc, và ông Eddie Thai – cựu Giám đốc Công ty CJ CGV Việt Nam. Cả hai đều gia nhập 500 Startups hồi năm ngoái.

Ông McClure đánh giá Việt Nam là một quốc gia đang phát triển mạnh, với nhiều doanh nhân và kỹ sư tài năng. Eddie và Binh là những nhà quản lý có kinh nghiệm… Họ sẽ đầu tư tích cực vào các công ty sáng giá nhất tại đây.

Tại sao 500 Startups lại chọn đầu tư vào Việt Nam?

500 Startups cũng đã liệt kê ra một vài lý do để chọn đầu tư vào Việt Nam, chẳng hạn như: Việt Nam có dân số đông hơn California, New York và Florida cộng lại, và hơn 40 triệu người sử dụng Internet…

Trong những tháng vừa qua, hàng loạt các lãnh đạo công nghệ danh tiếng như Nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak, CEO Google Sundar Pichai đều tới thăm Việt Nam. Những thuận lợi khác như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), chi phí nhân công thấp và sức tiêu dùng tăng đã khiến U.S. News gần đây xếp Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách “Những quốc gia tốt nhất trên thế giới nên đầu tư vào”.

Ông Trần Tuấn Anh – Nhà sáng lập Ticketbox, một startup đã được đầu tư bởi 500 Starups.

Hiện 500 Startups đang rót vốn vào 8 công ty Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực thương mại điện tử, nhắn tin và bán vé trực tuyến. Quỹ này cũng vừa quyết định tăng gấp đôi số vốn của quỹ đầu tư Đông Nam Á, lên 20 triệu USD.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn/