5 xu hướng tuyển dụng trong năm mới!

Ngoc Huynh

Việc phát triển nhanh chóng và mau lẹ của công nghệ đã mang nhiều cơ hội đến với người dùng để rút ngắn khoảng cách. Người tìm việc và các nhà tuyển dụng bây giờ có nhiều quan hệ mật thiết hơn. Các nhà tuyển dụng có xu hướng sử dụng các mạng xã hội, mạng di động để tìm kiếm các ứng viên. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra hiện nay có 5 xu hướng vượt trội đang tác động đến việc làm, phỏng vấn và lựa chọn ứng viên. Bắt kịp với xu hướng là một cách hay để bạn có thể tìm thấy một công việc phù hợp với khả năng và sở thích của mình.

1. Các nhà tuyển dụng đang sử dụng nhiều mạng xã hội để tìm kiếm ứng viên.

Có 80% các nhân viên được hỏi đã chia sẻ rằng họ không hài lòng với công việc hiện tại và đang tìm kiếm nhiều cơ hội hơn. Nếu một ngày nào đó, sẽ có một cơ hội được gửi đến hộp thư đến của bạn trên LinkedIn chăng?. Hãy nhớ rằng luôn có các nhà quản lý và phụ trách nhân sự đang tìm kiếm nhân tài giống như bạn. Do đó bạn phải làm gì để họ tìm ra bạn dễ dàng hơn? Bạn hãy làm như những gì họ đã làm: tham gia nhiều mạng xã hội hơn nữa, đăng ký và đăng tải sơ yếu lý lịch của bạn, thường xuyên cập nhật kinh nghiệm làm việc, kỹ năng mới, tìm kiếm các mối quan hệ mới, xây dựng mạng lưới “quen biết” với tài khoản của bạn bởi vì đó là cách để mọi người biết đến bạn.

2. Sử dụng dữ liệu trực tuyến để quyết định thông minh hơn

Bằng việc phân tích dữ liệu hiện có, các nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn các nhân viên có tay nghề, có trình độ và có niềm đam mê với nghề nghiệp. Bạn sẽ làm gì để mọi người biết đến khả năng của mình? Hãy tạo một hồ sơ chi tiết nhất có thể, hãy sử dụng các từ để họ có thể tìm thấy bạn trên Google (đó là các từ khóa thường được chọn lựa từ mô tả việc làm hay trang web của công ty). Am hiểu các kỹ năng mà sẽ giúp bạn nổi bật hơn các ứng viên khác. Nhiều ứng viên đang tận dụng lợi thế từ các bài báo, các bài luận, các đoạn video ngắn để “PR” nội dụng trang cá nhân.

 

3. Các doanh nghiệp đang đầu tư “quảng bá thương hiệu”

Hầu hết các công ty, các tập đoàn lớn bây giờ đều có trang web riêng của công ty, hay một trang doanh nghiệp trên mạng xã hội. Họ muốn chứng tỏ rằng họ đang bắt kịp với xu hướng, và công ty của họ là nơi đáng giá để bạn làm việc. Hãy ghé thăm trang Facebook hay LinkedIn của họ và tham gia vào các chủ đề được đăng trên tường. Bạn đã cập nhật thông tin về mình chưa? Hãy tạo ra một cơ hội để các nhà tuyển dụng có thể tìm thấy bạn.

4. Không ai muốn nhân viên của mình chuyển sang làm việc cho đối thủ cạnh tranh

Chiến lược kinh doanh là nhằm để đầu tư vào sự phát triển đội ngũ nhân viên trong công ty, vì vậy công ty luôn luôn duy trì các chính sách đào tạo. Vậy bạn sẽ được thăng tiến trong công ty như thế nào? Hãy xem các vị trí tuyển dụng trong công ty bạn. Hãy học các kỹ năng mà công việc đòi hỏi, những kỹ năng mà bạn có thể hoàn thành.

5. Xu hướng tuyển dụng di động

Các điện thoại smartphone đang dần thay thế cách mà mọi người truy cập thông tin. Chỉ cần kết nối internet, thì bạn có thể truy cập vào tất cả kho chứa thông tin trên máy tính. Vậy tại sao các nhà tuyển dụng không tận dụng xu hướng này? Thực tế là họ đã tìm hiểu các ứng dụng tuyển dụng để hỗ trợ công việc. Hãy tải về các ứng dụng trên điện thoại của bạn từ Facebook, LinkedIn, Twitter, v.v.. để truy cập thông tin dễ dàng hơn và sớm tìm thấy công việc thích hợp.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://vietnamrecruitment.blogspot.com/