5 ứng dụng miễn phí dùng để giải quyết với các vấn đề liên quan đến phần cứng

Ngoc Huynh

Từ các vấn đề liên quan đến bộ nhớ máy tính cho đến các bộ điều khiển bị khuyết, các phần cứng máy tính có thể phô bày các vấn đề trầm trọng khác mà bạn cần phải khắc phục. Dưới đây là 5 ứng dụng có thể giúp bạn khắc phục các vấn đề.

Mặc dù phần cứng máy tính đã trở thành một loại hàng hóa, nhưng vẫn còn tình trạng phải khắc phục. May mắn thay, hiện nay có nhiều tiện ích miễn phí có thể giúp bạn quá trình này. Bài viết này sẽ thảo luận về 5 sự lựa chọn tốt nhất.

1: 3DP Chip

Thỉnh thoảng các vấn đề liên quan đến phần cứng có thể được cho là do khuyết các bộ điều khiển thiết bị hay bộ điều khiển dở tệ. 3DP Chip (Hình A) có thể giúp bạn định vị trí các bộ điều khiển cho máy tính của bạn. Vào lúc cài đặt, phần mềm quét máy tính của bạn và nhận biết CPU, bảng mạch chính, video card, sound card, network card, v.v… Việc biết chính xác cấu tạo và mô hình của mỗi thiết bị sẽ giúp bạn có được các bộ điều khiển thiết bị thích hợp. Một trong các tính năng nổi trội của ứng dụng này đó là có thể backup và khôi phục bộ điều khiển của bạn.

Hình A

2: CrystalDiskInfo

CrystalDiskInfo (Hình B) giúp bạn đánh giá tình trạng ổ đĩa cứng của bạn. Ứng dụng này chỉ ra trạng thái sức khỏe, nhiệt độ, phiên bản firmware của ổ đĩa và nhiều hơn thế. Trong trường hợp bạn đang phân vân, thì phần mềm dường như làm việc đặc biệt tốt với SSD. CrystalDiskInfo cũng chứa chức năng phân tích biểu đồ mà bạn có thể sử dụng để vẽ biểu đồ các phân tích đĩa khác nhau.

Hình B

3: Unknown Device Identifier

Giống như CrystalDiskInfo, Unknown Device Identifier (Hình C) giúp bạn định vị trí các bộ điều khiển đang khuyết. Unknown Device Identifier hiển thị nhiều thông tin tương tự xuất hiện trong Windows Device Manager. Ngoài ra còn giúp backup các bộ điều khiển thiết bị, nhưng các tính năng Find Driver và Contact Vendor thì thiếu một chút. Chức năng Find Driver đơn giản thực hiện tìm kiếm trên Google cho bộ điều khiển. Chức năng Contact Vendor dẫn bạn đến với trang web của nhà cung cấp.

Hình C

4: Memtest86

Tôi đã sử dụng Memtest86 (Hình D) trong nhiều dịp. Tôi nhận thấy rằng nó làm một công việc khác thường, giúp tôi tìm ra bộ nhớ dở tệ nhiều lần. Phần mềm có đặc trưng ghi CD hay DVD khởi động để mà máy tính đang được nói đến có thể được kiểm tra mà không chạy hệ điều hành. Giao diện không phức tạp và dễ sử dụng.

Hình D

5: Nero InfoTool

Nero InfoTool (Hình E) chủ yếu giúp những ai đang cân nhắc việc nâng cấp phiên bản mới nhất của Nero, để đảm bảo hệ thống có thể hoạt động tốt. Tuy nhiên, phần mềm làm nhiều việc hơn là đánh giá các ổ đĩa quang. Nó thực hiện đầy đủ sự kiểm kê bộ điều khiển thiết bị và phần cứng, và quá trình thu thập dữ liệu triệt để. Công cụ có giao diện sạch để hiển thị các dữ liệu được thu thập và các thông tin chuẩn đoán. Không giống như các công cụ khác, Nero InfoTool cần .NET Framework và Microsoft Visual C++ Redistributable được cài đặt.

Hình E

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.techrepublic.com/