5 ứng dụng đọc tin tức trên di động để theo dõi thông tin cần thiết

Diem Do

Khi bạn đi ra ngoài, bạn cần có phương pháp tiện lợi để lưu lại những thông tin và tin tức quan trọng. Các ứng dụng bảng tin này có thể giúp bạn thực hiện việc này.

 

Thế giới công nghệ thông tin và kinh doanh không ngừng phát triển với tốc độ chóng mặt, vì thế chúng ta cần cập nhật tin tức kịp thời. Một trong những cách thuận tiện nhất là đăng kí nhận bảng tin. Bạn có thể dễ dàng quản lý được tin tức công nghệ, các sự kiện quốc tế, tài chính, chính trị và nhìn tin tức hơn nữa từ nhiều nguồn trong một ứng dụng duy nhất.

 

Như bạn mong đợi, có hàng tấn các ứng dụng tin tức trung tâm sẵn có, khó khăn để thu hẹp các lĩnh vực theo cách tốt nhất. Hãy xem các ứng dụng di động hàng đầu để cung cấp tin tức khi bạn cần.

 

1: HTC Blinkfeed

 

HTC Blinkfeed là một phần của màn hình chính của HTC và không phải là ứng dụng có thể cài đặt. Thường bị lãng quên, khi nó được thiết lập như một sidebar trên dòng điện thoại thông minh HTC One. Nếu bạn sở hữu thiết bị HTC One, bạn đã có trong tay một trong những ứng dụng cập nhật bảng tin dễ sử dụng nhất sẵn có. Bạn có thể add bảng tin mới từ nhiều nguồn khác nhau, các nguồn tin xã hội, các chủ đề tùy chỉnh, các dịch vụ (lịch, Linkedln, TV, các đề nghị… ) và nhiều nguồn tin nữa. Hơn hết, Blinkfeed luôn chỉ là cái lướt tay. Từ màn hình chính của HTC Sến, đơn giản là bạn lướt qua bên phải để hiện ra Blinkfeed và quét thông qua nguồn dữ liệu của bạn. Tìm kiếm những thông tin mà bạn muốn đọc, sau đó chọn để mở ra nội dung đầy đủ để đọc ( hầu như người xem đọc nhiều nhất trong chính Blinkfeed).

 

2: Feedly

 

Feedly cho phép bạn phân loại ra nội dung để quản lý các tin tức được tốt hơn. Khi bạn bổ sung nội dung, Feedly tạo ra các bộ sưu tập từ chuỗi tìm kiếm bạn sử dụng. Bạn cũng có thể tạo ra các bộ sưu tập cho chính bạn, bộ lọc nội dung, hiển thị tất cả các nội dung và thay đổi cách sắp xếp các nội dung hiển thị như thế nào. Khi bạn chọn vào một bản tin để xem, nó sẽ tự động mở ra trong ứng dụng đọc Feedlu được xây dựng. Bạn có thể mở bản tin trong trình duyệt web và lưu nó lại trong Evernote, chia sẻ bản tin trên các trang xã hội , qua email và nhiều cách khác. Feedly là ứng dụng miễn phí trên Android và iOS.

 

3: Play Newstand

 

Play Newstand là một ứng dụng bản tin của Google. Ứng dụng cho phép bạn hiển thị hàng loạt các chủ đề (tin tức, kinh doanh, giải trí, thể thao , công nghệ và nhiều chủ đề khác nữa), thậm chí bạn có thể tự bổ sung thêm các chủ đề của riêng bạn như Google Play Store, các tạp chí HD), tạo bookmark (sau khi xem), xây dựng thư viện các tin tức, xem nguồn tin ở dạng chuẩn hoặc mini (để nhận được nhiều tin tức hơn trên màn hình). Các bài báo trên Play Newstand hỗ trợ văn bản, audio và video, phụ thuộc vào từng mảng. Bạn có thể lưu lại các bài báo khi đọc offline, mở các bài báo trong một trình duyệt và chia sẻ nó thông qua hệ thống chia sẻ được xây dựng trên Android. Play Newstand là một ứng dụng miễn phí và có sẵn trên Android. Theo như tin đồn có được, ứng dụng này sẽ được áp dụng trên iOS vào cuối năm 2014.

 

4: Flipboard

 

Flipboard mang đến một giao diện tuyệt đẹp, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm đọc các tin tức một cách đơn giản. Với Flipboard mà bạn xây dựng các tạp chí lưu giữ nội dung mà bạn chọn. Bằng cách chọn dây màu đỏ trên màn hình chính, bạn sẽ truy cập tức thời đến các trang tạp chí của bạn với những nội dung mà bạn theo dõi. Bạn cũng có thể  định rõ mật độ bố trí cơ bản cho mỗi chủ đề. Ở dạng mặc định, tất cả nội dung được thiết lập trong một chế độ thông minh (Smart). Nếu bạn muốn nhiều nội dung hơn trong mỗi trang, hãy chọn mật độ hiển thị cao (High). Theo tôi bình chọn, Flipboard có giao diện tốt nhất trong những ứng dụng đọc tin hiện có. Nếu bạn chỉ có thể bổ sung tùy chỉnh nguồn tin RSS, ứng dụng này có thể là ứng dụng tốt nhất. Nếu bạn không cần nguồn tin RSS, Flipboard sẽ tiếp tục dễ dàng đáp ứng nhu cầu tin tức cho bạn. Flipboard là ứng dụng miễn phí và sẵn có dành cho cả Android và iOS.

 

5: Digg

 

Digg vẫn là một trong những bộ tập hợp tin tức lớn nhất trên web. Ứng dụng Digg mang đến một giao diện trực quan cho phép bạn truy cập nhanh chóng đến các mục tin trong Digg. Bạn có thể tìm kiếm nội dung và bổ sung các bảng tin bằng cách tìm kiếm hay bổ sung các đường dẫn URL vào ứng dụng. Để lưu lại, bạn phải cho phép Digg đăng nhập bằng một tài khoản Google, Facebook hay Twitter. (Chú ý: Digg gặp rắc rỗi với các tài khoản Google được kích hoạt xác thực đăng nhập qua 2 yếu tố .) Mặc dù ứng dụng đọc tin của Digg không cung cấp các hỗ trợ thông báo đối với các mục khác yêu thích, ứng dụng này rất lý tưởng đối với bất cứ ai muốn sở hữu một bộ ứng dụng đọc tin đơn giản và dễ dàng để điều hướng. Digg là ứng dụng miễn phí và sẵn có cả trên Android và iOS.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : techrepublic.com