5 trang web tốt nhất để học lập trình Python (Phần 2)

Ngoc Huynh

#4 – TryPython

Không giống như các trang tutorial về Python được liệt kê ở trên, TryPython rất tuyệt vời vì trong chính bản thân trang web này đã có tích hợp một trình thông dịch Python. Điều này có nghĩa là bạn vọc vậy với code Python ngay trên trang web, mà không cần phải đi lang thang để tìm cách cài đặt trình thông dịch lên hệ thống của bạn.

Tất nhiên, cuối cùng bạn sẽ cần phải cài đặt một trình thông dịch nếu bạn lên kế hoạch học ngôn ngữ này một cách nghiêm túc, nhưng TryPython cho phép bạn thử Python trước khi đầu tư quá nhiều thời gian vào một ngôn ngữ mà bạn có thể sau đó lại không sử dụng nó. Loạt bài hướng dẫn của TryPython kết hợp với trình thông dịch, cho phép bạn vọc vậy với code trong thời gian thực, thử thay đổi và trải nghiệm ngay kết quả thu được. Đây có lẽ là tutorial về Python có tính thực hành nhất mà bạn có thể tìm thấy bên ngoài một lớp học thực tế.

TryPython yêu cầu Microsoft Silverlight được cài đặt trong trình duyệt của bạn.

#5 – LearnPython

Giống như TryPython, LearnPython có một trình thông dịch được tích hợp ngay trong trang web đó, cũng như một loạt bài hướng dẫn đi cùng với nó. Thế thì điểm khác biệt giữa hai trang web này là gì? Thực ra cũng không phải là nhiều lắm.

LearnPython cung cấp kiến thức cơ bản hơn, điều ngày nghĩa là các newbie sẽ có khả năng theo kịp với nội dung các bài học và ít cảm thấy choáng ngợp với lượng kiến thức trên đó. Và không giống như TryPython, LearnPython bao gồm các bài tập lập trình tại cuối mỗi bài học. Những bài tập này được cung cấp để nhằm củng cố kiến thức mà bạn đã thu được và để đảm bảo rằng bạn đã thực sự hiểu những gì mình đã học được.

BONUS – PyGame

Đối với những người muốn học học Python để cuối cùng có thể tạo ra các video games, thì trang web này sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn. PyGame là một tập các thư viện Python cho phép bạn tạo ra các ứng dụng đồ họa. Thường thì Python chạy trong một cửa sổ console, nó giới hạn bạn với văn bản ASCII. PyGame cung cấp chức năng để hiển thị các hình ảnh lên màn hình trong một cửa sổ non-console.

Phần tốt nhất ở đây là gì? Đó là nó dễ học và dễ sử dụng như là ngôn ngữ Python vậy.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.makeuseof.com/