5 tính năng mới nổi bật của iOS 8.3

Ngoc Huynh

Hệ điều hành di động mới nhất của Apple là iOS 8.3 bây giờ đã có mặt. Apple đã phát hành iOS 8.3 vào tuần trước, nhưng không tiết lộ về nhiều tính năng mới nhất mà bạn có thể sử dụng trong công việc của mình hiện nay. Sau khi nâng cấp thiết bị, dưới đây là 5 tính năng hay nhất mà bạn sẽ thấy ở bản cập nhật mới nhất của iOS.

Không cần đến mật khẩu khi tải về các ứng dụng dạng miễn phí

Với iTunes App Store, nếu bạn không có Touch ID, thì bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa cài đặt mật khẩu để bạn không cần phải gõ mật khẩu nữa khi tải về các ứng dụng miễn phí từ iBook Store hay iTunes App Store.

Các bạn hãy làm theo các bước sau:

1. Mở Settings app
2. Chọn iTunes & App Stores | Password Settings
3. Hãy chọn hoặc Always Require hoặc Require After 15 Minutes
4. Tắt chế độ Require Password (Hình A)

Hình A

2. Chế độ kết nối CarPlay không dây

Nếu bạn sử dụng CarPlay ở một xe ô tô tương thích, thì bạn sẽ thích tính năng mới này. Với iOS 8.3 và các hệ thống CarPlay tương thích, bây giờ bạn có thể sử dụng CarPlay từ thiết bị của bạn mà không cần cắm thiết bị vào xe ô tô của bạn. Tham khảo hệ thống CarPlay của bạn một cách tường tận để tìm hiểu làm thế nào để kích hoạt tính năng này.

3. Sử dụng Siri để thực hiện cuộc gọi qua speakerphone

Bây giờ bạn có thể sử dụng Siri để thực hiện cuộc gọi qua speakerphone ở phiên bản iOS 8.3. Sử dụng Siri khi bạn muốn thực hiện một cuộc gọi thông thường, nhưng thêm “sử dụng speakerphone” sau khi dẫn giải. Ví dụ, bạn có thể dễ dàng gọi một ai đó bằng cách nói cụm từ sau:

“Call [Tên người cần gọi] using speakerphone”

Khi bạn làm điều này, Siri sẽ bắt đầu cuộc gọi như thường; tuy nhiên, cuộc gọi sẽ được thực hiện qua speakerphone, điều này cho phép bạn được hoàn toàn rảnh tay. Liên kết điều này với dòng lệnh “Hello Siri” để đánh thức Siri khi iPhone của bạn đang sạc pin, và bạn có thể bắt đầu cuộc gọi qua speaker mà không cần chạm vào điênh thoại của bạn.

4. Lọc tin nhắn trong ứng dụng nhắn tin iMessage

Ứng dụng Messages có một tính năng mới giúp bạn lọc bỏ những tin nhắn một cách dễ dàng dựa trên những ai nằm trong danh sách liên hệ của bạn và những ai thì không. Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy làm theo những bước sau đây:

1. Mở Settings (cài đặt)

2. Chọn Messages

3. Ở mục Filter Unknown Senders hiện ra bạn kéo vòng tròn màu trắng sang bên phải, tức là chuyển sang ON.

Sau khi làm xong, bạn quay lại màn hình home và mở ứng dụng Messages. Lúc này bạn sẽ thấy ứng dụng sẽ có hai cột khác nhau thay vì chỉ một như trước. Một cột có tiêu đề Contacts & SMS, và cột còn lại có tên Unknown Senders (Hình B).

Hình B

5. Báo cáo tin nhắn rác trong iMessage

Nếu người gửi không nằm trong danh sách liên hệ của bạn, và bạn nhận được một iMessage từ họ, thì bạn có thể báo cáo tin nhắn của họ tới Apple như là một tin nhắn rác. Bạn hãy làm theo những bước sau:

1. Mở ứng dụng Messages

2. Chọn một tin nhắn mà bạn muốn báo cáo là tin nhắn rác

3. Ở cuối danh sách tin nhắn, bạn sẽ thấy một nút mới có tên là Report Junk. Chạm vào nút này, và bạn sẽ đánh dấu tin nhắn là tin nhắn rác và báo cáo tới Apple (Hình C).

Hình C

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.techrepublic.com/