5 tính năng của Galaxy S22 series mà iFan cũng muốn có trên iPhone

Tram Ho

Dòng Galaxy S22 mới ra mắt của Samsung có rất nhiều tính năng hấp dẫn và chắc hẳn có một vài tính năng mà fan Apple sẽ muốn có trên chiếc iPhone mới. Trang tin chuyên về Apple là AppleInsider đã tập hợp những tính năng/trang bị mà họ nghĩ rằng Apple nên học hỏi Samsung mà đưa lên iPhone trong tương lai

Màn hình tràn viền, mỏng đều

Khi iPhone X ra mắt vào tháng 11 năm 2017, đây là chiếc iPhone đầu tiên có thiết kế gần như không viền. Vào năm 2021, iPhone 13 đã giảm kích thước viền bezel hơn nữa, nhưng smartphone của Apple đã phải chịu thua trước sản phẩm mới nhất của Samsung.

Khi đặt Galaxy S22/S22+ bên cạnh một chiếc iPhone 13 Pro Max thì thậm chí Galaxy S22+ còn có viền màn hình mỏng hơn nhiều so với iPhone.

Bên cạnh đó, phiên bản Galaxy S22 Ultra dù có viền dày hơn một chút, nhưng cũng là ví dụ tuyệt vời về trải nghiệm smartphone gần như toàn màn hình. Với tỷ lệ màn hình so với thân máy là 89,87%.

iPhone 13 và iPhone 13 Pro có tỷ lệ màn hình so với thân máy là 86%. Vài phần trăm đó cũng có thể tạo ra sự khác biệt khá lớn giữa hai thiết bị. Ngoài ra, các tin đồn cho thấy rằng viền bezel sẽ không được làm mỏng thêm trên iPhone 14.

Camera đục lỗ

Kể từ khi Apple ra mắt iPhone X với màn hình tai thỏ, đã có nhiều ý kiến khác nhau xoay quanh thiết kế này. Có người ghét nó, có người chấp nhận nó là một phần thiết kế đặc trưng của iPhone. Tuy nhiên, mọi tin đồn đều chỉ ra rằng iPhone cuối cùng cũng sẽ đi theo thiết kế đục lỗ của Samsung.

Galaxy S22 series sử dụng một lỗ đục đơn giản để chứa camera selfie ngay trong màn hình. Cách tiếp cận này – kết hợp với tỷ lệ màn hình trên thân máy cực cao – dẫn đến màn hình gần như được tối đa hóa đến từng inch trên thiết bị của Samsung.

Dù sao thì Apple cần một notch để chứa FaceID và nếu chuyển sang màn hình đục lỗ, chắc chắn họ cũng sẽ nhận được không ít lời phàn nàn từ những ai xem tai thỏ là thiết kế đặc trưng, và họ cũng cần một hệ thống bảo mật sinh trắc học. Thật tò mò để xem Apple sẽ chọn hướng giải quyết như thế nào, nhưng cách dưới đây cũng không tệ…

Cảm biến vân tay siêu âm

Samsung thường trang bị rất nhiều tính năng trên điện thoại của họ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhận dạng khuôn mặt không phải là hình thức bảo mật sinh trắc học duy nhất trên Galaxy S22.

Ẩn bên dưới màn hình là cảm biến vân tay siêu âm. Ra mắt trên dòng Galaxy S10 vào năm 2019, cảm biến “vô hình” có thể thu thập dữ liệu vân tay qua màn hình mà không cần nút phần cứng riêng biệt.

5 tính năng của Galaxy S22 series mà ifan có thể sẽ muốn có trên iPhone - Ảnh 3.

Cho dù bạn là fan của Face ID hay Touch ID, thì một cảm biến tương tự được đặt bên dưới màn hình của iPhone là rất hấp dẫn. Mọi hình thức bảo mật sinh trắc học đáng tin cậy đều nên được hoan nghênh và Samsung đã cho chúng ta thấy làm thế nào vừa có một chiếc smartphone màn hình đẹp, vừa có bảo mật an toàn.

5 tính năng của Galaxy S22 series mà ifan có thể sẽ muốn có trên iPhone - Ảnh 4.

Tặng kèm AiPods Pro miễn phí như Samsung đang làm

Tại nhiều thị trường, Samsung sẽ tặng kèm tai nghe Galaxy Buds Pro khi khách hàng đặt trước Galaxy S22 series. Điều này giống như nhận được AirPods Pro miễn phí khi mua iPhone.

Apple đã ngừng trang bị tai nghe có dây EarPods trong hộp iPhone, báo hiệu sự kết thúc của các thiết bị ngoại vi đi kèm và năm 2020 cũng là năm Apple bỏ cốc sạc.

5 tính năng của Galaxy S22 series mà ifan có thể sẽ muốn có trên iPhone - Ảnh 5.

Samsung cũng theo sau Apple mà bỏ nhiều thứ khỏi hộp, trong đó có cả tai nghe có dây lẫn cốc sạc. Tuy nhiên, nếu đặt trước sản phẩm, bạn vẫn sẽ được tặng nhiều thứ và trong đó có tai nghe Galaxy Buds Pro.

Apple hiếm khi cung cấp các phụ kiện tặng kèm miễn phí khi đặt trước, khiến Samsung Galaxy S22 trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn với nhiều người.

Bút cảm ứng

“Ai muốn một cây bút stylus chứ?” Steve Jobs đã nói trong buổi ra mắt iPhone đầu tiên vào năm 2007. “Bạn phải lấy chúng ra, cất chúng đi. Đánh mất chúng. Khiếp quá.”

Nhiều năm sau Apple cũng đã phát hành bút cảm ứng của riêng mình – Apple Pencil, nhưng phụ kiện đó hiện chỉ tương thích với iPad.

Khi Samsung ra mắt Galaxy Note đầu tiên vào năm 2011, nó là một trong những smartphone flagship đầu tiên có bút cảm ứng. Có thể cất gọn gàng vào thân máy khi không sử dụng, S Pen nhanh chóng trở thành tính năng được người dùng Note yêu thích.

Kể từ đó, Samsung dần cải thiện trải nghiệm S Pen với độ nhạy áp lực tốt hơn, Air Command và Bluetooth Low-Energy.

Khả năng có một chiếc bút tương tự cho iPhone vẫn tương đối thấp. Không có tin đồn từ nguồn đáng tin cậy nào về việc sẽ có phiên bản Apple Pencil tương thích với iPhone, Apple dường như vẫn giữ vững lập trường theo lời của người sáng lập.

Sau cùng, trang AppleInsider nhận xét, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi ifan bắt đầu thấy một số tính năng của Samsung Galaxy S22 xuất hiện trên iPhone. Câu hỏi là khi nào và làm thế nào Apple tạo ra nét riêng với chúng.

Tham khảo: AppleInsider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk