5 nguồn dữ liệu cần thiết cho việc học lập trình

Ngoc Huynh

1. Touch Develop là một một môi trường phát triển tương tác và là một ngôn ngữ lập trình trực quan được sử dụng để phát triển các chương trình ứng dụng dành cho các thiết bị di động, bao gồm smartphone và máy tính bảng.

2. Kodu Game Lab Cho phép người dùng tạo ra các trò chơi trên máy tính và Xbox thông qua một loại ngôn ngữ lập trình đơn giản. Kodu có thể được sử dụng để giảng dạy về tính sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, cũng như lập trình . Bất cứ ai cũng có thể sử dụng Kodu để làm một trò chơi – trẻ em cũng như người lớn, dù không có khả năng thiết kế hay lập trình.

3. Là một kho dữ liệu cho các hoạt động học tập miễn phí với nội dung về Khoa học máy tính thông qua việc tham gia trò chơi và câu đố có sử dụng thẻ, dây, bút chì màu và rất nhiều hoạt động xung quanh. CS Unplugged thích hợp cho mọi lứa tuổi đến từ nhiều quốc gia khác nhau. CS Unplugged đã được sử dụng trên khắp thế giới trong hơn hai mươi năm, trong các lớp học, các trung tâm nghiên cứu khoa học, gia đình, và ngay cả đối với các hoạt động ngoài trời tại công viên.

4. Small Basic Là một dự án tập trung vào việc đưa các kỹ năng lập trình đến với người mới bắt đầu một cách dễ dàng hơn. Một môi trường phát triển thân thiện giúp cả trẻ em và người lớn dễ dàng thâm nhập vào thế giới lập trình.

5. Giới thiệu người chơi đến với những kĩ năng lập trình cơ bản trong trò chơi “Minecraft” qua hình “khối” để xây dựng nhân vật riêng qua thế giới phiêu lưu Minecraft.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.vir.com.vn/