5 ngôn ngữ lập trình tốt nhất dành cho hacker

Linh Le

5 Best Programming Languages for Hacking

Các hacker sử dụng ngôn ngữ lập trình nào?

Cũng giống như lập trình, mức độ phổ biến mang tính nguy hiểm của công việc tấn công xâm nhập ngày càng tăng nhanh. Nhờ vào những bộ phim bom tấn lớn đã dấy lên phong trào trở thành hacker trong bộ phận giới trẻ. Ai ai cũng muốn trở thành một hacker khi họ thấy những ngôi sao yêu thích của mình trở thành hacker trên phim ảnh. Những bộ phim như Algorithm (Thuật toán), The matrix (Ma trận) và Hacker đã ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ. Cá nhân tôi đã xem bộ phim Algorithm được 10 lần và vẫn yêu cách người ta miêu tả các khái niệm theo cách thực tế như vậy. Dù rất thích điều đó nhưng trong thế giới thực trở thành một hacker không phải là một điều dễ dàng. Sẽ mất rất nhiều thời gian vì đó không phải là việc có thể thực hiện trong vài ngày hay vài tuần. Có thể mất hàng tháng và thậm chí là nhiều năm để có thể đạt đến cấp độ mà bạn có thể gọi mình là một hacker.

Công việc hack cần rất rất nhiều kiên nhẫn, chất xám và một tinh thần làm việc chăm chỉ. Mặc dù có nhiều công cụ có sẵn trên thị trường giúp bạn thực hiện nhiều tác vụ liên quan đến hack như kiểm thử thâm nhập, DDOS,… Nhưng nếu bạn muốn trở thành một hacker thực thụ thì phải có một ngôn ngữ lập trình sở trường riêng. Một số tin tặc giỏi nhất trên thế giới đã làm nghề lập trình viên trước khi trở thành hacker. Nếu biết cách lập trình, bạn sẽ có thể cắt và phân tích các đoạn mã.

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi đã chọn và liệt kê một số ngôn ngữ lập trình tốt nhất mà bạn có thể tìm hiểu ngay trước khi bắt đầu sự nghiệp trở thành một hacker. Tất cả các ngôn ngữ này có những vai trò và lợi ích khác nhau nhưng bạn phải làm quen với cấu trúc và quy trình làm việc của chúng.

1. Python

Ngôn ngữ lập trình này được sử dụng rộng rãi vì tính đơn giản của nó và đây cũng là một trong những ngôn ngữ giới thiệu phổ biến nhất ở các trường đại học tốt nhất ở Hoa Kỳ. Python cung cấp một nền tảng phát triển tuyệt vời để mọi người tự xây dựng các công cụ riêng, hoặc trong các thuật ngữ tin tặc có đạo đức được gọi là các công cụ tấn công. Nó cho phép bạn phát triển và thử nghiệm nhanh chóng – một việc cần thiết đối với các tin tặc đạo đức, pentester và các chuyên gia bảo mật. Pentester (còn được gọi là tin tặc có đạo đức – Ethical Hacker) là những người khai thác lỗ hổng bảo mật trong các ứng dụng, mạng lưới và hệ thống dựa trên nền tảng web. Nói cách khác, họ được trả tiền hợp pháp để hack. Tương tự như JavaScript, Python giờ đây cũng rất linh hoạt và đang được sử dụng rộng rãi từ việc xây dựng các ứng dụng web tới tin sinh học. Python chính là ngôn ngữ của hacker (tôi đã đọc được câu nói này trong cuốn sách của Connor) và tôi tin điều đó là đúng. Chắc chắn, Python là ngôn ngữ của hacker. Nhiều người đã chọn Python làm ngôn ngữ bắt đầu trong sự nghiệp hacker của mình.

2. Java

 

Vâng, chính là Java. Java ban đầu được công bố với khẩu hiệu “viết một lần, chạy mọi nơi”, với ý định ban đầu là để nhấn mạnh khả năng hoạt động trên nhiều nền tảng của nó. Chúng ta có thể làm rất nhiều thứ với ngôn ngữ này. Tính linh hoạt của nó được đánh giá cao bởi mọi chuyên gia về IT, nhà phát triển hay cả hacker. Java là một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Nhờ có cơ sở người dùng vững chắc, từ vài thập kỷ qua, Java đang được các nhà phát triển và cả các tin tặc ngày nay xếp hạng là ngôn ngữ lập trình số 1. Nếu bạn tìm kiếm các hướng dẫn về java hacking, khả năng sẽ cho ra rất nhiều kết quả. Lý do ở đây chính là hệ điều hành android. Đa số người dùng sử dụng hệ điều hành Android và điều này khiến cho các các tin tặc dễ dàng nhắm đối tượng mục tiêu. Mặt khác, sử dụng Java cũng giúp họ có thể thử nghiệm các kỹ năng của mình.

3. Ruby

Trong giới của các nhà nghiên cứu bảo mật (còn được gọi là tin tặc có đạo đức – Ethical Hacker) Ruby trở nên nổi tiếng cực kỳ nhanh chóng. Ngôn ngữ lập trình này đã bị ảnh hưởng bởi Perl, Smalltalk, Eiffel, Ada và Lisp. Tương tự như Python, Ruby là ngôn ngữ rất dễ viết, dễ đọc và dễ làm việc. Rất nhiều công ty như Shopify, Twitter, GitHub,… đang tìm kiếm những người biết sử dụng ngôn ngữ Ruby. Vì vậy, bạn phải có một nền tảng kiến thức về ngôn ngữ này. Tất nhiên, bạn sẽ cần biết PHP, C ++, HTML,… nhưng Ruby là một bước tiến tốt để bạn tìm hiểu. Ruby cũng là một trong những ngôn ngữ lập trình yêu thích của tôi. Cũng giống như JavaScript, học thì dễ nhưng để thành thạo thì lại không dễ.

4. JavaScript

Javascript được sử dụng rộng rãi cho mục đích phát triển web. Đây là một trong những ngôn ngữ lập trình linh hoạt nhất mà tôi từng sử dụng. Apple đã đưa JavaScript trở thành một công dân hạng nhất kể từ khi Yosemite cho phép JavaScript được sử dụng thay cho AppleScript trong các tùy chỉnh và bản thảo ở mức hệ thống khác nhau. Với ý nghĩ đó, có rất nhiều cách bạn có thể sử dụng JavaScript để thực hiện nhiều việc khác nhau, bao gồm cả hack. Nó có thể được sử dụng cho cả mục đích phát triển Front-end và Back-end. Đối với người mới bắt đầu, JavaScript có thể khó gỡ lỗi và rất khó để tìm hiểu một số khái niệm như tính không đồng bộ, bản chạy thử, đối tượng và nhiều thuật ngữ khác. Nhưng sau một thời gian làm quen thì mọi người đều có thể nắm vững được những thuật ngữ này.

5. C / C ++

Ngôn ngữ này được coi là cha đẻ của tất cả các ngôn ngữ lập trình. Tại sao ư? Những lý do sau đây sẽ giải thích cho điều này. Ngôn ngữ này lần đầu tiên được giảng dạy trong các trường học và cao đẳng vì nhiều lý do. Nó có khả năng di động cao và thường được sử dụng trên nhiều nền tảng. Nói một cách ngắn gọn đây là ngôn ngữ mạnh mẽ, hiệu quả và nhanh chóng và cũng đã được sử dụng chủ yếu để tạo ra phần mềm cho Linux, Windows,… Ngoài ra, nó cũng được sử dụng để viết và phát triển các chương trình khai thác lỗ hổng phần mềm. Mặc dù C ++ là một ngôn ngữ mạnh hơn C và được sử dụng trong rất nhiều chương trình. Mặc dù C ++ là một ngôn ngữ mạnh hơn C và được sử dụng trong rất nhiều chương trình nhưng cả hai ngôn ngữ này đều cung cấp chức năng và sự kiểm soát tuyệt vời như nhau. Điểm nổi bật chính của C ++ là một tập hợp các lớp được xác định trước, đó là các kiểu dữ liệu có thể được khởi tạo nhiều lần. Ngôn ngữ này cũng tạo điều kiện cho việc khai báo các lớp do người dùng định nghĩa và các lợi ích khác nữa. Cá nhân tôi đề xuất ngôn ngữ này nếu như bạn thực sự muốn dấn thân vào con đường trở thành hacker. Lý do là những ngôn ngữ này sẽ dạy cho bạn khái niệm cơ bản về mã hóa cũng như cung cấp kiến thức sâu về cách hoạt động của vòng lặp và câu lệnh có điều kiện. Đây là nền tảng kiến thức vô cùng cần thiết để trở thành một hacker. Bạn có thể tìm hiểu các ngôn ngữ này qua các hướng dẫn trên youtube hoặc các trang web cung cấp đánh giá chuyên sâu.

Tóm lại, điều tôi muốn nói ở đây là bạn không bắt buộc phải học hết những ngôn ngữ lập trình này, nhưng nếu bạn thực sự muốn gọi mình là một hacker chuyên nghiệp thì đây là điều bắt buộc. Hãy cố gắng học và nâng cao kỹ năng lập trình để bạn có thể tỏa sáng trong thế giới hacker đầy thách thức này.

Nguồn bài viết: https://www.techworm.net

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.techworm.net