5 mẹo nhỏ để kiểm tra độ bảo mật trình duyệt Web

Diem Do

Cũng tương tự như bất kỳ phần mềm khác, code trình duyệt Web có thể chứa những lỗ hổng bảo mật. Các tội phạm giống như các lỗ hổng bảo mật. Các lỗ hổng này thường ở những khu vực dễ bị tấn công trong bất kỳ ứng dụng nào.

Tôi biết 5 trang web được cam kết để giúp giữ các trình duyệt tránh khỏi các lỗ hổng bảo mật. Những trang web này đánh giá các điểm yếu của các trình duyệt và xác định cách thông tin cá nhân miễn phí để có được. Trên hết, chúng tôi cho bạn lời khuyên cách để kiểm tra trình duyệt Web đảm bảo an toàn.

Tại sao là 5, bạn có thể hỏi điều đó. Tôi đồng ý có một số sự đan xen lẫn nhau. Nhưng tôi đã nhận thấy mỗi trang quản lý mang đến một hình ảnh khá khác nhau. Tôi sẽ giới thiệu chúng và sau đó bạn hãy chọn ra sự yêu thích của riêng mình.

1: Browserscope

 

Khi đến với website mang tên Browserscop, điều đầu tiên mà bạn thấy là kết quả kiểm thử so với nhiều khía cạnh của các trình duyệt web quan trọng. Kể từ khi bài đăng tải về độ bảo mật trình duyệt Web, tôi muốn tập trung đến vấn đề Bảo mật. Như những gì mong đợi, có rất nhiều cách kiểm thử vấn đề này. Đường dẫn này sẽ giải thích cho bạn cách làm việc bên trong của chúng.

Trang này cũng cho phép bạn kiểm tra hoạt động của trình duyệt Web của bạn. Sau đó, Browserscope sẽ bổ sung nó vào danh sách, được hiển thị như hình A.

Hình A

 

2: BrowserSPY.dk

 

Năm ngoái, tôi đã viết bài báo về Panopticlick. Sau đó, tôi tìm đến một trang web tương tự có tên là BrowserSPY.dk (Hình B). Nó thực hiện việc kiểm tra tương tự, có thêm 63 lượt kiểm thử. Tiếc là BrowserSPY không cung cấp lỗi. Nhưng trang web này thực hiện một công việc đáng tin cậy để giải thích có bao nhiêu thông tin miễn phí nhận được khi ghé thăm trang Web.

Hình B

 

3: PC Flank

 

Trang Web PC Flank kết hợp một số cách kiểm tra để thấy độ bảo mật của toàn bộ máy tính được hiển thị từ Internet. Các kiểm tra bao gồm Stealth Test, Advanced Port Scanner Test, Trojans Test, Exploits Test và Browser Test. PC Flank cố gắng xác định trình duyệt Web có bỏ bất kỳ thông tin cá nhân nào không, chi tiết các địa chỉ hay chi tiết cụ thể về ISP của bạn.

Kết quả trong Hình C hiển thị những gì xuất hiện trên trình duyệt Web của tôi. Các cookie cho phép được lưu lại và các thông tin tham khảo có trên website.

Hình C

4: Qualys BrowserCheck

 

Nếu bạn không chú ý, Qualys BrowserCheck cần cài đặt một plug-in. Đó là cách mà nó tìm kiếm những khuyết điểm trên trình duyệt Web, các mở rộng được liên kết và các ứng dụng bổ sung. Các kẻ tấn công đang tìm code TPV dễ bị tổn thương để tìm cách truy cập. Trong hình D, bạn có thể thấy rằng tôi đang rất bận rộn để sửa một vài lỗi.

Hình D

 

5: Bộ kiểm tra bảo mật trình duyệt – Scanit

 

Khi công ty Scanit thực hiện việc kiểm tra bảo mật từ kiểm thử quá trình thâm nhập đến việc tạo ra các ứng dụng Web để đảm bảo an toàn. Nó cũng cung cấp tính năng kiểm thử bảo mật trình duyệt web trực tuyến để tìm ra 19 lỗ hổng bảo mật.

Dường như công ty này rất đáng gờm, cảnh báo rằng: “Hãy cẩn thận! Công việc kiểm thử này sẽ cố gắng phá vỡ trình duyệt của bạn! ” Điều này không thể làm tôi sợ, tôi có các hình ảnh ISO. Vì vậy tôi đã mạnh dạn thực hiện. Thật may là trình duyệt web của tôi vẫn sống sót. (Hình E)

Hình E

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : techrepublic.com