5 lý do Nền tảng như một Dịch vụ “hot” trong năm nay

Diem Do

Năm 2014 có phải là năm mà “Nền tảng như một Dịch vụ” (PaaS_Platform as a Service)? Hay nó là một phần của công nghệ điện toán đám mây?

 

PaaS liên quan đến việc chuyển giao dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây trên middleware, cơ sơ dữ liệu và các công cụ phát triển- là những yếu tố cần thiết cho những ứng dụng khi xây dựng doanh nghiệp.

 

Có nhiều lý do hay về mặt kỹ thuật và kinh doanh để xem xét cách tiếp cận với PaaS. Theo một thống kê gần đây trên BrightTalk, Sean Allen- giám đốc tiếp thị sản phẩm cho OutSystems, tìm ra một phương pháp cho PaaS, là tại sao ông ấy cảm thấy phương pháp này đang bùng nổ trong năm nay.

 

Dưới đây là 5 lý do đang tạo nên thị trường đầu cơ tăng giá cho các giải pháp dựa trên PaaS:

 

Về công nghệ:

Allen chỉ ra những tiêu chuẩn PaaS đang dần phát triển, và sự bảo mật đang ngày càng tiến triển tốt hơn mỗi ngày.”Khái niệm về ứng dụng hoàn toàn Stack kết hợp với những giải pháp bổ sung có thể được ưu tiên đầu tiên để đẩy nhanh tiến độ thiết kế , sự phát triển và sự quản lý của những ứng dụng tạo nên sự hoàn hảo có tính khả thi ngày nay”, Allen cho biết. Ông cũng nói thêm “Sự tích hợp ngày nay trở nên đơn giản hóa và dễ dàng hơn. Trong một thời gian nó là một rào cản- ‘Làm thế nào tôi có thể tích hợp những hệ thống back-end đến những ứng dụng đã có trong công nghệ điện toán đám mây?’ Hiện tại, có rất nhiều gói trong công nghệ điện toán đám mây, thậm chí những gói đó không dễ để tích hợp một cách trực tiếp”.  

 

Sự mong đợi:

Allen cho rằng “Sự mong đợi là điều kì vọng nhất”. “Bạn nghe nhiều về sự tiêu dùng của ngành công nghệ thông tin, và những điều này đồng nghĩa với việc là người dùng bây giờ vô cùng mong đợi có thể dễ dàng sử dụng tất cả mọi khía cạnh của những ứng dụng trong cuộc sống của họ, kể cả cuộc sống cá nhân của họ, chẳng hạn như việc lấy thông tin từ điểm a đến điểm b với một ứng dụng bản đồ trong điện thoại của họ, hoặc đó là một ứng dụng 360 trên tablet của họ, đó cũng là cách tìm ra những khách hàng tiềm năng. Họ muốn có thể dùng bất kì thiết bị nào trước mặt họ. Họ không sẵn lòng chấp nhận những kinh nghiệm đã lỗi thời hay được tổ chức-kết hợp với nhau, hay những hệ thống nguyên khối.”

 

Sự cạnh tranh:

“Những đối thủ cạnh tranh không bao giờ chịu ngồi yên”, Allen nói. “Và tính khả thi truyền thống “. “Họ đang tìm ra những cách để mà phân biệt và đổi mới sử dụng công nghệ và công nghệ thông tin. Điều đó vô cùng quan trọng để có thể trở nên nhanh nhẹn và tiến xa một cách nhanh chóng là hãy đặt mình vào vị trí của người khác. “

 

Tốc độ:

Allen cho rằng: “Tốc độ yêu cầu đang được tạo ra là đáng kinh ngạc”. “Ngành công nghệ thông tin có một khả năng truyền thống là theo kịp với tốc độ thay đổi một cách thẳng thắn mà nói là không thật sự tuyệt vời. Nó cũng mang đến một công nghệ mới cho phép bạn không chỉ theo kịp và phát triển thật sự là điều vô cùng thú vị. Mỗi hiệu năng cuối cùng phải được lấy ra khỏi hệ thống, và ngành công nghệ thông tin phải sẵn sàng để thay đổi và luôn dẫn đầu.”

 

Về kinh tế:

Allen cho rằng: “Sẽ nhanh hơn khi bắt kịp với thị trường là một cách nhanh chóng để nhanh có doanh thu”. Một cách nhanh hơn là bạn có thể nhanh chóng có thể điều chỉnh và thích ứng với những yêu cầu mới, những suy nghĩ mới, những ý tưởng sáng tạo mới và những phương pháp tiếp cận mới, những con đường mới trên thị trường, một cách nhanh hơn  bạn có thể tiền tệ hóa chúng, để biến chúng thành nguồn doanh thu đầu tiên cho doanh nghiệp. Những quy trình đơn giản hóa đang tồn tại với sự tham gia hệ thống có thể theo kịp, làm cho một công ty tăng tốc một cách mạnh mẽ, so với sự duy trì nguyên trạng một cách đơn giản. Và có thể đẩy nhanh tiến độ kinh doanh của bạn với những nhân viên mình, những kĩ năng hiện tại mà họ có là một ưu điểm vô cùng quan trọng”. Ông cũng nói thêm: “Các mô hình định giá dựa trên cách dùng được nhìn thấy từ các giải pháp dựa trên sự mô tả cũng được chấp nhận nhiều hơn trong những ngày này”.

 

Joe McKendrick

Chia sẻ bài viết ngay