5 lý do khiến các doanh nghiệp đổ xô vào VDI

Linh Le

Năng suất làm việc của nhân viên được đưa lên vị trí ưu tiên hàng đầu

Khi các công ty nắm lấy chuyển đổi số và công việc từ xa, họ đang ngày càng chuyển sang máy tính ảo. Giải pháp về ảo hóa hạ tầng máy tính (Virtual desktop infrastructure – VDI) đơn giản hóa các quy trình trong lĩnh vực IT và giảm chi phí và đồng thời cung cấp sự linh hoạt. Công ty nghiên cứu thị trường Allied Market Research hy vọng thị trường VDI toàn cầu có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 16,5% mỗi năm, đạt 10,15 tỷ USD vào năm 2023.

Dưới đây là năm lý do khiến các doanh nghiệp thực hiện công cuộc chuyển đổi này:

1. Sự linh hoạt

Sự phát triển của các thiết bị từ xa và các ứng dụng dựa trên đám mây hiện nay đã mang lại cho người lao động những lựa chọn về thời gian và địa điểm làm việc. Thực tế, tỷ lệ nhân viên làm việc tại nhà đã tăng 115% trong vòng 10 năm qua. Theo Gallup, 43% nhân viên hiện nay đã từng làm việc từ xa trong một khoảng thời gian nhất định, và hơn một nửa trong số họ nói rằng sự linh hoạt lý do khá quan trọng khiến họ thay đổi công việc để tận hưởng được sự linh hoạt đó.

Một máy tính ảo cho phép người lao động có thể sử dụng laptop, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có cùng trải nghiệm như trên PC tại văn phòng. Họ không phải lãng phí thời gian tìm kiếm các ứng dụng và tập tin. Họ có thể làm việc ở mọi nơi, mọi lúc và có thể dễ dàng làm việc chung với những người lao động khác trên toàn cầu đang sử dụng cùng một công nghệ.

Một nghiên cứu của Global Workplace Analytics nhận thấy rằng nhân viên tại các công ty Fortune 1000 dành đến 50 đến 60% thời gian của họ cho những công việc bên ngoài chiếc bàn văn phòng. Đây là một sự giải pháp hay, giúp tăng hiệu quả làm việc bằng cách tái tạo một môi trường văn phòng vốn dĩ đã quá quen thuộc với họ.

2. Chi phí dành cho IT thấp

Triển khai các máy tính ảo từ các máy chủ đám mây dễ dàng hơn và rẻ hơn nhiều so với việc cài đặt và cập nhật phần mềm trên nhiều thiết bị nhân viên luôn thay đổi. Chi phí của một không gian làm việc VDI trên đám mây chung (public cloud) thấp hơn 55% cho mỗi người dùng mỗi năm so với việc sử dụng giải pháp tại chỗ.

Vá lỗi và cập nhật phần mềm từ một vị trí trung tâm tạo ra hiệu quả về công nghệ thông tin. Bạn sẽ có thể tiết kiệm cả bằng cách tránh chi phí vốn vào cơ sở hạ tầng và bảo trì lẫn bằng cách giảm chi phí lao động trong lĩnh vực IT. Với máy ảo, bạn không phải lo lắng về máy chủ, ổ đĩa cứng, quạt và các bộ phận khác bị hỏng và cần phải được thay thế. Thay vì nhân viên IT phải dành cả ngày để sửa chữa máy móc và cập nhật phần mềm thì họ có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ ra sáng kiến kinh doanh mới.
Và với lưu trữ đám mây, bạn chỉ chi trả cho những gì thực sự cần thiết tại một thời điểm nào đó, cho phép bạn tăng hoặc giảm quy mô mà không cần chi tiêu quá nhiều.

3. Tăng năng suất

VDI cho phép nhân viên mang theo máy tính văn phòng của họ đi bất cứ nơi đâu. Có nghĩa là họ hoàn toàn có thể làm việc hiệu quả dù đó là tại sân bay, quán cà phê hay ở nhà miễn là có thể truy cập vào vùng làm việc trên mạng máy tính của họ. Không phải dựa vào cơ sở vật chất ở văn phòng cũng có nghĩa là người lao động tránh được sự cố mất điện và thời gian chết.

Người lao động có được quyền truy cập vào các chương trình và tính năng mới ngay lập tức thay vì chờ đợi hàng ngày hoặc hàng tuần, dẫn đến mức tăng năng suất là $382 cho mỗi người dùng/năm.

4. Tính bảo mật nâng cao

Với VDI, thông tin nhạy cảm về công ty được lưu trữ tại một trung tâm dữ liệu thay vì trên các thiết bị di động riêng lẻ. Ngay cả khi một thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp, tên trộm cũng sẽ không thể ăn cắp thông tin của công ty. Bạn có thể sử dụng các điều khiển quản lý danh tính và truy cập để đảm bảo rằng nhân viên chỉ thấy nhiều thông tin khi họ cần thực hiện công việc của mình.

Vì việc vá lỗi xảy ra ngay lập tức trên toàn hệ thống doanh nghiệp, ít có nguy cơ bị tấn công kiểu Equifax khai thác lỗ hổng ứng dụng.

5. Sử dụng năng lượng hiệu quả

Các thiết bị di động “thin client” từ xa tiêu thụ ít năng lượng hơn nhiều so với máy tính tại chỗ. Bằng cách sử dụng VDI, bạn có thể giảm 90% năng lượng trên mỗi người dùng, một nghiên cứu học thuật tính toán được.

Nghiên cứu tương tự cho biết ảo hóa máy tính tiết kiệm 75% chi phí phần cứng.

Ảo hóa máy tính dựa trên đám mây không những giúp tiết kiệm tiền bạc và thời gian của doanh nghiệp mà còn cho người lao động thứ họ mong muốn — đó là khả năng làm việc ở mọi nơi, mọi lúc. Không có gì ngạc nhiên khi công nghệ này nhanh chóng chiếm được cảm tình của thị trường người dùng.

Citrix và Microsoft đang hơp tác để giúp triển khai thuận lợi Windows 10 và Office 365. Để biết thêm thông tin về cách hai công ty này có thể giúp tăng hiệu quả cho công ty của bạn, hãy truy cập vào  trang Citrix Workspace.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.cio.com