5 JavaScript framework tốt nhất trong năm 2017

Ngoc Huynh

Angular-s

Sau lần phát hành cuối cùng của Angular vào năm 2016, mức độ nổi tiếng của framework này đã chạm đến đỉnh cao mới, mặc dù AngularJS sẽ giảm bớt ảnh hưởng trong năm 2017.

Angular.js thường được nhắc đến như một MVW framework (Model-View-Whatever) và đem lại rất nhiều lợi ích cho các công ty startup và cỡ vừa, bao gồm: code production nhanh, dễ testing bất kì phần nào ủa ứng dụng và kiểu two-way data binding (tạo ra ràng buộc dữ liệu hai chiều). Kể từ khi được phát hành, hệ sinh thái của Angular đã phát triển ngoài mong đợi. Như bây giờ, JS framework được sử dụng để phát triển SPAs (Single-Page Applications) nhiều nhất và tự hào khi có được cộng đồng các lập trình viên lớn nhất.

Angular 2 đi kèm với danh sách dài các tính năng mà có khả năng xây dựng mọi thứ, từ web cho đến di động. Framework được build cùng TypeScript đến từ Microsoft vì JavaScript linh hoạt và thu hút các doanh nghiệp lớn hơn. Tính năng ng2 là một kiến trúc dựa trên component, DI được cải thiện (dependency injection), logging service hiệu quả, các communications inter-component và nhiều hơn nữa.

Cả hai Angular-s đều là lựa chọn tốt cho các ứng dụng dành cho doanh nghiệp hoặc các môi trường lập trình nghiêm khắc với tiêu chuẩn cao về khả năng dễ đọc của code.

ReactJS

Hiện nay, có rất nhiều so sánh giữa React và Angular, mặc dù thực tế là thư viện của nó đa dạng hơn JS framework. Framework này đứng đằng sau giao diện người dùng của Facebook và Instagram, cho thấy hiệu quả của nó khi có một lượng truy cập năng động cao vào hai ứng dụng này.

React được xem là framework JS phát triển nhanh nhất: hiện tại có khoảng 1.000 người đóng góp trên Github. Trong pattern Reactjs của MVC (Model-View-Controller) đóng vai trò như là “V” và có thể được tích hợp mượt mà hơn với bất kỳ cấu trúc nào. So sánh với Angular 1.x, sử dụng virtual DOM để nâng cao hiệu suất. Bên cạnh đó, components của React có thể được tạo ra và tái sử dụng trong nhiều ứng dụng hoặc thậm chí chuyển giao cho công chúng sử dụng.

Thực tế thì React có tốc độ lĩnh hội cao hơn, nó giúp phát triển các ứng dụng đơn giản và dễ hiểu. Hơn nữa, nó có thể phù hợp hoàn hảo với phần mềm giải pháp phức tạp, high-load và tuyệt vời.

Vue.js

Vue 2.0 được ra mắt vào năm 2016 và trở thành framework tốt nhất so với Ember, React và Angular bằng cách đưa tất cả framework vào một gói tiện dụng. Nó đã được chứng minh là nhanh và gọn hơn so với React và Angular 2.0.

Phân tích sâu hơn nữa, Vue.js cung cấp kiểu two-way data binding (giống như AngularJS), sever-side rendering (giống như Angular2 và ReactJS), Vue-cli (công cụ hỗ trợ để khởi động nhanh) và hỗ trợ JSX tuỳ chọn. Có thể thấy rằng Vue 2 là một trong những frameworks nhanh nhất trong các framework còn lại.

Vue.js là một sự lựa chọn tốt hơn cho việc phát triển nhanh chóng giải pháp đa nền tảng.

Ember.js

Vào thời điểm năm 2015 Ember được gọi là JavaScript framework tốt nhất cho ứng dụng web, hơn cả React và AngularJS. Ngày nay, Ember tự hào khi có được một cộng đồng online rộng lớn, cập nhật thường xuyên và các phương pháp lập trình JavaScript tốt nhất để đảm bảo trải nghiệm nền tảng mới nhất.

Ember đặc trưng bởi kiểu two-way data binding như Angular.js, đồng bộ hoá cả hai view and model mọi lúc. Áp dụng Fastboot.js module để đảm bảo server-side rendering nhanh chóng của DOM, cải thiện hiệu suất của các UI phức tạp.

Emberjs thường được sử dụng cho website và ứng dụng giàu tính năng phức tạp. Trong số những người sử dụng framework hàng đầu như là Chipotle, Blue Apron, Nordstrom, Kickstarter, LinkedIn, Netflix.

Meteor.js

Meteor là một trong những JavaScript framework phổ biết nhưng mà đi kèm hàng tấn các chức năng cho phát triển back-end, front-end rendering, quản lý cơ sở dữ liệu và business logic. Kể từ khi ra mắt năm 2012, hệ sinh thái của Meteor đã phát triển vượt bậc.

Nền tảng full-stack cho phép các ứng dụng di động và web end-to-end phát triển nhanh chóng khi chỉ sử dụng JavaScript. Do cấu trúc modular tất cả packages và thư viện có thể được dùng từng bước một. Xét về hiệu suất, tất cả những thay đổi trong cơ sở dữ liệu ngay lập tức được chuyển đến giao diện người dùng và ngược lại – hiển nhiên việc mất thời gian xảy ra do sự khác biệt giữa ngôn ngữ và thời gian trả lời của máy chủ.

MeteorJS bao gồm tất cả giai đoạn quy trình phát triển phần mềm và quan sát các giai đoạn glooming như linking, files concatenation và khác. Việc sử dụng phát triển phần mềm theo thời gian thực cho các công ty kinh doanh như Mazda, IKEA, Honeywell và nhiều người khác đang dần phổ biến hơn.

So sánh các JavaScript framework

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://hackernoon.com