5 công ty tiêu biểu sử dụng các in-app messages

Chúng tôi rất thích bàn luận về những cách tạo nên tin nhắn đẩy tốt. Nhưng các messages in-app (tin nhắn trong app) cũng là 1 vấn đề! Bạn còn mơ hồ về sự khác biệt giữa thông báo đẩy và các tin nhắn trong app? Thông báo đẩy là những tin nhắn bạn nhận được trên màn hình chính khi bạn đã thoát ra khỏi app, còn tin nhắn trong app là những thông tin người dùng nhận được trong app. Một điều khá bất ngờ là 1/3 app không sử dụng 2 loại tin nhắn/ thông báo này.

Chúng tôi muốn thay đổi điều đó. Bởi vì in-app (hoạt động trong app) có rất nhiều lợi ích:

  • Chúng xuất hiện khi users đang sử dụng vì thế sẽ có nhiều users nhìn thấy các tin nhắn trong app hơn các thông báo đẩy
  • Các apps sử dụng tin nhắn trong app có số lần ra mắt ứng dụng cao hơn 27%
  • Tin nhắn trong app giữ chân người dùng cao gấp 3,5 lần

Chúng tôi vẫn đang quan sát những ứng dụng thực hiện tin nhắn trong app tốt và đã không thất vọng. Hãy xem qua 5 công ty dưới đây để xem như thế nào là 1 in-app message tốt, từ đây bạn có thể áp dụng cho dự án của chính mình.

Linkedin: Giúp người dùng khám phá các tính năng

Users của bạn có thể đang bỏ lỡ những tính năng mà họ cần nên đây là lý do để người dùng tăng engagement với app. Một dòng tin thân thiện, đầy đủ thông tin sẽ giúp người dùng khám giá những điều thú vị mới về app (đây cũng là cách tốt để quảng bá những tính năng mới – sẽ đề cập ở bài khác)

Duolingo: Nói cho người dùng về điểm khác biệt

Xét về trải nghiệm ứng dụng, những thứ xa lạ có thể khiến người dùng bị “choáng”. Duolingo lường trước những cảm xúc khó chịu mà user gặp phải và giúp cho họ hiểu lợi ích của các tin nhắn này với sắc thái trấn an và hội thoại. Duolingo cũng không quên chèn thêm thương hiệu và màu sắc thương hiệu.

Paperless Post: Hỗ trợ những người dùng mới

Trải nghiệm ban đầu là lần đầu tiên mà người dùng sử dụng app. Nếu bạn đem đến trải nghiệm tốt thì sẽ giữ chân người dùng đến 50%. Đảm bảo rằng users của bạn biết được cách thức vận hành để các tin nhắn có thể đạt hiệu quả cao.

Runkeeper: Khoe những thứ mới mẻ

Để khuyến khích user thử nghiệm tính năng mới “cool ngầu” của bạn khi đang dùng app, hãy chuẩn bị cho việc thử nghiệm. Thiết kế của Runkeeper vừa bắt mắt, thể hiện được thương hiệu vừa truyền tải được cảm giác hứng thú về các Running Groups. Thêm nữa, chúng đảm bảo được lợi ích người dùng – động lực để chạy và giành lấy mục tiêu – 1 cách đơn giản, dễ hiểu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng CTA để đưa người dùng vào tính năng mới dễ dàng hơn.

Uber: Chia sẻ thông tin quan trọng

Bạn có cảm thấy áp lực khi đọc đến đây không? Uber đảm bảo người dùng biết được điều gì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm sau đó. Hầu hết các tin nhắn đều được thiết kế để gây sự chú ý (đôi khi gây sự khó chịu), Uber lại nhận được điểm cộng do đã làm rõ chuyện gì đang xảy ra, tại sao và làm cách nào để có nhiều ubers sẵn sàng phục vụ người dùng hơn.

Nguồn: ITZone via IDE Academy via Localytics

Chia sẻ bài viết ngay