5 công cụ miễn phí dùng để kiểm thử và tối ưu hóa hiệu suất website

Ngoc Huynh

Tốc độ là một yếu tố quan trọng quyết định số phận của bất kỳ trang web nào. Người dùng sẽ nhanh chóng thoát khỏi trang web của bạn nếu như nếu như phải đợi quá lâu. Nếu như bạn giữ chân được càng nhiều khách hàng ở lại trên website của mình, thì thứ hạng trên bảng xếp hạng của Google sẽ càng cao. Một trang web tải nhanh hơn cũng hấp dẫn với công cụ tìm kiếm và người dùng hơn.

Việc có khả năng đánh giá tốc độ của một trang web là một bước quan trọng trong hành trình đi đến thành công cho website của bạn. Dưới đây là 5 công cụ mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra tốc độ website của mình.

1. Pingdom

Pingdom Tools là một trong những công cụ đánh giá hiệu suất website phổ biến. Dịch vụ kiểm tra tốc độ Pingdom cung cấp đầy đủ thông tin liên quan tới performance của website theo các thông số: page size – kích thước trang, load time- thời gian tải cũng các số liệu phân tích của website như traffic, response rate, bounce rate….Pingdom cũng hỗ trợ lưu lại kết quả đánh giá hiệu suất để bạn có thể xem lại về sau.

2. PageSpeed Insights

Trong một nỗ lực để giúp các nhà phát triển web cải thiện hiệu suất trang web của họ (và thứ hạng của website), Google đã tạo ra PageSpeed Insights. Công cụ này sẽ đo hiệu suất cho website của bạn trên cả 2 nền tảng desktop và mobile với thang điểm từ 0 đến 100. Số điểm càng cao, thì chứng tỏ thời gian tải website của bạn càng nhanh.

3. WebPageTest

Được xem như một trong những công cụ online hiệu quả nhất để đánh giá hiệu năng website. Công cụ này sử dụng đường truyền Internet thực và trình duyệt thực để chạy website của bạn trên nhiều vị trí địa lý khác nhau trên khắp thế giới. Nhược điểm duy nhất của công cụ này là bạn không thể thực thi song song các bài test.

4. GTMetrix

Điểm mạnh của công cụ này đó là không chỉ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin cần thiết để giúp bạn phát triển một website nhanh hơn và hiệu quả hơn, mà còn giúp bạn nén hình ảnh có dung lượng lớn. Từ đó tiết kiệm đáng kể băng thông khi load website.

5. Load Impact

Load impact có điểm mạnh là khả năng visualize dữ liệu. Một nhược điểm của Load Impact đó là nếu bạn không đăng ký tài khoản Load Impact, thông tin về website của bạn sẽ bị public trên Internet.

Chia sẻ bài viết ngay