5 Công cụ kiểm thử phần mềm hiệu quả

Tram Ho

Sự phát triển của điện toán đám mây kéo theo nghề kiểm thử phần mềm ngày càng có nhu cầu tuyển dụng cao. Dưới đây là 5 công cụ kiểm thử phần mềm hiệu quả đều chạy trên Cloud và áp dụng cho các dự án lập trình web, mobile trên các platform khác nhau.

1.LoadStorm


Giao diện công cụ LoadStorm khi test

Công cụ đầu tiên mà bạn nên dùng để kiểm thử phần mềm, kiểm thử cho các ứng dụng web và mobile là LoadStorm. Nhìn chung LoadStorm là công cụ có khả năng chịu tải rất tốt, có thể kiểm tra hiệu năng của app thông qua lượng traffic và user. Điểm đặc biệt ở công cụ này là nó có thể thiết lập hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu user để khai thác lỗ hổng trong ứng dụng. Mặt khác, tester có thể dễ dàng điều chỉnh kịch bản test khi sử dụng công cụ này. Sau khi tiến hành pentest, bạn sẽ nhìn thấy một bản báo cáo chi tiết.

2.SOASTA CloudTest

Công cụ kiểm thử phần mềm CloudTest giúp bạn kiểm tra các website và ứng dụng trên di động một cách linh hoạt, nhanh chóng. SOASTA CloudTest có thể kiểm tra khả năng chịu tải của các ứng dụng theo vị trí địa lý khác nhau, đặc biệt 2 khâu integration và phân tích thời gian thực giữa các monitoring, test design, reporting đều được tiến hành một cách liền mạch.

3.Nessus

Nessus là công cụ chuyên dùng để pentest hệ thống, rà quét lỗ hổng bảo mật, và mã độc. Công cụ này cho phép bạn dùng thử miễn phí. Điểm khác biết ở công cụ này so với các công cụ pentest khác là Nessus chứa các plugin về bảo mật hàng đầu thế giới, có thể rà quét lỗ hổng trong windoes, linux một cách toàn diện.

Công cụ này cũng cho phép quét những lỗ hổng tồn tại bên trong ứng dụng web, trình duyệt, phần mềm và các thiết bị mạng nội bộ. Sau khi rà quét xong nó sẽ báo cáo chi tiết về lỗ hổng, mức độ nguy hiểm và phương án phòng tránh, xử lý mã độc. Đây là một trong những công cụ kiểm thử phần mềm hàng đầu được mọi người tin dùng.

4.BlazeMeter

BlazeMeter là công cụ cho phép bạn có thể test các hạng mục như: end-to-end load; performance và load testing, cho phép testing trên apps, mobiles, website, và APIs. BlazeMeter có khả năng giả lập lượng user khá lớn gần 1 triệu người. Khi tiến hành testing, bạn sẽ thấy công cụ này sẽ report trong thời gian thực cùng với sự chính xác cao của phần đo hiệu năng.

5.App Thwack

App Thwack là công cụ chuyên dùng cho hệ điều hành iOS, Android và webapp trên thiết bị cụ thể. App Thwack dễ dàng tương thích với các nền tảng tự động hóa như: Calabash,Robotium, UI tự động hóa,…Ngoài ra những chức năng cơ bản như hỗ trợ báo cáo, hỗ trợ các nền tảng, dễ dàng sử dụng, dễ dàng cấu hình… cũng là những tính năng tối thiểu của công cụ để kiểm thử phần mềm này.

Ngoài Top 5 tool kiểm thử phần mềm hiệu quả trên còn có Jenkins [email protected] và Xamarin Tests Cloud.

Trên đây là Top 5 công cụ kiểm thử phần mềm tốt bạn có thể trải nghiệm

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo