5 công cụ dùng để phát triển mạng xã hội kinh doanh

Diem Do

Phát triển mạng lưới xã hội kinh doanh là điều cần thiết trong việc phát triển công ty. Tuy nhiên, lĩnh vực công nghệ vào thế kỷ 21 có nhiều sự thay đổi về phương pháp kết nối tất cả các mạng lưới xã hội. Thay vì thực hiện các cuộc gọi lạnh lẽo hay gởi đi những eamail không được yêu cầu, chúng ta hãy tìm kiếm các điều kiện trên các phương tiện truyền thông xã hội và giấy giới thiệu để giúp đỡ trong việc xây dựng mạng lưới xã hội của chúng ta, và là vấn đề kinh doanh thiết yếu. Nói cách khác, mạng lưới xã hội nâng cao tên tuổi của doanh nghiệp bạn tới cộng đồng, tạo ra các mối quan hệ có ý nghĩa trong lĩnh vực công nghiệp và để chứng minh rằng bạn là một doanh nghiệp đáng tin cậy.

 

Trong khi đang duy trì một blog, tham dự các sự kiện trong lĩnh vực công nghiệp và có hiệu lực trong các cơ sở phương tiện truyền thông xã hội là tất cả ngoài lĩnh vực mạng lưới xã hội và việc xây dựng trạng thái của bạn ra, bạn như một nhà lãnh đạo công nghiệp có thể trở nên nổi trội hơn một chút. Đó là khi bạn cần phải nhờ vào các công cụ để giúp bạn tạo ra mạng lưới xã hội sức ảnh hưởng và hiệu quả hơn.

 

Từ khi có quá nhiều công cụ giúp phát triển mạng lưới xã hội kinh doanh, tôi vô cùng thích 5 công cụ sau đây sẽ giúp bạn xây dựng một mạng lưới kinh doanh hùng mạnh.

 

1. LinkedIn

 

Nếu bạn đang tìm kiếm để phát triển mạng xã hội kinh doanh, nơi rõ ràng nhất để bắt đầu bằng cách tham gia và trở nên có hiệu lực là thực hiện trên Linkedln (LNKD -1.04%). Bên cạnh là “mạng lưới xã hội chuyên nghiệp lớn nhất của thế giới trên Internet với hơn 313 triệu thành viên trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ”, Linkedln có thể được sử dụng để lưu lại hồ sơ xin việc trực tuyến của bạn hay để thể hiện một số tài năng trong công việc của bạn.

 

Tuy nhiên, đó là một mạng lưới xã hội lớn cho các doanh nghiệp chuyên nghiệp kết nối bằng cách tham gia vào các nhóm, yêu cầu các câu hỏi và tham gia trao đổi với các đồng nghiệp hay những người có sức ảnh hưởng lớn. Hơn nữa, một hồ sơ trên Linkedln hoàn hảo sẽ giúp người khác tìm thấy bạn dễ dàng hơn khi họ tìm kiếm tên của bạn trên Google sau khi gặp gỡ tại các sự kiện hay các hội nghị trong lĩnh vực công nghiệp.

 

Nếu bạn chưa tham gia vào Linkedln, tôi đề nghị bạn nên xem xét các trò lừa bịp của Pamela Vaughan để khắc phục trên Linkedln trên HubSpot. Sẽ giúp bạn liên lạc với bất kì ai một cách dễ dàng và nhanh chóng!

 

2. Giải pháp thay thế – Rapportive

 

Rapportive là một plugin Gmail tinh tế cho phép bạn nhìn thấy thông tin của địa chỉ liên hệ trên phương tiện truyền thông mà không lưu lại trong hộp thư của bạn, về cơ bản chỉ là hồ sơ cá nhân trên Linkedln sau khi Linkedln mua công cụ này. Điều này đơn giản có nghĩa là bạn có hình ảnh đại diện, thông tin, địa chỉ việc làm của họ, các địa chỉ liên lạc với nhau mà cả hai đều cùng có. Có được các thông tin chi tiết này, bạn có thể bắt đầu trao đổi qua email để mở rộng mạng lưới của bạn bằng cách thiết lập một quan hệ dựa trên các sở thích tương tự nhau.

 

Sau khi Linked mua lại Rapportive, vấn đề lớn nhất với Rapportive là không còn giống như trước. Vì thế nếu bạn không phải là người yêu thích sự thay đổi, bạn có thể thử các lựa chọn thay thế như Vibe, Ark, Connect6 hay Rapporto (điều này có thể sẽ không kéo dài lâu nữa). Đối với cá nhân tôi, tôi yêu thích Marketing.ai để thiết lập kế hoạch đưa ra nội dung của tôi.

 

3. Lifeograph

 

Nếu bạn là một doanh nhân hay một công ty công nghệ đang phát triển, chắc chắn bạn phải sử dụng Lifeograph. Lifeograph đang kết nối bộ sách bách khoa toàn thư của những người trong thung lũng Silicon và trong ngành công nghệ công nghiệp nói chung lại với nhau, vì thế bạn có thể kết nối với những nhà đầu tư và các nhà doanh nghiệp có tiếng tăm.

 

Điều làm cho Lifeograph thật sự lôi cuốn là mạng xã này có thể giúp bạn truy cập tới một biểu đồ để minh họa mọi người trong lĩnh vực công nghiệp được kết nối với người khác như thế nào. Cũng có khoảng thời gian thuận tiện vì thế bạn có thể khám phá sự thành công và thất bại của các công ty công nghệ trước khi đầu tư bất kỳ thời gian nào trong việc phát triển kết nối, liên hệ với họ.

 

4. Let’s Lunch

 

Trong khi có quá nhiều công cụ và nguồn thông tin giúp dễ dàng hơn để kết nối mạng lưới xã hội với mọi người trên toàn thế giới, nhưng vẫn còn có một số điều khá khó khăn phải đối mặt đối với một số người. Thực tế, Tiến sĩ Richard D. Arvey – một nhà tâm lý học và giáo sư tạo trường đại học Quốc Gia Singapore đã chia sẻ trong bài phát biểu của anh ấy đối với các khách sạn Hilton được gọi là “Tại sao các cuộc gỡ đối mặt trong kinh doanh là vấn đề quan trọng “, ông cho rằng 83% trong số tất cả những người được phỏng vấn tin rằng việc phát triển mối quan hệ cá nhân là một trong những vấn đề quan trọng nhất trong kinh doanh.

 

Đó là lý do tại sao từ khi “Let’s Lunch vào năm 2010” giúp mọi người thiết lập các cuộc gặp gỡ đối mặt với nhau.

 

Công cụ này cũng sử dụng vô cùng đơn giản. Tất cả các bạn phải kết nối với các hồ sơ cá nhâ của bạn trên Linkedln, cho họ biết khi nào bạn có thời gian rảnh để gặp gỡ và sau đó ăn trưa với một người có thể. “Let’s Lunch ” cũng đề nghị một số địa điểm có thể gặp gỡ tiện lợi cho cả hai và yêu cầu sự hồi đáp vì thế bạn có thể xây dự danh tiếng của mình trên dịch vụ này.

 

5. CircleBack/ScanBizCards

 

CircleBack là một ứng dụng hữu ích đảm bảo giúp bạn giải quyết các vấn đề luôn được cập nhật. Nhưng ứng dụng này cũng củng cố tất cả các danh sách liên lạc của bạn bằng cách loại bỏ các danh mục trùng lặp và sửa chữa lại các lỗi như lỗi về chính tả. Nó cũng có thể xác định vị trí thông tin liên lạc còn thiếu sót hay các thông tin được cập nhật từ địa chỉ liên lạc đã lỗi thời.

 

Trong khi ứng dụng CircleBack giúp bạn lưu giữ danh sách địa chỉ liên lạc hiện tại, ứng dụng cũng cung cấp công cụ hữu ích khác được gọi là ScanBizCards. Ứng dụng này quét thẻ kinh doanh và những vị trí về thông tin của địa chỉ liên hệ đó vào cuốn sổ địa chỉ của bạn. Ứng dụng này hỗ trợ cả trên thiết bị Android và iOS có thể đọc được 23 ngôn ngữ khác nhau.

 

Kể từ khi các danh thiếp kinh doanh vẫn là một sự hỗ trợ yêu thích trong thế giới kinh doanh thì ứng dụng ScanBizCards đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ đánh mất hay gửi gấm những thông tin giá trị này không đúng chỗ một lần nào nữa.

 

Có nhiều công nghệ mới ra mắt để giúp bạn kết nối với mọi người và tạo ra một mạng lưới xã hội trực tuyến tốt hơn cho bạn. Tận dụng lợi thế của tất cả các công cụ hiện có để giúp bạn trở thành một người kết nối giỏi nhất.

 

Bạn có tìm thấy công cụ nào khác hữu ích tốt hơn trong việc hỗ trợ kết nối mạng lưới xã hội không?

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : forbes.com