5 Cách Giúp Wifi Của Bạn Nhanh Hơn

Ngoc Huynh

Bạn mệt mỏi vì Wifi chậm không? Đừng lo lắng: Tốc độ Wifi nhanh hơn là điều có thể, nếu bạn sẵn lòng làm việc (trả tiền) cho chúng.

Một tin tốt lành là nhiều công ty kết nối Internet băng thông rộng đang thực hiện nhiệm vụ của họ. Bây giờ nhiều nhà cung cấp dây cáp đang đưa ra tốc độ Internet rất nhanh. Nhưng nếu thiết bị định tuyến Wifi của bạn không cài đặt đúng, thì ngay cả Google (GOOGL, Tech30) Fiber có thể cảm thấy như gọi điện thoại.

Wifi là một công nghệ hay thay đổi, và sự giám sát đơn giản có thể tác động tiêu cực đến tốc độ trình duyệt.

Thật không may, việc thay đổi cài đặt thiết bị định tuyến thì hiếm khi vui. Nhưng nhiều thiết bị định tuyến đi cùng với các ứng dụng mà cần nhiều trở ngại ngoài quá trình.

Nếu bạn đủ dũng cảm và quyết tâm, dưới đây là 5 mẹo nhỏ để làm cho Wifi nhanh hơn

1) Chọn đúng kênh và tần số. Có phải bạn đã biết rằng thiết bị định tuyến Wifi của bạn có các kênh nào đúng không? Thỉnh thoảng, chỉ thay đổi kênh của thiết bị định tuyến có thể làm thay đổi rất nhiều, đặc biệt nếu bạn sống trong căn hộ có nhiều sự ảnh hưởng từ các tín hiệu Wifi khác. Các công nghệ khác như điện thoại không dây và lò viba cũng có thể ảnh hưởng đến Wifi.

Thử kênh 1, 6 hoặc 11. Nếu các kênh không làm việc, thì dùng đến kênh số 2 hay số 10. Gõ mổ cò cho đến khi bạn cảm thấy như tốc độ Wifi của bạn đang cải thiện.

Các thiết bị định tuyến hiện đại cũng phát sóng theo nhiều tần số khác nhau: 2.4 GHz và 5 GHz. Theo cách nói thông thường, 2.4 GHz là tần số tốt nhất dành cho các ngôi nhà lớn với nhiều tầng, bởi vì tín hiệu đi xa hơn và có thể dễ dàng xuyên qua tường hơn. Nhưng đối với những căn phòng nhỏ hoặc nhà nhỏ, thì 5GHZ là tần số phù hợp: nó cung cấp tốc độ nhanh hơn nhiều, mặc dù trong một phạm vi nhỏ hơn.

2) Di chuyển thiết bị định tuyến tới vị trí lý tưởng. Thiết nghĩ rằng chúng ta nên đặt thiết bị định tuyến ở vị trí trung tâm và ở trên cao. Một cái kệ cao ở giữa căn phòng là vị trí tốt nhất để đặt thiết bị định tuyến.

Nếu thiết bị định tuyến Wifi có ăng-ten, và bạn cần tín hiệu xuyên qua tường, thì vị trí ăng-ten đặt theo góc bẹt để tín hiệu Wifi đi qua xuyên tường. Các tín hiệu đi qua xuyên tường ở một góc có thể làm giảm bớt tốc độ Wifi một cách mạnh nhất.

Ngoài ra, điều quan trọng là chỉnh sửa cho phù hợp với môi trường xung quanh bạn – độ cao trần nhà, kích thước phòng và nguyên liệu xây dựng chắc chắn có thể tác động bất lợi đến tốc độ Wifi. Bạn hãy giữ cho thiết bị định tuyến của bạn tránh xa khỏi các bức tường dày được làm từ gạch hoặc bê tông.

Nhưng kẻ thù lớn nhất của Wifi là nước và cửa sổ. Ở vị trí gần đường ống nước và ngay cả cây cối (có nước trong tất cả các lá cây) có thể làm tốc độ Wifi chậm rề rề. Các bề mặt phản chiếu có thể làm các tín hiệu Wifi nảy lên ở góc bẹt.

3) Hãy chắc chắn thiết bị định tuyến an toàn. Hãy đặt một mật khẩu cho thiết bị định tuyến hay giới hạn thiết bị có thể truy cập mạng, điều này sẽ giúp cho mạng của bạn không bị chậm bởi những kẻ đi xin Wifi. Ngoài ra, còn có một vài lý do hay để làm thiết bị định tuyến an toàn ngoài việc tốc độ Wifi nhanh hơn.

4) Mua một thiết bị định tuyến mới hơn. Có phải bạn đang sử dụng thiết bị định tuyến mà công ty lắp đặt cáp đưa cho bạn? Bạn đã mua thiết bị định tuyến trong thời gian chính quyền Bush phải không? Có lẽ bạn đang không sử dụng công nghệ tốt nhất.

Các thiết bị định tuyến mới sở hữu công nghệ thông minh, nó cho phép gửi các tín hiệu trực tiếp tới các thiết bị (thay vì tín hiệu radio ngẫu nhiên xung quanh phòng).

Các thiết bị định tuyến mới làm cho tốc độ Wifi nhanh hơn, nhiều tần số, và công nghệ nhà thông minh mà được biết đến trong số nhiều thiết bị được kết nối để ưu tiên cho (ví dụ: dù thiết bị của bạn đang theo dòng Netflix đi chăng nữa)

5) Mua bộ khuếch đại mạng. Rẻ hơn nhiều so với một thiết bị định tuyến mới, nhưng vẫn còn hơi mắc, bộ khuếch đại mạng có thể đẩy mạnh tín hiệu trong các góc khó đạt tới trong nhà bạn. Thậm chí bạn có thể sử dụng một vài thiết bị định tuyến cũ như là một bộ khuếch đại mạng nếu bạn có một chỗ để xung quanh.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://money.cnn.com/