46% người dùng Việt Nam học tập trên YouTube

Ngoc Huynh

Đây là số liệu được đại diện của Youtube Việt Nam đưa ra tại một sự kiện được diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 7/6.

YouTube không chỉ là một nơi để xem video, mà còn là một công cụ hữu ích để học tập. Theo các thống kê cho thấy, có khoảng 50% người dùng Việt Nam sử dụng Youtube để học tập.

YouTube cũng được xem là một công cụ để học ngoại ngữ hiệu quả. Khoảng 10% người dùng Việt Nam đang học ngoại ngữ trên YouTube. Đây là tỷ lệ cao nhất ở khu vực châu Á.

Đại diện của AYouTube cho biết tỷ lệ người dùng các mạng xã hội đang tăng cao. Cùng với đó, số lượng nội dung cũng tăng lên 235%, thời gian dành để xem video tăng 120% so với năm 2015 và một nửa các video clip được xem trên smartphone.

Theo thống kê, có 30% người dùng tìm kiếm thông tin về các sản phẩm và khoảng 70% người dùng sử dụng kênh YouTube để giải trí.

Ngoài ra, vào đầu tháng Sáu, YouTube Việt Nam cũng đã giới thiệu về YouTube Guru – một chương trình nhằm giúp các chuyên gia trog lĩnh vực marketing , quảng cáo và cập nhật các xu hướng tạo ra các video trực tuyến mới. Việt Nam là Chương trình bao gồm các khóa học ngắn hạn và cơ hội để làm việc với cộng đồng quảng cáo và tiếp thị.

Đây là một chương trình hoàn toàn miễn phí dành cho những ai đang làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo ở Việt Nam. Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương có thể truy cập vào chương trình này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.vir.com.vn/