40 công cụ quản lý dự án tốt nhất (Phần 1)

Linh Le

Muốn thành công trong kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều phải ưu tiên việc quản lý dự án lên hàng đầu. Quản lý dự án bao gồm lập kế hoạch, thực hiện, kiểm soát và hoàn thiện các dự án. Một công cụ quản lý dự án thích hợp sẽ các quá trình này trở nên mượt mà hơn.
Sau đây là danh sách gồm 40 công cụ quản lý dự án hiệu quả nhất cùng các tính năng và link tải về.

1) ClickUp

Với giải pháp quản lý dự án ClickUp được thiết kế công ty sử dụng quá nhiều nền tảng Quản lý dự án cùng một lúc mà không có sự không liên kết. Công cụ này giúp người dùng kết nối liền mạch với nhau bằng giao diện thân thiện đã và đang được các công ty thuộc mọi quy mô yêu thích!

 

Tính năng:

  • Bất kì ai/tổ chức nào cũng có thể sử dụng
  • Giao diện mượt mà và đáng tin cậy
  • Nhiều tài nguyên miễn phí và tài liệu trợ giúp/hướng dẫn
  • Giao diện có thiết kế màu sắc vừa mắt, không khô cứng
  • Nhiều chế độ xem hỗ trợ nhiều quy trình công việc khác nhau
  • Tự động tạo ra và cập nhật biểu đồ Gantt giúp bạn theo dõi hoạt động khi đã hoàn thành so với kế hoạch
  • Hỗ trợ miễn phí 24/7 trên phạm vi toàn cầu

2) Airtable

Airtable là một giải pháp quản lý dự án phù hợp với mọi quy mô tổ chức và doanh nghiệp. Công cụ này cung cấp các chức năng tổ chức và làm việc chung bằng bảng. Đây được xem là một giải pháp hiệu quả và phù hợp với người dùng mobile

Tính năng:

  • Cho phép người dùng sắp xếp các dự án, nội dung, ý tưởng thành một hệ thống tập trung.
  • Để phát triển logic quá trình của riêng mình, bạn không nhất thiết phải là một lập trình viên
  • Giúp lọc, sắp xếp và sắp xếp lại các bản ghi
  • Chế độ xem và trường tùy chỉnh
  • Dễ dàng gửi email, ứng dụng và tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
  • Hỗ trợ Quản lý các form biểu mẫu

3) Wrike

Wrike là một công cụ quản lý dự án và hợp tác làm việc dựa trên đám mây (cloud-based). Công cụ này giúp bạn mở rộng quy mô giữa các team trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó còn cho phép thiết lập các ưu tiên và điều chỉnh sao cho team hoạt động được nhanh và hiệu quả hơn.

Tính năng:

  • Xem báo cáo và trạng thái  ngay trong thời gian thực đối với tất cả các loại dự án nhóm
  • Giúp biến chiến lược thành kế hoạch hành động
  • Cung cấp thông tin chính xác và mới nhất để người dùng tạo deadline chính xác

4) Backlog

Backlog là một phần mềm quản lý dự án tuyệt vời, có nhiều tính năng khác nhau mà lại khá dễ sử dụng. Bạn có thể lập các kế hoạch với chi phí hợp lý và tùy ý chọn gói đăng ký. Các gói kế hoạch được lập hóa đơn cho mỗi công ty thay vì lập cho người dùng. Hiện đang có sẵn cả hai phiên bản lưu trữ trên đám mây và phiên bản tại chỗ và gói miễn phí.

Tính năng:

  • Biểu đồ Gantt và biểu đồ Burndown
  • Subtasking và các mẫu báo cáo sự cố
  • Tự động tạo sự cố qua email
  • Cài đặt sẵn Wikis để hợp tác
  • Tìm kiếm và các tính năng tìm kiếm nâng cao
  • Có đầy đủ lịch sử cập nhật sự cố và thay đổi trạng thái
  • Cài đặt sẵn Git và SVN
  • Watchlist và dễ dàng kéo và thả file
  • Native mobile app

5) Paymo

Paymo là một ứng dụng quản lý dự án có thể được sử dụng để quản lý các dự án từ khi mới thành lập cho đến khi hoàn thành. Đây là một công cụ quản lý dự án lý tưởng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn đơn giản hóa và đẩy nhanh các quy trình kinh doanh.

Tính năng:

  • Nhận thông tin cập nhật từ một hệ thống khác khi ước tính một dự án.
  • Cho phép bạn truy cập các công cụ khác như Portfolio Gantt Chart hoặc Team’s Tasks để theo dõi dự án.
  • Tính năng Lập lịch nhóm (Team Scheduler) cho phép tạo dòng thời gian trực quan về công việc do chính các thành viên trong nhóm thực hiện.
  • Tính năng Time tracking giúp việc quản lý nhân viên minh bạch và trách nhiệm hơn.
  • Các công cụ giúp xác định dự án cụ thể đang diễn ra như thế nào. Ngoài ra, bạn còn có thể tạo hóa đơn dựa trên dữ liệu bảng chấm công.

6) Process street

Process Street là một công cụ quản lý process & workflow có độ chính xác cao. Đây là một công cụ vô cùng phù hợp đối với các nhiệm vụ có tính chất lặp đi lặp lại trong một team. Công cụ này giúp người dùng  dễ dàng tạo, theo dõi và tối ưu hóa quy trình làm việc trong doanh nghiệp.

Tính năng:

  • Giúp tạo procedure document chỉ trong vài giây.
  • Cho phép chạy các process dưới dạng workflow hợp tác.
  • Kiểm soát process & phân tích
  • Cho phép tạo workflow động, dự án và dựa trên quy tắc
  • Quản lý workflow nhanh chóng và hiệu quả.
  • Tích hợp dễ dàng với hơn 1000 ứng dụng
  • Chạy nhiều instance của template dưới dạng checklist
  • Dễ dàng theo dõi tiến trình của nhóm và quá trình hợp tác làm việc trong nhóm.
  • Thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng form
  • Có thư viện template rộng lớn

7) Asana

Asana là một công cụ quản lý dự án hiệu quả cho phép bạn dễ dàng phân công nhiệm vụ, tổ chức nhóm và theo dõi tiến trình làm việc. Hiện Basecamp có bản dùng thử 60 ngày và ba gói với ba giá khác nhau.

  • Thêm các task định kỳ
  • Cho phép phân bổ và dự báo nguồn tài nguyên
  • Đăng ký tự động
  • Tìm kiếm bộ lọc và thông báo

Download link: https://asana.com/

8) Basecamp:

Basecamp là một công cụ quản lý dự án hiệu quả cho phép bạn dễ dàng phân công nhiệm vụ, tổ chức nhóm và theo dõi tiến trình làm việc. Hiện Basecamp có bản dùng thử 60 ngày và ba gói với ba giá khác nhau.

Tính năng:

  • Thêm các task định kỳ
  • Cho phép phân bổ và dự báo nguồn tài nguyên
  • Đăng ký tự động
  • Tìm kiếm bộ lọc và thông báo

Download link: https://basecamp.com/

9) Trello:

Trello là một công cụ quản lý nhân sự được thiết kế với mục đích thay thế việc email và chat khi các thành viên trao đổi về các task với nhau. Người dùng có thể dùng công cụ này để làm việc chung với các thành viên khác từ khi bắt đầu đến cuối dự án.

Tính năng:

  • Tổ chức team một cách gọn gàng
  • Tích hợp các loại ứng dụng khác nhau để hợp lý hóa quy trình kinh doanh
  • Có thể tổ chức các dự án trong tương lai
  • Đồng bộ trên tất cả các thiết bị

Download link:https://trello.com/

10) Podio

Podia là một giải pháp quản lý dự án cho phép người dùng thoải mái tùy biến. Công cụ này giúp các team giao tiếp và sắp xếp công việc với nhau để hoàn thành các task và dự án suôn sẽ.

Tính năng:

  • Chia nhỏ các dự án và workflow thành các phần nhỏ hơn để dễ quản lý
  • Các ứng dụng Podio là những công cụ được các team làm việc trên Podio sử dụng để sắp xếp công việc
  • Cung cấp các báo cáo trực quan để người dùng có cái nhìn tổng quan rõ ràng về tiến độ công việc của team
  • Quản lý, phân công, hướng dẫn và tự động hóa workflow để tất cả thành viên trong team hợp tác chặt chẽ hơn

Download link:https://podio.com/site/en

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.guru99.com