4 vấn đề cần xem xét cho chiến lược “social media”

Diem Do

4 Things to Consider for Your Social Media Strategy

 

Cũng không hề lạ lẫm khi có sự hiện diện của social media (phương thức truyền thông đại chúng) đang tạo ra ra Facebook đối với các doanh nghiệp và thỉnh thoảng đăng tải lên các thông tin hữu ích.

 

Hiện nay sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết, vì thế nếu bạn muốn dẫn đầu, giải pháp duy nhất là tạo ra một chiến lược social media chặt chẽ hoạt động hướng đến việc phát triển kinh doanh của bạn một cách đều đặn. Tuy nhiên, thậm chí trước khi lập kế hoạch, có một số yếu tố chắc chắn cần thiết để áp dụng tài khoản của bạn vào quy trình để đạt được thành công.

 

 

 

Có 4 vấn đề mà mỗi doanh nghiệp nên cần xem xét trước khi lập chiến lược tiếp thị social media:

 

Đừng mong đợi phép màu xuất hiện ngay lập tức

 

Một trong những lỗi lớn nhất mà các công ty hay làm phải khi lập ra bất kỳ các loại chiến lược marketing nào là mong đợi rằng họ sẽ đạt được thành công ngay lập tức và hàng loạt các khách hàng mới sẽ ngay lập tức gõ cửa. Có thể thấy được cũng giống như bất cứ nơi nào, không có trường hợp ngoại lệ có thể xảy ra kể cả social media.

 

Hiện nay điều này không có nghĩa là nếu một chiến lược được hoạch định rõ ràng với sự giúp đỡ của bộ phận marketing, không thể là sự thành công lớn, social media có thể mang đến những kết quả tuyệt vời đến những ai biết bố trí vào những công việc thích hợp. Nhưng không có gì xảy ra trong những ngày tới đây hoặc thậm chí những tuần tới, đó là một quy trình chậm rãi và đều đặn, nhưng kết quả đạt được là xứng đáng như mong đợi.

 

Social Media đang phát triển không ngừng

 

Điều này có thể được hiểu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào làm việc trực tuyến, có rất nhiều thứ vẫn không thay đổi- đó là lĩnh vực đang không ngừng phát triển nơi mà chỉ đối với những ai giỏi thích nghi có thể vẫn duy trì ở vị trí đứng đầu.

 

Vì vậy, một việc thực hiện trong social media một vài năm trước đây có thể hoàn toàn lỗi thời và không hữu ích trong hôm nay. Một ý tưởng hay để làm việc với bộ phận marketing khi kết hợp các hoạch định marketing về social media lại với nhau, bởi vì họ là những người “trong cùng chiến hào”, tìm kiếm những gì nên thực hiện những gì không nên thực hiện, theo cách đó họ cần có chuyên môn cần thiết để giúp chiến dịch đạt được thành công.

 

Nhiều hơn không hẳn luôn tốt hơn

 

Từ khi, theo tự nhiên đối với bất kỳ doanh nhân có tiếng tăm nào thường được định hướng kết quả, thông thường ông ấy cố gắng kiểm soát sự thành công trong lĩnh vực social media bằng các kết quả rõ ràng có thể đo lường được. Nhưng trong khi có hàng nghìn người có trang web có thể tuyệt vời như trang của bạn, nếu họ không được khuyến khích hay quan tâm, chúng sẽ không thật sự hữu ích.

 

Cùng với việc thu hút các khách hàng tương lai có triển vọng đến trang của bạn, các bộ phận mà bạn làm việc phải đảm bảo rằng bạn phải có hoạch định marketing tốt và biết cách để giữ chân các đối tượng khách hàng mà bạn quan tâm.

 

Xác định mục tiêu của bạn

 

Bạn có thể là một chuyên gia social media trên toàn thế giới, nhưng nếu bạn không thiết lập các mục tiêu của chính bạn một cách thực tế và rõ ràng về những gì bạn muốn thực hiện trong lĩnh vực social media, bạn có thể sẽ nhanh chóng mất định hướng từ khi mới bắt đầu và không bao giờ đạt được bất kỳ thành công nào.

 

Vì thế trước khi bắt đầu bất kỳ việc gì, bạn cần phải dành thời gian cùng ngồi xuống làm việc với các bộ phận mà bạn đang cùng làm việc và đưa ra các quyết định thiết lập mục tiêu rõ ràng đối với những mục tiêu thực tế trong một khoảng thời gian đặt ra. Sau đó, bộ phận sẽ biết được bạn mong đợi điều gì từ họ và sẽ có thể lập kế hoạch với các bước cụ thể cần thiết thực hiện trong từng khoảng thời gian đó.

 

Trong thế giới bây giờ, nếu bạn muốn đạt được thành công trong lĩnh vực social media, bạn phải có kế hoạch thông minh, tinh tế để phù hợp với nhu cầu đặc biệt đối với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mong đợi có những phép nhiệm màu ngay lập tức, bởi vì cần phải có thời gian cho chiến dịch social media để đạt được kết quả rõ ràng.

 

Đó cũng là điều rất quan trọng để thiết lập ra các mục tiêu rõ ràng đối với từng khoảng thời gian cụ thể và cũng như đối với từng tài khoản mà social media, hay bất cứ lĩnh vực trực tuyến nào hiện nay cũng đang không ngừng phát triển; cũng không tùy tiện theo đuổi theo các sở thích hay hàng loạt các vấn đề khác tùy ý, bởi vì điều quan trọng là lĩnh lực social media gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : creativeguerrillamarketing.com