4 Bí Quyết Để Giúp Bạn Thăng Tiến Trong Sự Nghiệp

Ngoc Huynh

Hãy chủ động. Theo như ông Jack Hill – giám đốc giải pháp sở hữu nhân tài của công ty phần mềm quản lý nguồn vốn nhân lực, thì chìa khóa dẫn tới một sự nghiệp phát triển là làm chủ sự nghiệp của chính bạn. Nếu sếp của bạn hay giám đốc nhân sự chỉ thảo luận về những cơ hội thăng tiến dựa ở những buổi đánh giá thành tích hàng năm, thì hãy coi trọng việc gặp gỡ với cấp trên của mình để nói về con đường sự nghiệp tiềm năng của bạn. Ông Hill nói rằng bộ phận nhân sự nên cung cấp thông tin đến các nhân viên tiềm năng hay hiện tại về con đường sự nghiệp của những người khác, những người mà có vai trò tương tự hoặc giống nhau trong công ty và những gì mà những nhân viên đó phải làm để có thể phát triển hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Ông Gabriel Bristol, chủ tịch và đồng thời là giám đốc điều hành bộ phận dịch vụ khách hàng của công ty Intelicare Direct nói rằng: Điều quan trọng là bạn cũng nên quan tâm đến những gì đang diễn ra xung quanh mình. Đó có phải là sự thăng tiến nghề nghiệp mà bạn có thể ứng tuyển không? Có phải sếp của bạn đang gợi ý một cách tế nhị về việc mở rộng nhóm không? Hãy nghiên cứu các bước mà bạn có để đạt được mục tiêu sự nghiệp của mình bởi vì có lẽ bạn không muốn bỏ lỡ một cơ hội ngay trước mặt.

Hãy chuẩn bị và làm việc hết sức mình mỗi ngày. Nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp của mình, thì bạn cần làm việc hết sức mình ở vị trí hiện tại. Theo quy luật tự nhiên thì không cần phải có mặt ở bàn làm việc mỗi ngày. Hãy chỉ ra rằng bạn đã sẵn sàng để hành động. Năng động, xử lý các nhiệm vụ và lên kế hoạch xa hơn là những đặc điểm mà bạn cần để luôn có thế chủ động trong sự nghiệp của mình

Sử dụng công nghệ để giúp mình. Theo như cuộc khảo sát của Pgi, thì các lao động tin rằng sự quyết tâm nghề nghiệp của họ sẽ được thúc đẩy bởi các công nghệ kinh doanh tốt hơn. Đứng đầu danh sách công nghệ mong ước của nhân viên trong năm nay là máy tính bảng dành cho công việc (chiếm 23.7%), các công cụ quản lý dự án (chiếm 15.1%) và các ứng dụng Productivity (chiếm 14.5%)

“Các nhân viên muốn các công nghệ để giúp họ làm việc có hiệu quả hơn,” ông O’Brien đã nói. “[Họ muốn] làm được nhiều việc với thời gian ngắn và làm việc thông minh hơn, không khó hơn.”

Trong khi sếp của bạn có thể chịu trách nhiệm cho các nhu cầu lớn về IT như cộng tác phần mềm, thì bạn có thể thực hiện các nghiên cứu của riêng mình về các công cụ mà sẽ giúp bạn thực hiện công việc tốt hơn. Ví dụ: bạn có thể tải về các ứng dụng productivity và quản lý inbox vào điện thoại để bạn sắp xếp công việc và sẵn sàng giải quyết các thử thách lớn trong công việc

Hãy tự tin và cam kết cho mục tiêu của bạn. Thiếu sự tự tin là một trong trở ngại lớn nhất để đạt được mục tiêu cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp. Bristol lưu ý rằng người lao động cần tin vào khả năng của mình, lợi dụng thế mạnh của mình một cách hiệu quả và chỉ ra những điểm yếu của mình khi lên kế hoạch cho con đường sự nghiệp thành công của mình. Vậy thì, khi bạn biết những điều bạn muốn trong sự nghiệp, thì hãy cam kết thực hiện dù cho mất bao lâu và có rủi ro thế nào

“Hầu hết chúng ta e sợ rủi ro bởi vì chúng ta có thể thất bại, nhưng nếu chúng ta chưa bao giờ vượt qua điều đó để có được sự nghiệp ước mơ, thì chúng ta sẽ không bao giờ thực hiện được.”Bạn biết mình muốn gì, và không lo lắng thất bại. Nếu thất bại ở trong suy nghĩ của bạn, thì bạn sẽ không tận tâm hết sức mình để theo đuổi ước mơ.”

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.businessnewsdaily.com/