30 Tài nguyên tuyệt vời dành cho lập trình viên Android

Một trong những điểm hấp dẫn nhất khi trở thành một lập trình viên Android đó là nó có một cộng đồng rất sôi động. Hệ sinh thái các nhà phát triển Android là năng động và cộng tác, với việc chia sẻ các bí quyết, thủ thuật và hướng dẫn trên internet và trong cuộc sống tại các cuộc thi lập trình, hội thảo, meetup, và nhiều hơn thế nữa.

Trong quá trình xây dựng các kỹ năng của bạn để trở thành một nhà phát triển Android, hãy chắc chắn sử dụng 30 nguồn tài nguyên trực tuyến sau đây để luôn cập nhật và giữ cho các kỹ năng của bạn được sắc bén.

TIN TỨC: Luôn cập nhật kiến thức trong ngành công nghiệp di động

Android Weekly: bản tin hàng tuần miễn phí này bao gồm mọi thứ từ các bài viết và tutorial cho tới các video và thư viện GitHub. Nó là một địa chỉ nên theo dõi thường xuyên đối với các nhà phát triển Android dù ở cấp độ kỹ năng nào.

AndroidHive: là một kênh chia sẻ những thông tin mới nhất và tuyệt vời nhất về tất cả mọi thứ liên quan đến Android.

Tài khoản Twitter Google Developers: Còn nơi nào tốt hơn để có được tin tức về Android hơn là từ nguồn chính thức? Bạn có thể nhận những thông tin mới nhất theo thời gian thực.

Tuyển tập về Android trên trang Medium: Nếu bạn muốn có được nội dung phong phú từ các ấn phẩm Android, các blogger, và nhiều thành viên trên internet, thì hãy truy cập trang web Medium. Tìm kiếm theo từ khóa (“Android”, “Android App Development” và “Android Apps”) hoặc chuyển tới phần Google Developer Experts collection để khám phá những thông tin, ghi chú hữu ích và đầy cảm hứng.

BÍ QUYẾT, THỦ THUẬT, VÀ HƯỚNG DẪN: Nâng cao kỹ năng của bạn

Vogella: Các tutorial hướng dẫn lập trình trên trang web này rất có giá trị đối với các lập trình viên Android. Chúng bao gồm tất cả mọi thứ từ việc debugging các ứng dụng Android cho đến việc sử dụng Google Maps Android API.

Android developer hub: Trang web chính thức của nhà phát triển Android cung cấp các công cụ, đào tạo, download, code mẫu, các gói thư viện, và nhiều hơn nữa.

Android Open Source: Một điều hấp dẫn trong phát triển trên Android đó là toàn bộ mã nguồn của nó có sẵn miễn phí trực tuyến. Trang web Android Open Source cung cấp thông tin bạn cần để tạo ra các tùy biến của Android stack và để port đến các thiết bị và phụ kiện cho nền tảng này. Trang web này cũng bao gồm các hướng dẫn để thực hiện các hành động khác nhau với mã nguồn Android, giống như làm thế nào để chạy Android emulator, cũng như các nhóm thảo luận Google Groups xung quanh dự án như porting Android tới một thiết bị mới.

Tuts+: Các khóa học bằng video và hướng dẫn trên trang web này giúp bạn tìm hiểu tất cả mọi thứ từ cách thêm chức năng kiểm tra chính tả cho các ứng dụng của bạn cho đến làm thế nào để sử dụng Fabric, phát triển nền tảng di động của Twitter.

Codementor: Trong mục Learning Center Android của trang Codementor, các nhà phát triển Android nhiều kinh nghiệm thường chia sẻ những tutorial, video, hướng dẫn và lời khuyên. Bạn cũng có thể đăng ký để cập nhật thông tin qua email từ trang web này.

Android Arsenal: Đây là tập hợp các thư viện và công cụ Android miễn phí đã được phân loại và chúng cực kỳ hữu ích cho các nhà phát triển.

TRUYỀN CẢM HỨNG: Kích thích trí não của bạn

Android Niceties: Blog Tumblr này thu thập ảnh chụp màn hình từ một số các ứng dụng Android trực quan hấp dẫn nhất có sẵn để tải về hiện nay. Chúng có thể mang lại rất nhiều cảm hứng cho bạn.

Kênh Android Developers trên YouTube: Trang Android Developers YouTube của Google bao gồm nhiều video từ các sự kiện Android trực tiếp, cũng như các demo và tutorial. Nhưng gần đây nhất, kênh này có thêm một loạt các câu chuyện truyền cảm hứng chất lượng cao từ các công ty như The Hunt và Haystack TV theo cách rất thú vị và có tác động mạnh mẽ.

App Design Served: Có rất nhiều hướng dẫn cách phát triển ứng dụng cho Android. Hãy chắc chắn tìm kiếm theo từ khóa Android để xem các ví dụ công việc phù hợp nhất.

Fragmented Podcast: Trong podcast dành cho các nhà phát triển Android này, Donn Felker và Kaushik Gopal bàn về việc làm thế nào để xây dựng nên những phần mềm tuyệt vời và trở thành nhà phát triển Android giỏi hơn. Các chủ đề bao gồm các công cụ hữu ích cho đến các pattern và practice, và đôi khi có những cuộc phỏng vấn đầy cảm hứng với những lập trình viên giỏi nhất trong ngành công nghiệp di động.

CỘNG ĐỒNG: Giao lưu và học hỏi với các đồng nghiệp khác

Quora: Các thành viên của cộng đồng Android luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi của nhau (như “Tại sao các ứng dụng Android được viết bằng Java, nhưng hệ điều hành Android lại được viết bằng C++?” hoặc “Khóa học trực tuyến nào là tốt nhất cho việc phát triển ứng dụng Android?”) và cung cấp các câu trả lời rất chi tiết. Bạn có thể dành thời gian để duyệt qua các câu hỏi có sẵn, hoặc đặt câu hỏi của riêng bạn.

Stack Overflow: Diễn đàn trực tuyến này là nơi giao lưu trao đổi của giới lập trình viên. Các lập trình viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đều đặt câu hỏi, trả lời, bình luận về những câu trả lời, và khi làm như vậy, mạng lưới cộng đồng các nhà phát triển ngày càng sôi động. Đó là một điểm đến tuyệt vời khi bạn đang gặp vấn đề khó khăn, bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để giải quyết nó, hoặc bạn muốn gặp một người đang làm điều đó.

GitHub: GitHub là dịch vụ chứa code lớn nhất hiện nay, với hơn 22,7 triệu code repositories. Tham gia GitHub để cộng tác với các nhà phát triển khác, xem qua các dự án lập trình thú vị, và đóng góp công sức vào việc tạo ra những phần mềm tốt trên khắp thế giới.

AndroidDev subreddit: Nơi đây chứa những tin tức, công cụ, Q&A, và các cuộc thảo luận có giá trị về Android trong cộng đồng các nhà phát triển. Hãy tham gia trao đổi bất cứ khi nào bạn muốn, hoặc chỉ cần đọc, tìm hiểu, và quan sát.

Google+: Google+ có một tuyển tập các cộng đồng Android đang hoạt động rất tích cực, bao gồm tập hợp các dự án Android GitHub, một groups Android Developer, và một cộng đồng Android Developer Tools.

VIỆC LÀM: Tìm những việc làm có chất lượng cao nhất

LinkedIn: Khi bạn muốn tìm việc làm, cho dù bạn có chuyên môn trong bất cứ lĩnh vực nào, thì một nơi nên tìm kiếm trước tiên là LinkedIn. Tìm kiếm các công ty mà bạn yêu thích và xem các cơ hội việc làm hiện tại của họ, kết nối với các nhà phát triển và nhà tuyển dụng khác thông qua các Groups, và giữ hồ sơ của bạn luôn cập nhật để thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng.

Guru: Bạn đang tìm kiếm công việc tự do (freelancer)? Hãy truy cập vào mục Web, Software & IT trên trang Guru và vào mục Android để tìm những project tuyệt vời từ các công ty trả theo giờ hoặc mức thù lao cố định.

Stack Overflow Careers: Có rất nhiều việc làm dành cho các lập trình viên Android trên trang web này. Bạn có thể tìm kiếm theo dự án, công ty, hoặc thành phố.

GitHub Jobs: Một nguồn việc làm tuyệt vời khác dành cho các lập trình viên Android. Bạn có thể lọc theo tiêu đề, chuyên môn, công ty, vị trí, và quyền lợi.

CHUYÊN GIA: Follow những ngôi sao trong cộng đồng lập trình viên Android

Juhani Lehtimaeki: Follow tác giả của Smashing Android UI và CTO của Fat Robot để cập nhật các tin tức, suy nghĩ, và tất cả mọi thứ về Android.

Cyril Mottier: Là một bậc thầy trong việc phát triển ứng dụng di động, với danh hiệu Google Developer Expert trên nền tảng Android.

Richard Hyndman: Bạn có thể nhận ra ông qua kênh phát triển của Google YouTube. Trên Twitter, ông chia sẻ tin tức, hiểu biết, và hình ảnh vui nhộn với 15.000 người follow.

Andy Rubin: Khi cha đẻ của Android chia sẻ thông tin – ngay cả khi điều này không diễn ra thường xuyên – thì bạn cũng nên lắng nghe.

JR Raphael: Một nhà báo kỳ cựu chuyên về Android, và đồng sáng lập của Computer World, bạn nên follow ông để có được những thông tin mới nhất về Android.

Jake Wharton: Một kỹ sư Android tại Square và thường xuyên thuyết trình tại các hội nghị và các buổi meetup, Jake Wharton cung cấp trên Twitter những suy nghĩ thú vị gây cười và cái nhìn sâu sắc về lập trình.

Kết luận

Không quan trọng việc bạn đang ở đâu trên hành trình để trở thành một lập trình viên Android chuyên nghiệp, những tài nguyên hiện nay là rất phong phú và có thể giúp bạn xây dựng nên một nền tảng kiến thức vững chắc để nắm bắt những cơ hội trong lập trình di động nói chung và Android nói riêng.

ITZone via Techmaster

Chia sẻ bài viết ngay