3 thay đổi quan trọng nhất trong phiên bản Google Chrome 81 mới phát hành

Tram Ho

Phiên bản mới nhất của Google Chrome đã được phát hành và có thể tải về trên tất cả các nền tảng được hỗ trợ. Đây không chỉ là bản sửa lỗi bảo mật mà còn là bản cập nhật lớn với những thay đổi nâng cao trải nghiệm người dùng.

Đầu tiên, Chrome phiên bản mới này không còn hỗ trợ giao thức FTP (File Transfer Protocol – Giao thức truyền tải tập tin). Google đã chính thức xóa giao thức FTP khỏi Chrome, điều đó có nghĩa là bạn không còn có thể sử dụng trình duyệt để kết nối với máy chủ FTP để tải xuống và tải lên các tệp.

3 thay đổi quan trọng nhất trong phiên bản Google Chrome 81 mới phát hành - Ảnh 1.

Phương thức FTP đã không còn được hỗ trợ.

Đây chắc chắn sẽ là một tin không vui đối với những người sử dụng Chrome để sử dụng giao thức FTP, hiện tại chỉ chiếm một phần nhỏ trong số người dùng. Do đó, thay đổi này sẽ chỉ ảnh hưởng tới một nhóm nhỏ người dùng, buộc họ chuyển đổi sang các trình duyệt FTP chuyên dụng.

Phiên bản Google Chrome mới này cũng đi kèm với Web NPC API trên thiết bị di động, nghĩa là với Chrome các ứng dụng nền web hiện có thể sử dụng giao tiếp NFC. Đây thực sự là một thay đổi hết sức hữu ích vì giờ đây Chrome hỗ trợ NFC cho các ứng dụng web tương tự như những ứng dụng độc lập.

Thay đổi lớn cuối cùng của bản cập nhật này là tính năng giúp quản lý các tab theo nhóm. Giờ đây, bạn có thể nhóm các tab lại theo màu sắc hoặc đặt các nhãn tên tùy chỉnh ngay trên thanh quản lý tab của các trình duyệt máy tính.

Ngoài ba cải tiến lớn này, Chrome 81 mới cũng tinh chỉnh và sửa lỗi giúp cải thiện hơn nữa trải nghiệm trên máy tính và các thiết bị di động.

Trong bối cảnh bùng phát của dịch bệnh, Google sẽ bỏ qua bản nâng cấp lớn tiếp theo của Chrome là 82 và lên thẳng phiên bản 83, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 5. Trong khi đó, các bản Canary, Dev và Beta sẽ tiếp tục được cập nhật bình thường.

Tham khảo Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk