3 nhóm lập trình viên Việt được nhận gói hỗ trợ từ Facebook

Ngoc Huynh

3 nhóm xuất sắc nhất đã nhận được các gói hỗ trợ từ Facebook (FbStart) trị gia 80.000 USD/nhóm tại cuộc thi TOPICA AI Edtech Asia Hackathon 2017, đây là cuộc thi về trí tuệ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á.

Đội thi “Nguyễn Hiền” đã giành giải nhất với ứng dụng học tiếng Anh thông minh dành cho trẻ em.

Giải nhì thuộc về độ “Techaholic” đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội với ý tưởng đánh giá chất lượng buổi học dựa trên cảm xúc học viên (Ứng dụng AI, các công nghệ nhận dạng khuôn mặt cộng với dữ liệu video tự record và tham khảo từ Youtube để xây dựng model cảm xúc khuôn mặt cho người Việt nhằm xác định cảm xúc từ 1 video quay khuôn mặt)

Giải 3 thuộc về đội “InfoRin” với ý tưởng với ý tưởng gợi ý bài học được yêu thích qua cảm xúc học viên (Cải tiến các model AI để có thể xử lý tại thiết bị di động với khả năng tính toán thấp nhằm áp dụng trong việc xử lý nhận dạng khuôn mặt real-time, phân loại cảm xúc học viên qua đó gợi ý bài học yêu thích)

Ngoài các gói hỗ trợ FbStart, ba đội còn nhận thêm các giải thưởng khác tùy thuộc vào vị thứ xếp hạng của họ.

Bên canh ba giải thưởng chính, ban tổ chức còn trao giải cho ứng dụng trí tuệ nhân tạo hay nhất dành cho đội “The Hungers” với ý tưởng hệ thống số hóa tài liệu sách, báo tiếng Việt (Công nghệ nhận dạng chữ viết tiếng Việt OCR truyền thống được áp dụng AI trên nền TensorFlow để chuyển đổi 1 cách hiệu quả các ảnh chụp văn bản thành dữ liệu text nhằm lưu trữ, tìm kiếm, phân tích thông tin tiện lợi hơn).

TOPICA AI Edtech Asia Hackathon 2017 được tổ chức bởi TOPICA AI Edtech Lab phối hợp cùng Up Coworking Space và Thành đoàn Hà Nội. Sự kiện được tài trợ bởi các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Facebook, Google, IBM và Amazon.

Cuộc thi được tổ chức ở Hà Nội từ ngày 19-21/5. Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam.

Cuộc thi năm nay có 18 đội tham dự. Mỗi đội bao gồm 2-5 thành viên. Các đội sẽ có 48 giờ để tạo ra các sản phẩm công nghệ độc đáo và sáng tạo.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn