267 triệu dữ liệu người dùng Facebook đã bị đánh cắp và rao bán

Tram Ho

Ngày nay, khi nói về quyền riêng tư như một trong những quyền cơ bản thiết yếu nhất của con người, thì thái độ của Facebook có thể được diễn tả bằng 3 từ: không-quan-tâm. Thật vậy, bằng chứng là 267 triệu dữ liệu cá nhân của người dùng trên nền tảng này đang được rao bán với giá rẻ bèo 600 USD trên dark web!

Ngoài Facebook, 530.000 tài khoản Zoom cũng đang chịu số phận tương tự. Được biết, các tài khoản Facebook nêu trên đã bị hack, khiến nhiều thông tin cơ bản về người dùng bị rò rỉ. Số dữ liệu này chủ yếu đến từ các tài khoản mạng xã hội của người dùng Mỹ.

Những thông tin gì đã bị lộ?

267 triệu dữ liệu người dùng Facebook đã bị đánh cắp và rao bán - Ảnh 1.

Dù số dữ liệu nói trên không có chứa mật mã tài khoản, nhưng chúng lại chứa nhiều thông tin khác như tên đầy đủ, địa chỉ email, ngày sinh, số điện thoại, và các thông tin định danh khác. Những dữ liệu này nghe có vẻ bình thường, nhưng có thể mang lại những món hời lớn cho giới hacker, đặc biệt là những kẻ chuyên thực hiện các hành vi lừa đảo qua mạng. Cụ thể, các hacker sẽ đánh cắp thêm nhiều thông tin khác của người dùng bằng cách giả vờ là đại diện đến từ các công ty, dịch vụ mà người dùng sử dụng (như ngân hàng chẳng hạn), hoặc các cơ quan quản lý khác.

Theo Bob Diachenko, nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra vụ việc, thì hacker có lẽ đã thu thập được thông tin thông qua giao diện lập trình của Facebook. Quả là trớ trêu, khi mà chính Facebook từng khẳng định rằng một trong những trách nhiệm của họ là ngăn chặn tài khoản người dùng bị hack và duy trì quyền riêng tư của mỗi người dùng trên nền tảng của mình!

Tham khảo: TheDigitalHacker

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk