2.000 cửa hàng phải tạm đóng cửa vì dịch bệnh, Thế Giới Di Động quyết định cắt một nửa cổ tức của cổ đông để ưu tiên dòng tiền kinh doanh

Tram Ho

Ngày 14/8, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động ra nghị quyết về việc thay đổi tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông.

Theo đó, Thế Giới Di Động sẽ trả cổ tức tỷ lệ 5%/mệnh giá, tương đương 500 đồng/cổ phiếu. Tỷ lệ cổ tức này giảm so với nghị quyết được thông qua hồi đầu tháng 7/2021, là 1.000 đồng/cổ phiếu. Trước đó, tại Đại hội cổ đông 2021, cổ đông Thế Giới Di Động đã thống nhất cổ tức năm nay nếu chia bằng tiền thì tối đa là 1.500 đồng/cổ phiếu.

2.000 cửa hàng phải tạm đóng cửa vì dịch bệnh, Thế Giới Di Động quyết định cắt một nửa cổ tức của cổ đông để ưu tiên dòng tiền kinh doanh - Ảnh 1.

Thế Giới Di Động hiện có hơn 475 triệu cổ phiếu đang lưu hành. Theo phương án cũ, công ty cần chi khoảng 475 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông, còn theo nghị quyết mới, số tiền cần chia giảm đi một nửa còn khoảng 237 tỷ đồng.

Thế Giới Di Động cho biết, lý do thay đổi tỷ lệ trả cổ tức là do công ty ưu tiên đảm bảo dòng tiền cho hoạt động kinh doanh trong bối cảnh rủi ro dịch bệnh Covid-19 tiếp tục kéo dài và diễn biến phức tạp.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh, công ty cho biết, việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 đối với toàn bộ 19 tỉnh thành phía Nam và Hà Nội có tác động lớn đến kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động trong thời gian tới do gần 2.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh phải tạm đóng cửa để phòng dịch hoặc hạn chế bán hàng vào thời điểm cuối tháng 7 trong khi các chuỗi này đang là trụ cột đem lại lợi nhuận cho Công ty.

Ngược lại, dịch bệnh cũng giúp lượng khách tới chuỗi Bách Hóa Xanh tăng vọt trong thời gian vừa qua. Tính riêng trong tháng 7, Thế Giới Di Động phục vụ 800 nghìn đến 1 triệu lượt khách mỗi ngày.

2.000 cửa hàng phải tạm đóng cửa vì dịch bệnh, Thế Giới Di Động quyết định cắt một nửa cổ tức của cổ đông để ưu tiên dòng tiền kinh doanh - Ảnh 2.

Vay nợ của Thế Giới Di Động tăng 5 quý liên tiếp và là lần đầu tiên tăng mạnh trong quý 2

Tại ngày 30/6/2021, Thế Giới Di Động có khoảng 18.100 tỷ đồng tiền mặt và các khoản gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Về phía nguồn vốn, vay nợ ngắn hạn của Thế Giới Di Động hiện tại lên gần 20.000 tỷ đồng và đánh dấu 5 quý tăng vay liên tiếp, lên cao gấp gần 2 lần so với cuối tháng 6/2020. Do đặc thù kinh doanh bán lẻ, các khoản vay ngắn hạn của Thế Giới Di Động đều là vay tín chấp với lãi suất thả nổi nhằm mục đích bổ sung nhu cầu vốn lưu động.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk