17 vấn đề của Windows 10 và cách giải quyết

Linh Le

1 – Không thể nâng cấp từ Windows 7 hoặc Windows 8

Một số vấn đề phổ biến nhất với Windows 10 là những sự cố xảy ra khi lần đầu tiên cài đặt bản nâng cấp từ Windows 7 hoặc Windows 8. Chúng bao gồm các thông báo rằng Nhận Windows 10 (hoặc GWX) ứng dụng nói rằng các máy được Microsoft coi là hoàn toàn có khả năng nhận được bản cập nhật không tương thích, thông qua ứng dụng không bao giờ xuất hiện ở vị trí đầu tiên và để tải xuống bị đình trệ và thất bại. Nếu bạn có một PC vẫn ngoan cố bám lấy Windows 7 hoặc Windows 8, có một vài điều cần thử:

  • Mở Bảng điều khiển, chạy Windows Update và đảm bảo rằng PC đã được cập nhật đầy đủ. Nếu cập nhật thất bại, hãy chạy Trình khắc phục sự cố Windows Update (xem bên dưới, số 3)
  • Sử dụng Công cụ tạo phương tiện. Đừng phụ thuộc vào GWX: ghé thăm https://www.microsoft.com/en-us/software-doad/windows10, nhấp vào Tải xuống công cụ ngay bây giờ, lưu công cụ và chạy nó trên PC bạn muốn nâng cấp. Nếu điều này không hiệu quả với bạn khi Windows 10 ra mắt, hãy thử lại ngay bây giờ – công cụ đã được cải thiện.
  • Đảm bảo rằng phần cứng Vô hiệu hóa Ngăn chặn Thực thi (DEP) được bật trong BIOS, tham khảo hướng dẫn sử dụng bo mạch chủ của bạn để được trợ giúp nếu bạn cần. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy sử dụng Menu Bắt đầu để tìm kiếm ‘hiệu suất’, chạy Điều chỉnh giao diện và hiệu suất của Windows, nhấp vào tab Ngăn chặn Thực thi Dữ liệu và bật DEP cho tất cả các chương trình và dịch vụ, sau đó khởi động lại và thử lại.

2 – Không thể nâng cấp lên phiên bảnmới nhất Windows 10

Windows 10thường xuyên nhận được các bản cập nhật lớn, chẳng hạn như bản cập nhật Người tạo vào tháng 3 năm 2017, Bản cập nhật của người tạo mùa thu vào tháng 10 năm 2017 và bản cập nhật ngày 18 tháng 4 và tháng 10 năm 2018 vào năm ngoái. Mỗi bản cập nhật lớn này đều giới thiệu các tính năng mới cho Windows 10, cũng như sửa lỗi bảo mật và nhiều thứ khác.

Mặc dù Windows 10 là bản phát hành ổn định nhất nhưng một trong những vấn đề phổ biến nhất mà người dùng nền tảng gặp phải là cập nhật lên phiên bản Windows 10 mới nhất khi phát hành.

Tuy nhiên, mọi cập nhật như thế này sẽ không hiển thị dưới dạng có sẵn cho mọi người và điều này có nghĩa là bạn sẽ phải dùng đến việc cập nhật thủ công hệ điều hành của mình.

Trước khi bắt đầu nâng cấp, bạn sẽ cần kiểm tra phiên bản Windows 10 nào bạn đang chạy. Bạn có thể làm điều này bằng cách đi tới màn hình “Giới thiệu về Windows”.

Nếu bạn đã sẵn sàng cài đặt phiên bản Windows 10 mới nhất, bạn có thể sử dụng Công cụ cập nhật Windows (hướng dẫn bên dưới), mặc dù công cụ thay thế Media Creation Tool là tùy chọn đáng tin cậy hơn. Bạn chỉ cần tải xuống, cài đặt và sử dụng nó để nâng cấp thủ công PC của bạn lên phiên bản mới nhất.

Chỉ cần một lưu ý phụ. Khi bạn chạy Công cụ tạo phương tiện, bạn có thể không thấy bất kỳ tài liệu tham khảo nào để nâng cấp lên phiên bản cuối của Windows 10 khi sử dụng phần mềm hoặc phiên bản nào sẽ nâng cấp hệ thống của bạn. Thay vào đó, nó đề cập đến việc đó là phiên bản Gia đình hay Doanh nghiệp bạn đang cố gắng cài đặt và miễn là đây là phiên bản bạn đang chạy, bạn có thể yên tâm rằng bản dựng mới nhất sẽ được cài đặt.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn đã chọn giữ các file và ứng dụng cá nhân và nhấp vào Cài đặt để giữ cho dữ liệu, ứng dụng của bạn và phần lớn các cài đặt của bạn không bị ảnh hưởng. Bây giờ, khi bạn nhấn cài đặt, nó sẽ bắt đầu cài đặt phiên bản cập nhật nhất của hệ điều hành.

3 – Có dung lượng lưu trữ miễn phí ít hơn nhiều so với trước

Bạn có thể không biết, nhưng sau khi cài đặt Windows 10, phiên bản cũ của HĐH được treo xung quanh trong nền chiếm không gian hữu ích. Ngạc nhiên? Khi bạn nâng cấp, phiên bản Windows cũ của bạn sẽ không biến mất. Nó vẫn ở phía sau hệ thống và có tên là “windows.old” và chiếm không gian đĩa có giá trị.

Bạn có thể hỏi tại sao điều này xảy ra và câu trả lời là Microsoft không hoàn toàn kiểm soát như một số công ty công nghệ lớn khác. Thay vì buộc người dùng cập nhật phần cứng của họ và không bao giờ nhìn lại, Microsoft giữ các file quan trọng tạo nên HĐH trước của bạn trong ổ C: /. Đây là trong trường hợp bạn không thích Windows 10 mới và quyết định thay đổi trở lại hệ điều hành trước đây mà bạn có thể đã quen hơn.

Nếu bạn thích HĐH mới và muốn xóa hệ điều hành cũ mãi mãi, hãy nhấp vào nút Khởi động Windows và gõ “dọn dẹp” để tự động tìm kiếm hệ thống. Ứng dụng “Dọn đĩa” sẽ xuất hiện trước bạn trong trường tiêu chí tìm kiếm. Nhấn vào đó để mở ứng dụng.

Một hộp lựa chọn ổ đĩa sẽ xuất hiện. Chỉ cần chọn ổ đĩa mà hệ điều hành của bạn được cài đặt. Ổ đĩa mặc định sẽ xuất hiện đầu tiên thường là ổ C: /. Nếu bạn tự tin rằng đây là ổ đĩa chính nơi cài đặt HĐH của bạn, hãy nhấn OK. Windows sẽ quét hệ thống của bạn một lúc và sau đó một hộp sẽ bật lên.

Bây giờ, hai điều có thể xảy ra tại thời điểm này. Bạn có thể được cung cấp một danh sách các file cần xóa ngay lập tức, một trong số đó là (Các) Cài đặt Windows trước đó, hoặc nếu tùy chọn đó không hiển thị, bạn sẽ cần phải chọn tùy chọn Làm sạch các file hệ thống. phía dưới bên trái.

Windows sẽ thực hiện thêm một số tính toán và cung cấp cho bạn một hộp trông rất giống nhau, lần này với tùy chọn xóa (các) cài đặt cửa sổ trước đó. Bạn có thể phải cuộn xuống để tìm nó, nhưng nó sẽ chiếm một chút dung lượng ổ đĩa, trong trường hợp của chúng tôi, gần 5GB. Chọn tùy chọn này và nhấp vào OK. Trong hộp thông báo riêng biệt xuất hiện hỏi bạn có chắc chắn muốn gửi thư này không, nhấp vào Xóa file và bạn đã hoàn tất.

4 – Windows Update không hoạt động

Nhiều người đã báo cáo sự cố với Windows Update trong Windows 10. Trước tiên, hãy kiểm tra xem bạn đã nâng cấp lên bản cập nhật Windows 10 Fall (xem ở trên, số 2). Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy tải xuống và chạy Trình khắc phục sự cố Windows Update, sau đó khởi động lại và thử cập nhật lại.

Nếu vấn đề vẫn còn, bạn có thể cần phải mắc kẹt thêm một chút. Trước tiên, hãy kiểm tra xem System Restore có được cấu hình không (xem bên dưới, số 7) và tạo điểm khôi phục. Khi thực hiện xong, sử dụng Win + x và chọn Dấu nhắc lệnh (Quản trị viên), sau đó nhập ‘net stop wuauserv’ (không có dấu ngoặc kép) và nhấn Enter, theo sau là ‘bit stop net’ và Enter. Bạn sẽ thấy các xác nhận rằng mỗi dịch vụ đã bị dừng hoặc không chạy. Tiếp theo, mở Explorer, điều hướng đến C: \ Windows \ SoftwareDistributionvà xóa nội dung của nó bao gồm mọi thư mục con. Bây giờ khởi động lại, mở Windows Update và bấm Kiểm tra cập nhật.

5 – Tắt các bản cập nhật bắt buộc

Nếu bạn giống như chúng tôi, bạn hãy thiết lập các bản phát hành Windows trước đó để chúng không tự động cài đặt các bản cập nhật – một lần khởi động lại bắt buộc là quá nhiều. Để công bằng cho Microsoft, Windows 10 xử lý khởi động lại sau cập nhật thanh lịch hơn nhiều, nhưng chúng tôi vẫn muốn kiểm soát ngay từ đầu.

Có một cách giải quyết cho người dùng chạy Windows 10 Pro: từ Menu Bắt đầu, tìm kiếm ‘gpedit’ và chạy Trình chỉnh sửa chính sách nhóm. Mở rộng Cấu hình máy tính trong ngăn bên trái và điều hướng đến Mẫu quản trị \ Cấu phần Windows \ Windows Update. Bấm đúp vào Cấu hình Cập nhật tự động trong danh sách, chọn nút radio Đã bật và trong hộp bên trái chọn 2 – Thông báo để tải xuống và thông báo để cài đặt. Bây giờ hãy nhấp vào OK và bạn sẽ được thông báo bất cứ khi nào có bản cập nhật – thật không may, chúng sẽ gây khó chịu hàng ngày nếu bạn đang sử dụng Windows Defender.

Trình chỉnh sửa chính sách nhóm không khả dụng trên Windows 10 Home, nhưng chúng tôi khuyên bạn ít nhất nên mở Windows Update, nhấp vào Tùy chọn nâng cao và chọn Thông báo để lên lịch khởi động lại từ danh sách Chọn cách cập nhật được cài đặt. Khi bạn ở đây, tất cả người dùng Windows 10 có thể muốn nhấp vào Chọn cách phân phối các bản cập nhật và đảm bảo rằng các Bản cập nhật từ nhiều nơi bị tắt hoặc được đặt thành PC trên mạng cục bộ của tôi.

6 – Tắt các thông báo không cần thiết

Trung tâm hành động của Windows 10 là một cách tuyệt vời để xem tất cả các tin nhắn quan trọng của máy tính của bạn, đối chiếu các cửa sổ bật lên và thông báo từ email của bạn, các ứng dụng truyền thông xã hội như Facebook, cập nhật từ phần mềm như Creative Suite của Adobe và thậm chí cả tin nhắn hệ thống từ Windows chính nó.

Thật không may, nó có thể nhanh chóng trở nên lộn xộn với các thông báo mà bạn không thực sự quan tâm và việc phải loại bỏ các tin nhắn lặp đi lặp lại khỏi các ứng dụng quá háo hức có thể là một rắc rối khó chịu.

Rất may, có một cách dễ dàng để đảm bảo rằng Trung tâm hành động chỉ hiển thị cho bạn thông tin có liên quan. Mở menu cài đặt, sau đó điều hướng đến Hệ thống | Thông báo & hành động. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các nút điều chỉnh cách hiển thị thông báo, bao gồm khả năng tắt các mẹo của Windows, vô hiệu hóa thông báo hiển thị trên màn hình khóa hoặc trong khi trình bày và thậm chí tùy chọn tắt hoàn toàn thông báo.

Bạn cũng có thể vô hiệu hóa thông báo trên cơ sở mỗi ứng dụng, vì vậy nếu Java tiếp tục làm phiền bạn để cài đặt bản cập nhật hoặc Candy Crush Saga sẽ không ngừng cằn nhằn bạn để chơi một vài cấp độ khác, bạn có thể tắt thông báo cho các ứng dụng đó trong khi rời khỏi phần mềm bạn thực sự quan tâm để tiếp tục cung cấp cho bạn thông báo.

7 – Khắc phục mặc định quyền riêng tư và dữ liệu

Chúng tôi không phải là người hâm mộ một số mặc định chia sẻ dữ liệu trong Windows 10 và chúng tôi khuyên tất cả người dùng nên xem xét chúng định kỳ. Sử dụng Menu Bắt đầu để tìm kiếm và chạy ứng dụng Cài đặt, sau đó nhấp vào Quyền riêng tư. Trong khung bên trái, bạn sẽ thấy nhiều khu vực nơi máy tính của bạn có thể đang chia sẻ dữ liệu. Thật đáng để dành thời gian kiểm tra xem bạn có thoải mái khi cho phép các ứng dụng sử dụng máy ảnh, micrô, thông tin tài khoản của máy tính hay không, và bạn đang ở đâu, kiểm tra xem không có ứng dụng bất ngờ nào xuất hiện trong danh sách. Cũng lưu ý rằng cài đặt Phản hồi & chẩn đoán mặc định là gửi dữ liệu nâng cao tới Microsoft.

Nếu bạn sử dụng Windows Defender, nhấp vào mũi tên quay lại và chọn Cập nhật & Bảo mật, sau đó chọn Windows Defender. Kiểm tra xem bạn có hài lòng với hành vi mặc định hay không, đó là cho phép phát hiện mẫu dựa trên Đám mây và gửi mẫu tự động.

Nhiều người không thoải mái với ý tưởng về Wi-Fi Sense, được thiết kế để đưa bạn lên mạng không dây nhanh hơn. Trên thiết bị có Wi-Fi, nhấp vào mũi tên quay lại, chọn Mạng & Internet, nhấp WiFi và chọn Quản lý cài đặt WiFi. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tắt Kết nối với các điểm nóng được đề xuất, Kết nối với các mạng được chia sẻ bởi các liên hệ của tôi và vô hiệu hóa nút trong các dịch vụ WiFi trả phí nếu có.

Ngoài ra, Wi-Fi Sense có thể dẫn đến việc chia sẻ thông tin đăng nhập không dây của mạng của bạn giữa các thiết bị mà bạn không kiểm soát: cho phép khách đăng nhập và danh bạ của họ – và có khả năng đến lượt họ – cũng có thể. Thật kỳ quặc, cách khắc phục duy nhất là đổi tên SSID của mạng để kết thúc bằng “_optout”. Chúng tôi khuyên bạn nên giới hạn khách với mạng không dây dành cho khách, định cấu hình các thiết bị của riêng bạn không sử dụng Wi-Fi Sense và yêu cầu nhân viên làm điều tương tự trước khi cho phép các thiết bị Windows 10 của họ vào mạng không dây chính.

8 – Chế độ an toàn khi bạn cần?

Không có gì giúp bạn thoát khỏi rắc rối của Windows như Chế độ an toàn, đó là lý do không thể giải thích được rằng bạn không còn có thể nhập nó bằng cách nhấn F8 hoặc Shift + F8 khi khởi động. Mặc dù nó vẫn có sẵn trong Windows 10, trước tiên bạn phải khởi động vào Windows, sau đó khởi động lại giữ phím Shift trái hoặc thông qua một tùy chọn trong Cập nhật & Bảo mật trong ứng dụng Cài đặt. Không có phương pháp nào hữu ích nếu PC của bạn không thể khởi động vào Windows ngay từ đầu.

Bạn không thể giải quyết vấn đề này, đó là lý do tại sao việc tạo tùy chọn Chế độ an toàn thời gian khởi động trước khi gặp sự cố là rất hữu ích. Nhấn Win + x và chọn Dấu nhắc lệnh (Quản trị viên), sau đó nhập bcdedit / sao chép {current} / d “Chế độ an toàn Windows 10” và nhấn Enter. Từ Menu Start bắt đầu gõ msconfig, chạy Cấu hình hệ thống trong kết quả và điều hướng đến tab Khởi động. Làm nổi bật tùy chọn Chế độ an toàn Windows 10 bạn vừa tạo, đánh dấu Khởi động an toàn và chọn Tối thiểu trong tùy chọn Khởi động và – nếu cần – giảm giá trị Hết giờ để bạn không bị bất tiện – tối thiểu là ba giây. Đánh dấu Làm cho tất cả các cài đặt khởi động vĩnh viễn (trên thực tế bạn chỉ cần quay lại đây để xóa mục Chế độ an toàn) và nhấp vào OK.

Bạn có thể lặp lại các bước này, thay thế các tên phù hợp trong dấu ngoặc kép tại Dấu nhắc lệnh, để tạo lối tắt cho Chế độ an toàn với Mạng (đánh dấu Mạng thay vì Tối thiểu trong Cấu hình hệ thống) và Chế độ an toàn bằng Dấu nhắc lệnh (Vỏ thay thế).

9 – Kích hoạt Khôi phục Hệ thống

Một lựa chọn không thể giải thích khác trong Windows 10 là Khôi phục Hệ thống không được bật theo mặc định; chúng tôi sẽ không ngần ngại bật nó lên. Tìm kiếm ‘Tạo điểm khôi phục’ trong Menu Bắt đầu và chọn điểm đó trong kết quả, sau đó tô sáng ổ đĩa hệ thống, nhấp vào nút Cấu hình và chọn Bật bảo vệ hệ thống. Sử dụng thanh trượt để đặt dung lượng ổ đĩa tối đa thích hợp – khoảng 5 GB nên là đủ. Lưu ý rằng, thật khó chịu, bản nâng cấp lên Windows 10 phiên bản 10586 lại tắt cái này – bạn sẽ cần bật lại.

10 – Bản địa hóa xấu, Cortana ‘không có sẵn’

Các tùy chọn bản địa hóa của Windows 10 dường như không cần thiết và chúng tôi đã có nhiều báo cáo về bản địa hóa không chính xác ngay cả trong các máy tính được nâng cấp từ cài đặt Windows 7 hoặc Windows 8 được bản địa hóa chính xác. Vấn đề phổ biến nhất dường như là ngày ở định dạng MM / DD / YY của Mỹ, nhưng Windows cũng có thể báo cáo rằng Cortana không khả dụng, ngay cả ở các khu vực có nó.

Từ Menu Bắt đầu, tìm kiếm vùng và chọn cài đặt Vùng & Ngôn ngữ. Kiểm tra xem Vương quốc Anh được chọn trong Quốc gia hoặc khu vực và kiểm tra xem (các) ngôn ngữ bạn đã chọn xuất hiện dưới Ngôn ngữ. Chọn ngôn ngữ chính của bạn, nhấp Tùy chọn và nhấp vào Tải xuống dưới gói ngôn ngữ và tùy chọn giọng nói nếu chúng có mặt. Kiểm tra trên trang này xem bàn phím cũng đúng – nếu không, hãy thêm bàn phím chính xác, sau đó chọn sai và xóa nó.

Nhấp vào mũi tên quay lại và chọn Cài đặt ngày, giờ & khu vực bổ sung. Trong Ngôn ngữ, bấm Thay đổi phương thức nhập, chọn ngôn ngữ bạn đã chọn, di chuyển ngôn ngữ đó lên đầu danh sách nếu chưa có ngôn ngữ đó và bấm Tùy chọn. Trong ngôn ngữ hiển thị của Windows, bạn có thể thấy Đã bật hoặc Có sẵn – nếu sau này, hãy nhấp vào Đặt ngôn ngữ này thành ngôn ngữ chính. Nếu bạn không thấy, hãy tải xuống và cài đặt gói ngôn ngữ, sau đó biến nó thành ngôn ngữ chính.

Nhấp vào mũi tên quay lại để trở về tùy chọn ngôn ngữ và trong ngăn bên trái, nhấp vào Thay đổi định dạng ngày, giờ hoặc số và kiểm tra xem định dạng được đặt thành ngôn ngữ chính xác. Kiểm tra vị trí Trang chủ trên tab Vị trí và cuối cùng sử dụng tab Quản trị để kiểm tra ngôn ngữ hệ thống và sử dụng nút Sao chép cài đặt để áp dụng cài đặt cho màn hình Chào mừng và tài khoản người dùng mới.

11 – Khắc phục thời gian khởi động chậm

Giống như Windows 8 trước đó, Windows 10 sử dụng khởi động lai để cho phép thời gian khởi động nhanh. Khi bạn tắt hệ thống, các ứng dụng và quy trình ứng dụng sẽ bị chấm dứt, nhưng hạt nhân Windows được ngủ đông để cho phép khởi động lại nhanh hơn. Về lý thuyết, điều đó thật tuyệt, nhưng dường như nó vẫn rất chậm đối với một số người dùng Windows 10.

Vô hiệu hóa nó bằng cách tìm kiếm Tùy chọn nguồn trong Menu bắt đầu và chạy ứng dụng Bảng điều khiển phù hợp, sau đó trong ngăn bên trái, nhấp vào Chọn những gì các nút nguồn làm. Nhấp vào Thay đổi cài đặt hiện không khả dụng, cuộn xuống và bỏ chọn Bật khởi động nhanh, sau đó nhấp vào Lưu thay đổi. Điều này sẽ ngăn chặn khởi động rất chậm trên các PC bị ảnh hưởng. Một số người dùng báo cáo rằng nếu sau đó họ khởi động lại, theo dõi lại các bước của họ và kích hoạt lại khởi động nhanh thì vấn đề vẫn được khắc phục.

Nếu bạn khởi động kép giữa Windows 10 và Windows 7, tắt khởi động nhanh cũng sẽ khắc phục sự cố trong đó Windows 7 kiểm tra các đĩa mỗi khi bạn khởi động nó: Với tính năng khởi động nhanh, hệ điều hành trước đó không nhận ra rằng các ổ đĩa đã được Windows 10.tắt một cách chính xác

12- Màn hình khóa cản

trở trở lại thiết bị Windows 10 bị khóa và bạn sẽ thấy một hình ảnh đẹp. Điều đó thật tuyệt, nhưng đó là một trở ngại không cần thiết trong cách đăng nhập. Nếu bạn thiếu kiên nhẫn như chúng ta, hãy vô hiệu hóa màn hình khóa bằng cách tìm kiếm Menu Bắt đầu để regedit và chạy trình chỉnh sửa Registry.

Điều hướng đến HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows. Nếu bạn chưa thấy khóa có tên ‘Cá nhân hóa’, hãy chọn khóa Windows, nhấp chuột phải vào khóa đó, chọn Mới> Khóa và đổi tên khóa mới này thành Cá nhân hóa (sic). Nhấp chuột phải vào phím Cá nhân hóa, chọn lại lần nữa sau đó chọn Giá trị DWORD (32 bit). Chọn Giá trị mới số 1 trong ngăn bên phải và sử dụng F2 để đổi tên thành NoLockScreen, sau đó bấm đúp vào nó, thay đổi dữ liệu giá trị thành 1 và bấm OK. Sau khi khởi động lại, màn hình khóa sẽ biến mất.

13 – Tôi không thể phát DVD!

Windows 10 xuất xưởng mà không có ứng dụng để phát DVD. Sẽ không tốt nếu bạn thích xem phim trên PC.

May mắn thay, Microsoft đã phát hành một ứng dụng dưới dạng tải xuống. Rắc rối là nó có giá 11,59 bảng. Nó cũng đã giành được một đánh giá tổng thể chỉ hai ngôi sao. Ngoài ra, bạn có thể tải xuống VLC, miễn phí và hoạt động tốt nếu không muốn nói là tốt hơn.

14 – Dừng Windows 10 sử dụng dữ liệu 4G

Windows 10 thường sử dụng băng thông internet của bạn một cách vô hình trong nền có thể phát dữ liệu với trợ cấp dữ liệu của bạn nếu bạn đang sử dụng điểm phát sóng di động.

Để ngăn Windows 10 nuốt chửng dữ liệu di động của bạn trong nền:

  • Truy cập Cài đặt, sau đó chọn Mạng & Internet.
  • Chọn Wi-Fi và sau đó Tùy chọn nâng cao.
  • Nhấp vào Cài đặt khi kết nối được đo bằng cách kết nối, và Windows sẽ dừng tìm nạp dữ liệu không cần thiết trong nền, chẳng hạn như cập nhật ứng dụng và Bắt đầu cập nhật ô màn hình.

Điều kỳ lạ là mẹo này không hoạt động nếu PC của bạn kết nối với internet thông qua Ethernet.

15 – Lưu một trang web dưới dạng file HTML trong Microsoft Edge

Thật kỳ lạ, trình duyệt web Windows 10 mới của Microsoft hiện không thể lưu các trang web dưới dạng file HTML. Cách giải quyết duy nhất là mở trang web trong Internet Explorer 11 (vẫn được bao gồm dưới dạng tiêu chuẩn với Windows 10) và lưu từ đó.

Để thực hiện việc này:

  • Chọn menu ở phía bên tay phải của cửa sổ Edge.
  • Chọn tùy chọn ‘mở bằng Internet Explorer’. Điều này sẽ mở trang web hiện tại của bạn trong một tab mới trong IE.
  • Trong IE 11, nhấn Control-S trên bàn phím của bạn để truy cập hộp thoại Lưu dưới dạng.

16 – Bật Trình chặn trong Edge

Nếu bạn đã sử dụng Microsoft Edge, bạn có thể thấy rằng quảng cáo bật lên sẽ cản trở các trang web bạn thực sự muốn truy cập. Bạn có thể tắt cửa sổ bật lên bằng cách nhấp vào biểu tượng có ba dấu chấm ở phía bên phải của thanh địa chỉ và sau đó nhấp vào “Cài đặt”, sau đó “Xem cài đặt nâng cao”. Trong “Chặn cửa sổ bật lên”, đảm bảo cài đặt này thành “Bật”.

17 – Mở file bằng các ứng dụng mặc định sai

Windows 10 có thói quen khó chịu là hoàn nguyên tất cả các liên kết file về cài đặt mặc định khi cập nhật. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn đặt cụ thể các loại file nhất định để mở với một số ứng dụng nhất định, chúng vẫn có thể chuyển về mặc định của Windows.

Điều này không lý tưởng, đặc biệt là các ứng dụng Windows mặc định cho nhiều tác vụ kém hơn các lựa chọn thay thế của bên thứ ba. May mắn thay, có một sửa chữa rất đơn giản cho việc này, cho phép bạn khôi phục các hiệp hội ưa thích của bạn.

Mở ứng dụng Cài đặt của Windows 10 và trong tab Hệ thống, bạn sẽ tìm thấy một danh mục được đánh dấu ‘ứng dụng mặc định’. Từ đây, bạn sẽ có thể chọn loại ứng dụng nào mở các loại phương tiện khác nhau. Ví dụ: bạn thay đổi nó để nhạc được phát trong Windows Media Player chứ không phải Groove Music.

Bạn thậm chí có thể đi thẳng vào các chi tiết tốt, thay đổi ứng dụng nào xử lý các phần mở rộng file cụ thể. Điều này có nghĩa là bạn có thể đặt các chương trình khác nhau để mở các file hình ảnh hoặc video cụ thể, trong khi vẫn có phần lớn được xử lý bởi một ứng dụng khác.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.itpro.co.uk