15 nguồn học lập trình C# dành cho người mới bắt đầu

Ngoc Huynh

C# là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng và rất đa năng. Ngôn ngữ này được sử dụng rộng rãi trong lập trình các ứng dụng dành cho doanh nghiệp. C# đã được phát triển bởi Microsoft và là ngôn ngữ chính của .NET framework. C# được sử dụng chủ yếu để tạo ra các console application (hộp điều khiển ứng dụng), các ứng dụng GUI, các ứng dụng web v.v… Các ứng dụng này chạy trên máy tính cá nhân, các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Windows và các hệ thống nhúng (embedded system).

C# có nhiều tính năng chẳng hạn như quản lý bộ nhớ tự động (automatic memory management) và garbage collection (bộ dọn rác). Nó hỗ trợ đóng gói dữ liệu, kế thừa và mang tính đa hình (polymorphism) và kể cả sự hỗ trợ gốc dành cho các công nghệ COM (component-object model) và các ứng dụng dựa trên windows.

Nếu bạn đang có dự định học ngôn ngữ lập trình C#, thì hiện này có rất nhiều nguồn học trực tuyến hữu ích dành cho bạn. Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu 15 nguồn học C# hay nhất để các bạn có thể tham khảo:

1) Tutorials Point

Tutorials Point là một nguồn học trực tuyến nổi tiếng về lập trình web và các công nghệ khác. Website này cung cấp các bài học về C# từ cơ bản cho đến nâng cao. Khóa học sẽ truyền đạt những khái niệm về lập trình C# cũng như các ví dụ thực hành.

2) C# Station

C# Station có các bài học dành cho những người mới bắt đầu và những lập trình viên chuyên nghiệp nhằm mang đến các khái niệm về lập trình C#. Khóa học có các ví dụ khác nhau về lập trình dựa trên các khái niệm cơ bản, polymorphism….

3) LearnCS.org

LearnCS.org là một website đào tạo về C#. Các sinh viên có thể theo dõi các chỉ dẫn và học cùng lúc bằng cách sử dụng hai cửa sổ màn hình riêng biệt: cửa sổ lập trình và cửa sổ output.

4) Zetcode

Zetcode có các bài giảng về ngôn ngữ lập trình C# từ cơ bản cho đến nâng cao. Khóa học có các chủ đề hữu ích chẳng hạn như các loại dữ liệu, lexical structure, strings, arrays, namespaces…. Đây là một website lý tưởng dành cho những người mới bắt đầu và các lập trình viên.

5) Microsoft C# Training

Khóa học Microsoft C# có bài học dưới dạng video, đề cập đến các khái niệm trọng tâm về C# được ứng dụng trong quá trình phát triển game cũng như ứng dụng cho các doanh nghiệp và thiết bị di động. Hiện tại website có 25 bài học khác nhau.

6) Udemy

Udemy là một trong những nền tảng học trực tuyến lớn nhất với nhiều khóa học công nghệ khác nhau. Website có nhiều bài giảng video về lập trình C#, từ cơ bản cho đến nâng cao. Tại đây, bạn cũng sẽ có thể tìm thấy một số khóa học trực tuyến miễn phí về C# cơ bản.

7) Eduonix

Eduonix là một viện giáo dục trực tuyến hàng đầu, có các khóa học đào tạo công nghệ khác nhau. Khóa học C# tại Eduonix có tên là “Learn C# Programming from Scratch”. Khóa học này sẽ giảng dạy về tất cả các khía cạnh của ngôn ngữ chẳng hạn như các cấu trúc lập trình cơ bản, LINQ, mạng lập trình C# v.v… Ngoài ra bạn còn có thể nhận chứng chỉ C# sau khi kết thúc khóa học.

8) EDX

EDX là một nhà cung cấp các dịch vụ giáo dục trực tuyến, chủ yếu là các khóa học đến từ các trường cao đẳng và đại học. Tại đây có khóa học nâng cao mang tên “Programming with C#”. Khóa học yêu cầu bạn phải có sự hiểu biết ban đầu về các khái niệm lập trình chẳng hạn như looping (vòng lặp), program flow và các khái niệm liên quan đến cơ sở dữ liệu. Và khóa học giảng dạy về nhiều chủ đề như: cú pháp C#, lập trình .NET, lập trình hướng đối tượng trong C#.

9) O’Reilly School of Technology

O’Reilly có các khóa học đào tạo dưới dạng video về C# và các tài liệu đào tạo về các chủ đề công nghệ khác nhau. Website giới thiệu nhiều nguồn học về ngôn ngữ lập trình C#.

10) Channel9.msdn.com

Website này có nhiều blog, bài báo, bài giảng video và các tài liệu khác liên quan đến các chủ đề công nghệ. Tại đây bạn sẽ tìm thấy các bài giảng video với nhiều chủ đề khác nhau liên quan đến C#. Và website còn mang tới một video hoàn thiện mang tên “Tips for building a Windows store app using XAML và C#: The Kona Project”. (Tạm dịch: Những chỉ dẫn để xây dựng một ứng dụng lưu trữ Windows bằng cách sử dụng XAML và C#: The Kona Project.”

11) Fundamentals of Computer Programming with C#

Cuốn sách này là một hướng dẫn đầy đủ về các bài học lập trình khác nhau đối với ngôn ngữ C# và .NET framework. Bạn có thể download miễn phí cuốn sách này dưới dạng PDF.

12) Free Book Centre

Website này có một bộ sưu tập về các e-book miễn phí và các hướng dẫn về ngôn ngữ lập trình C#.

13) BookBoon

Bookboon là một website dành cho bạn để download các e-book miễn phí về các chủ đề khác nhau. Nó có nhiều tài liệu và sách về C# mà bạn có thể download miễn phí dưới dạng PDF.

14) C# Programming

Đây là một cuốn sách hoàn chỉnh để tìm hiểu các khái niệm cơ bản của lập trình C#. Bạn có thể download miễn phí e-book này và bắt đầu học ngay tức thì.

15) C# Essentials

C# Essentials là một cuốn sách lý tưởng để nắm vững các khái niệm lập trình liên quan đến C#. Cuốn sách đề cập đến các khía cạnh khác nhau như tạo ra console application, tạo ra ứng dụng GUI với visual studio.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://codecondo.com/