14 ứng dụng giúp điện thoại Android của bạn tuyệt vời hơn

Ngoc Huynh

Điện thoại Android của bạn có rất nhiều tính năng mặc định mà ngày nào bạn cũng sử dụng, nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi liệu chúng có phải là lựa chọn tối ưu nhất hay chưa? Hiện nay có vô số ứng dụng bên thứ ba nổi bật hơn ứng dụng mặc định trên Android.

Dưới đây là 14 ứng dụng giúp điện thoại Android của bạn tuyệt vời hơn.

1. Image gallery

Ứng dụng gallery mặc định trên hầu hết các điện thoại bây giờ chỉ cho xem hình ảnh. Tuy nhiên, có vô số ứng dụng duyệt ảnh bên thứ 3 có thể làm tốt hơn thế, chẳng hạn như ứng dụng QuickPic. Ứng dụng này khả năng duyệt ảnh nhanh hơn và cung cấp nhiều cách hiển thị ảnh khác nhau (stacks, grid, lists), màu sắc, hỗ trợ duyệt ảnh từ bộ lưu trữ đám mây, chuyển file qua WiFi, đặt mật khẩu cho thư mục và có khả năng chỉnh sửa ảnh ngay trong ứng dụng.

Ngoài ra bạn cũng có thể thử qua ứng dụng Cyanogen với khả năng quản lý ảnh và video từ cả bộ nhớ thiết bị và trên các bộ lưu trữ đám mây. Ứng dụng cũng tự động phân loại ảnh thành nhiều thư mục khác nhau, sử dụng thẻ metadata dựa trên vị trí và thời gian lưu ảnh.

2. Email

Thông thường, ngoài ứng dụng Gmail thì Android còn được cài đặt sẵn một ứng dụng quản lý email khác,tuy nhiên ứng dụng này chỉ được trang bị những tính năng cơ bản.

Nếu bạn muốn thay đổi, bạn có thể thử nghiệm một ứng dụng duyệt email miễn phí mang tên CloudMagic. Nó cho bạn quản lý 5 tài khoản khác nhau từ hầu như mọi dịch vụ email như Gmail, Outlook, Exchange, iMap, icloud, Google Apps…Có thể kể đến một số tính năng hữu ích của CloudMagic như đặt mật khẩu cho email, thông báo tức thời khi có thư (push notifications), đính kèm file từ các bộ lưu trữ đám mây…

Nếu bạn chỉ muốn thay đổi Gmail, thì hãy thử qua ứng dụng miễn phí Mailbox. Mailbox có hệ thống phân loại riêng cho phép bạn quản lý thư một cách dễ dàng.

Nếu bạn muốn tốt hơn nữa, thì hãy thử qua ứng dụng myMail. Ứng dụng này cho phép bạn sử dụng miễn phí và hỗ trợ tất cả các nhà cung cấp email lớn như: Gmail, Yahoo, Hotmail, Exchange, Live, iCloud + IMAP & POP3. Ngoài ra bạn cũng có thể thử qua ứng dụng Message & Email Scheduler, nếu chỉ muốn hẹn lịch các email và SMS.

3. Calendar

Không có gì phải phàn nàn về ứng dụng Google Calendar trên Android. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm một ứng dụng khác tối ưu hơn với nhiều tính năng hơn, thì bạn hãy thử qua ứng dụng miễn phí SolCalendar.

SolCalendar có khả đồng bộ nhiều loại lịch như Google, Yahoo, iCloud, Exchange… Ngoài chức năng xem lịch cơ bản, SolCalendar còn cung cấp vô số tính năng bổ trợ như theo dõi thông tin thời tiết, xem danh sách những vấn để cần lưu ý, quản lý danh sách công việc cần làm…

Ngoài ra còn có ứng dụng Cal với bố cục đẹp mắt nhưng không có nhiều tính năng.

4. Camera

Mọi nhà sản xuất đều cải tiến ứng dụng camera với các tính năng và giao diện khác nhau. Tuy nhiên, Google cũng có ứng dụng camera miễn phí của riêng mình trên Play Store để tất cả mọi người có thể sử dụng.

Tuy nó có một giao diện thông thường, nhưng nó mang đến các tính năng như chụp ảnh 360 độ photosphere, bắt ảnh trong khi đang quay phim. Ngoài ra nó còn có thêm tính năng làm mờ hậu cảnh hữu ích.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng mang đến nhiều tính năng như hiệu ứng, chỉnh sửa, lọc, thì bạn hãy thử dùng Camera 360 Ultimate.

5. Ghi chú

Đối với ghi chú, bạn hãy thử dùng qua ứng dụng Evernote. Ứng dụng miễn phí này có nhiều tính năng và đồng bộ các ghi chú của bạn ở nhiều thiết bị một cách dễ dàng.

Bạn không chỉ có thể tạo ra các ghi chú, mà bạn còn có thể dễ dàng sắp xếp chúng vào trong notebook. Các notebook có thể được chia sẻ. Một tính năng tuyệt vời đó là bạn có thể tạo ra các loại ghi chú khác nhau: danh sách công việc, quản lý chi phí cũng như quản lý hành trình du lịch.

Thậm chí bạn còn có thể thêm các tập tin đa phương tiện vào trong một ghi chú để tham khảo và tìm kiếm qua hàng trăm ghi chú. Ngoài ra, còn có các ứng dụng khác như Google Keep và Microsoft OneNote.

6. Danh bạ

Có hai ứng dụng danh bạ mà bạn có thể thử đó là: 6 Degrees và Addappt.

Addappt có khả năng đồng bộ thông tin về danh bạ của bạn với những người dùng Addappt khác – có nghĩa là bất kỳ thay đổi nào mà bạn thực hiện trên danh bạ của bạn sẽ được cập nhật tức thì ở danh bạ của người mà bạn chia sẻ. Còn 6 Degrees thì cho phép bạn tìm kiếm và có được sự giới thiệu thông qua các liên hệ phổ biến.

Ngoài ra còn có ứng dụng Drupe.

7. Tính năng quay số (dialler)

Dialer (tính năng quay số) là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên tất cả các thiết bị điện thoại, do đó việc thay thế ứng dụng mặc định trên Android bằng một ứng dụng tiện lợi hơn như Truedialer là điều nên làm. Điểm đặc biệt của Truedialer chính là kho số có sẵn được cập nhật liên tục trên cơ sở dữ liệu trực tuyến với hơn 1 tỷ số điện thoại của hãng Truecaller.

Bạn sẽ không phải thấy các số lạ trong call log bởi vì ứng dụng sẽ tự động thêm thông tin.

8. Bàn phím

Cho dù bạn nghĩ rằng bàn phím mặc định trên Android là tuyệt vời, nhưng bạn hãy thử nghĩ đến một cái khác mà có thể giúp bạn gõ nhanh hơn nhờ vào khả năng dự doán tốt hơn.

Swiftkey mang đến cho bạn hơn 70 chủ đề, kích thước bàn phím điều chỉnh và các dự đoán cá nhân hóa. Swype sẽ quen với phong cách của bạn và sẽ luôn cùng với bạn nếu bạn thay đổi thiết bị. Ngoài ra còn có các ứng dụng khác cũng đáng quan tâm đó là Fleksy và TouchPal.

9. Quản lý file

Cho dù bạn đã có ứng dụng quản lý file cơ bản trên điện thoại Android của mình, thì ES File Explore là cái tên nổi bật trong số những ứng dụng quản lý file dành cho Android bởi vì nó tích hợp nhiều chức năng khác nhau vào trong ứng dụng.

Bên cạnh những thao tác cơ bản như tìm kiếm, copy, cắt, dán, ES File Exploprer còn có khả năng quản lý các ứng dụng đã được cài đặt, duyệt file trên các bộ nhớ đám mây (tương thích với Dropbox, Google Drive, SkyDrive, Box.net, Sugarsync, Yandex, Amazon S3, và Ubuntu One) và có thể hoạt động như một chương trình quản lý file từ xa (quản lý các file trên điện thoại từ một chiếc máy tính). Phần mềm còn hỗ trợ mở gần như mọi loại file như file âm thanh, video, file nén (ZIP, RAR)…

10. Nhắn tin SMS

Nếu bạn cảm thấy chán với ứng dụng SMS thông thường, thì bạn hãy dùng thử ứng dụng Textra. Ứng dụng này có nhiều tính năng và có thiết kế đẹp mắt.

Nếu điện thoại của bạn không có backlist và bạn thấy chán với các tin nhắn quảng cáo, thì bạn hãy thử dùng qua SMS Blocker Clean Inbox. Bạn hãy thiết lập nó như là một ứng dụng SMS mặc định và nó sẽ tự động lọc tất cả các spam. Nếu hộp thư đến của bạn quá nhiều, thì TBox sẽ giúp bạn sắp xếp với tính năng dán nhãn thông minh.

Còn nếu muốn có nhiều tính năng hơn, Chomp SMS sẽ là lựa chọn phù hợp với khả năng đặt mật khẩu cho tin nhắn, hẹn giờ nhắn tin, hỗ trợ nhiều biểu tượng emoji, phân loại tin nhắn với giao diện có thể tùy chỉnh.

11. Scanner và PDF maker

Kể từ khi camera của smartphone đang ngày càng tốt hơn với nhiều cải tiến mới, thì bạn không cần đến một scanner trừ phi bạn cần những hình ảnh chất lượng cao.

Ứng dụng miễn phí tuyệt vời mà bạn có thể dùng thử đó là CamScanner – nó giúp bạn capture một tấm hình của một tài liệu, làm sạch và lưu dưới dạng PDF. Nó có dấu mờ (watermark) trên tấm hình khi scan nhưng rất khó thấy.

Bạn có thể trả tiền để loại bỏ watermark và các quảng cáo – thêm chức năng nhận dạng đặc điểm quang học (OCR) và lưu trữ trực tuyến.

12. Thu âm cuộc gọi

Đối với tính năng này, bạn có thể dùng qua các ứng dụng như: Android Call Recorder, HD Call recorder, Total Call recorder hay Call Recorder ACR (và sử dụng speakerphone trong khi đang thu âm nếu trong trường hợp chỉ có một bên được thu âm). Một số ứng dụng phát ra tiếng bíp rất nhỏ trong thu âm nhưng nếu không, thì nó cũng là một cách hay để thông báo cho các bên khác rằng cuộc gọi đang được thu âm.

13. Dịch thuật ngôn ngữ

Dịch vụ dịch thuật của Google đang được nhiều người lựa chọn, nhưng bạn có biết là nó cho phép bạn download tất cả các thư viện ngôn ngữ vào thiết bị của bạn không?

Bạn có thể chọn các ngôn ngữ mà bạn bạn muốn và download chúng ở nhà (trước khi bạn đi du lịch) và sau đó luôn thực hiện việc dịch thuật với một thiết bị ở chế độ offline. Hãy lưu ý rằng chỉ có dịch các văn bản – bạn sẽ cần phải gõ đoạn văn bản.

Để sử dụng voice translation (dịch thuật qua giọng nói) hay camera translation, thì bạn phải cần kết nối internet.

14. Launcher

Một launcher mới là một cách đơn giản để thay đổi hoàn toàn cách nhìn và cảm xúc của chúng ta đối với thiết bị.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn lưu luyến giao diện cũ và chỉ muốn bổ sung những tính năng mới cho nó, hãy thử nghiệm một ứng dụng miễn phí có tên Lazy Swipe. Lazy Swipe sẽ tự động gom những ứng dụng mà bạn thường xuyên sử dụng nhất vào một menu nằm dưới góc màn hình, bạn chỉ cần vuốt từ góc dưới bên phải hoặc bên trái màn hình về phía trung tâm để mở menu và chọn ứng dụng mà mình cần. Ngoài ra, nó còn giúp bạn di chuyển trên các điện thoại có màn hình rộng một cách dễ dàng chỉ với một ngón tay cái.

Các cải tiến tương tự khác mà bạn có thể thử dùng qua đó là EasyTouch và Floating Toucher.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://timesofindia.indiatimes.com/