10 xu hướng thiết kế web & UX trong năm 2017 có thể thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi trên website (Phần 2)

Ngoc Huynh

6: Cinemagraph Hero Images

Lý do gì khiến xu hướng này convert tốt: Cinemagraphs có sức thu hút lạ kỳ. Có điều gì đó bí ẩn trong những chuyển động nhẹ nhàng khiến người ta không cách nào lờ đi như ảnh tĩnh được.

Hơn nữa, cinemagraphs còn có thể được tái sử dụng cho social media. The Wall Street Journal cho rằng Facebook ads có dùng cinemagraph có tỷ lệ click lên đến 60% cao hơn quảng cáo tĩnh.

7: Explainer Persuader Videos

Lý do gì khiến xu hướng này convert tốt: Chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với explainer videos — chúng là dấu ấn của hầu như mọi web startup hiện nay. Nhưng những video này cũng đã tiến hóa để phù hợp với mục đích cao cả hơn: thuyết phục tổng lực.

Dùng người thật (bạn còn nhớ lợi thế của thiết kết theo nhóm tuổi ở #1 chứ) nói tốt về sản phẩm và ứng dụng để phát huy chiến thuật này lên mức cao nhất.

Video chân thật kết hợp cả social proof với cơ hội làm nổi bật các tính năng và lợi ích, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

8: Value Based Exit Overlays

Lý do gì khiến xu hướng này convert tốt: Kinh doanh buôn bán có lợi thế rất lớntrong việc đọc phản ứng xã hội từ các khách hàng. Một người kinh doanh có thể phản hồi và tăng giá trị của offer nếu họ cảm thấy khách hàng định bỏ đi. Value Based Exit Overlays mang đến cho các nhà marketing online một lợi thế tương tự.

9: Cái chết của Homepage

Lý do gì khiến xu hướng này convert tốt: Kể từ 2017 trở đi, homepage sẽ ngày càng ít liên quan đến hoạt động marketing hơn, chí ít là so với landing pages, vì bạn có thể phát triển theo từng nhóm cụ thể dựa trên độ tuổi, vị trí, v.v…

Một landing page hiệu quả có tác dụng không khác gì bản đồ hướng dẫn cho người xem cả.

10: Scrolling hay Navigation

Lý do gì khiến xu hướng này convert tốt: Những logic cũ kỹ sẽ bảo bạn phải nhét các thành phần thiết kế quan trọng của web vào khu vực “above the fold” của site.

Một phần nhờ vào sự phổ biến của thiết bị di động, scroll đã dần được chấp nhận hơn, có khi còn được mong đợi nữa. Xu hướng này cho phép bạn phối hợp nhiều chiến thuật được giới thiệu lên trên vào một page duy nhất, để tăng sức thuyết phục với những câu chuyện lôi cuốn và nhiều yếu tố không thể chối từ

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.sitepoint.com