10 xu hướng thiết kế web & UX trong năm 2017 có thể thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi trên website (Phần 1)

Ngoc Huynh

1: Age-Responsive Design (Tạm dịch: Thiết kế web có độ phản hồi cao theo tuổi)

Lý do gì khiến xu hướng này convert tốt: Đây là chiến thuật giúp bạn tiếp cận mọi thế hệ từ Gen X, Gen Y (Millennials), Gen Z (the iGeneration), hay Baby Boomers. Theo đó, mỗi thế hệ sẽ phản hồi tốt nhất với những hình ảnh và đặc điểm thẩm mỹ hướng đến họ.

Khi kết hợp chiến thuật landing page (xem #9), bạn không nhất thiết phải dành nguyên cả trang web quanh một nhóm nhân khẩu học. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng hình ảnh riêng cho mỗi thế hệ và áp dụng chiến thuật marketing riêng cho mỗi nhóm lên landing page.

2: Skeleton Screens

Lý do gì khiến xu hướng này convert tốt: Ai cũng đam mê tốc độ, và vì những lý do tốt. Chỉ một giây có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc giữ chân một người dùng truy cập website (bước đầu tiên hướng đến việc tạo ra sự chuyển đổi) hay không.

Có rất nhiều cách cải thiện thời gian load của page, và skeleton screens chính là một sự lựa chọn rất lý tưởng hiện nay, giao diện này không chỉ thực sự nhanh, mà còn áp dụng nhiều thủ thuật tâm lý giúp người xem có cảm giác page còn load nhanh hơn thực tế.

Đa phần trải nghiệm người dùng có liên quan đế tốc độ tải trang nhanh hay chậm. Ngoài ra, trong khi Skeleton screen đang tải trang, thì người dùng có thể dự đoán được content. Điều này sẽ làm giảm sự thiếu kiên nhẫn và bounce rate.

3: Engagement Bots

Lý do gì khiến xu hướng này convert tốt: Chatbot không phải mới, nhưng tầm ứng dụng đã được mở rộng hơn, và chúng có thể được tích hợp vào bất kỳ website nào để tự động phản hồi câu hỏi của khách hàng và giúp tiến độ bán hàng được xuyên suốt 24/7.

Với engagement bots, bạn có thể làm gì? Hãy xem chúng như phần FAQ đối đáp. Khách hàng của bạn có thể có những thắc mắc nào trước khi họ tiếp tục? Hãy lập trình cho bot của mình luôn túc trực để trả lời những câu hỏi này, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy họ được quan tâm hơn, từ đó tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

4: Shopping Cart Marketing

Lý do gì khiến xu hướng này convert tốt: Có lý do để các nhà bán lẻ trực tuyến lớn dùng đến shopping cart marketing. Nghiên cứu chỉ ra các promotion này có thể tăng doang thu bán hàng qua mạng từ 10 đến 30%.

Vậy, nếu bạn bán hàng trực tiếp, bạn nên thêm nhóm sản phẩm hoặc các sản phẩm liên quan có thể thu hút người mua mua.

5: Animated Call-to-Action Buttons

Lý do gì khiến xu hướng này convert tốt: Thiết kế nút CTA nổi bật là yêu cầu không thể thiếu để có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Các designer hàng đầu xem xét mọi yếu tố kích thước, hình dáng, và vị trí trên page. Nhưng hiện nay có một xu hướng mới đang nổi lên thêm các hoạt ảnh tinh tế vào nút CTA — vừa đủ để thu hút chú ý mà không làm lu mờ sản phẩm hay những hình ảnh quan trọng khác.

Bạn cũng cần chú ý làm sao để hoạt ảnh được trang nhã và đồng bộ với tinh thần chung của cả site — sự chuyển động chỉ là một cách khác để làm nổi bật mà thôi.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.sitepoint.com