10 việc làm lập trình “hot” nhất năm 2017 (Phần 1)

Ngoc Huynh

Ruby, JavaScript và full stack developer sẽ là những vị trí có nhu cầu cao trong năm nay. Dưới đây sẽ là 10 việc làm lập trình “hot nhất trong năm 2017 mà bạn cần biết.

1. Lập trình viên Ruby

Ruby là một trong số những ngôn ngữ có nhu cầu cao nhất hiện nay. Khi sử dụng Ruby, Ruby on Rails trở thành một trong những framework ứng dụng web phổ biến và mạnh mẽ nhất đối với các start-up và các công ty phần mềm lớn, nó có những user nổi tiếng như Basecamp, Twitter, Shopify, Github, Groupon, Hulu và Airbnb.

2. Lập trình viên ứng dụng di động

Các kỹ sư di động iOS và Android đang có nhu cầu rất cao, khi mà ngày càng có nhiều công ty như Uber và Instacart chú trọng hơn đến di động.

Các kỹ năng cần thiết cho những vị trí này bao gồm: bạn phải hiểu rõ về các loại nền tảng phần cứng di động khác nhau đang có hiện nay, và biết cách phần mềm port sang các nền tảng khác nhau để cung cấp trải nghiệm người dùng cùng chất lượng. Ngoài ra, bạn cần phải biết cách để interface và sử dụng tất cả các cảm biến (sensor) như cameras và GPS của các thiết bị di động hiện nay, và tìm hiểu về các hệ điều hành mà các chương trình này đang thực thi là điều cần thiết.

3. Lập trình viên phần mềm bảo mật thông tin

Lập trình viên bảo mật thông tin đang được nhiều công ty săn đón để nhằm đảm bảo các sản phẩm kỹ thuật số không bị sự cố bảo mật. Hiện nay, các lập trình viên phải cố gắng tạo ra bullet proof code mà không thể bị phá vỡ bởi những người dùng xâm nhập trái phép. Trước đây, các lập trình viên chỉ có mối quan tâm lớn nhất đó là đảm bảo các license không bị vi phạm. Còn hiện nay, các lập trình viên không những giỏi về các kỹ năng lập trình mà còn phải dự đoán các kịch bản sử dụng vượt xa mục đích sử dụng của sản phẩm. Các công ty nên có một người chịu trách nhiệm về việc thiết kế và đánh giá các phương pháp bảo mật trong tất cả các giai đoạn của chu trình phát triển phần mềm.

4. Lập trình viên IoT

Khi Internet of Things (IoT) bắt đầu thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, thì các nhà phát triển IoT ngày càng được săn đón nhiều hơn. Để có thể trở thành một nhà phát triển phần mềm IoT giỏi, bạn cần phải chứng minh rằng bạn là người am hiểu về kinh doanh và hiểu rõ cách ứng dụng IoT có thể tác động đến doanh nghiệp”.

5. Lập trình viên JavaScript

JavaScript có lẽ là kỹ năng “hot” nhất mà các lập trình viên cần biết vào năm 2017, ông Mark Tuchscherer, chủ tịch của Geeks Chicago cho biết.

Ông Tuchscherer nói: “Hiện nay những công việc lập trình “hot” nhất là những công việc liên quan đến các framework của JavaScript. “Ba framework mà tôi thấy là “hot” nhất vào năm 2017 là AngularJS, React.JS, và NodeJS. Và rất khó khăn để tìm thấy các nhà phát triển cho các vị trí này. Bất cứ ai có kiến thức về JavaScript đều nên học càng nhanh càng tốt, để không bỏ lỡ mất cơ hội”.

Ngoài ra, Python và C# cũng là 2 ngôn ngữ có nhu cầu cao trong năm nay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.techrepublic.com