10 ứng dụng vui sẽ giúp bạn thông minh hơn

Diem Do

Fun Apps That Will Make You Smarter

 

Có rất nhiều ứng dụng sẽ giúp bạn luyện tập não bộ, từ đó giúp bạn trở nên thông minh hơn. Tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời của công nghệ ngày nay mang đến cho chúng ta. Bạn có thể sử dụng ứng dụng vui để kích thích tâm trí của bạn, điều đó thật tuyệt vời phải không? Những ứng dụng lạ thường giúp bạn làm giảm nguy cơ phát triển chứng mất trí nhớ, cải thiện chức năng nhận thức và tăng cường mạng lưới thần kinh nơ-ron. Hơn thế nữa, bạn sẽ học nhiều điều thú vị, giúp tăng cường trí nhớ của bạn. Hãy đọc để tìm hiểu một vài ứng dụng vui sau đây, sẽ giúp bạn thông minh hơn.

 

1. Trò chơi ô chữ “NYTimes Crosswords”

 

NYTimes Crosswords

Một trong những phương pháp tốt nhất để kích thích não bộ và cải thiện trí thông minh của bạn là chơi trò chơi đố ô chữ. Ứng dụng “NYTimes Crosswords ” cho phép bạn giải quyết các câu đố ô chữ được xuất bản mỗi ngày trên báo. Nếu bạn đăng kí nhận các tin tức, bạn có thể trả lời các câu đố của ngày mai ngay hôm nay. Ứng dụng “NYTimes Crosswords” miễn phí để tải về và một tuần sử dụng miễn phí phiên bản chính thức các câu đố mỗi ngày trên tờ báo The New York Times. Sau khoảng thời gian dùng thử, bạn có thể mua bản đăng kí để để tiếp tục giải quyết các câu đố ô chữ và cải thiện chức năng của não bộ.

 

2. Lumosity

 

Lumosity

 

Lumosity là một ứng dụng miễn phí có thể trở thành người hướng dẫn cá nhân của bạn, sẽ giúp hướng dẫn rèn luyện sự tập trung và trí nhớ cho bạn. Ứng dụng được tạo ra bởi các nhà thần kinh học để rèn luyện não bộ trong những lĩnh vực cụ thể. Chỉ chọn lựa những lĩnh vực mà bạn sẽ thích thú để tập trung, chẳng hạn như giải quyết các vấn đề hay rèn luyện trí nhớ, và các ứng dụng sẽ xác định những loại “khóa đào tạo” mà bạn cần. Khi sử dụng Lumosity, ứng dụng theo dõi sự thay đổi trong sự tập trung, trí nhớ, tốc độ, độ phức tạp và giải quyết các vấn đề điểm số. Lumosity là một trong những ứng dụng yêu thích của tôi, giúp tôi rèn luyện trí óc của tôi mỗi ngày! Hãy thử sử dụng ứng dụng này, bạn cũng sẽ vô cùng thích nó.

 

3. 7 Little Words

 

7 Little Words

 

Ứng dụng “7 Little Words” là ứng dụng thử thách, vui, thú vị và rất dễ để học! Mỗi câu đố gồm 7 từ bí mật, 7 gợi ý và 20 nhóm ký tự. Đôi khi cũng khá khó để trả lời các câu hỏi, nhưng sẽ không dừng lại cho đến khi bạn giải quyết hết tất cả các câu hỏi (theo tôi biết là thế!). Ứng dụng “7 Little Words ” là một trong những ứng dụng tốt nhất chắc chắn sẽ giúp bạn thông minh.

 

4. Owl

 

Owl

 

Owl sẽ cung cấp cho bạn các cơ sở lập luận bổ ích và hấp dẫn mỗi ngày. Tính năng đưa ra các lập luận trong ứng dụng được lựa chọn cẩn thận từ Reddit, có nghĩa là bạn có thể học những điều mới lạ mỗi ngày. Lập kế hoạc khi bạn muốn nhận lượng thông tin lập luận thú vị và bạn cũng có thể lựa chọn những thông tin mà bạn muốn được thông báo bởi ứng dụng hay không. Sử dụng ứng dụng bất cứ khi nào bạn cảm thấy buồn chán để cải thiện trí thông minh hay đơn giản để tạo ấn tượng với bạn bè hay đồng nghiệp của bạn.

 

5. Duolingo

 

Duolingo

 

Nếu bạn muốn học một ngôn ngữ mới, chẳng hạn như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý hay tiếng Bồ Đào Nha, hãy xem xét đến ứng dụng Duolingo. Điều thú vị nhất của ứng dụng này là ứng dụng này miễn phí cho người dùng và không tính bất kỳ phí nào hay quảng cáo nào. Hơn nữa, bạn có thể mời bạn của bạn sử dụng Duolingo và cạnh tranh với họ trong các thử thách khi học ngôn ngữ. Duolingo cho phép bạn dịch bất kỳ cụm từ thực tế trong cuộc sống thành ngôn ngữ mà bạn đang cố gắng học. Một nghiên cứu độc lập (static.duolingo.com) được tài trợ bởi các nhà sản xuất ứng dụng đã cho thấy 34 giờ trong ứng dụng Duolingo tương đương với 11 tuần hay một học kỳ của khóa học ngôn ngữ đại học. Vậy bạn đang chờ đợi điều gì?

 

6. Quora

 

Quora

 

Ứng dụng Quora có thể trở thành một nguồn kiến thức tốt nhất dành cho bạn một khi bạn sử dụng nó. Bạn có thể yêu cầu các câu hỏi, nhận được câu trả lời từ mọi người có nhiều năm kinh nghiệm. Bạn cũng có thể viết lại blog về những gì mà bạn biết. Quora là một trong những ứng dụng tốt nhất để nhận câu trả lời mà bạn không hề biết nó tồn tại. Ứng dụng này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị.

 

7. Georeader

 

Georeader

 

Mỗi ngày chúng ta hay đi bộ hoặc lái xe qua nhiều nơi mà không hề nghĩ về nó. Georeader là một ứng dụng đọc to tự động bất kỳ dấu tích lịch sử và bất kỳ những nơi thú vị mà bạn lái xe hay đi bộ qua. Georeader truy cập tới hơn 120.000 điểm thú vị ở Anh, Canada, Mỹ và Mexico, giúp cho chuyến đi của bạn thêm lý tưởng. Chỉ cần tưởng tượng, bạn lái xe đi qua mỗi nơi, bạn sẽ được nghe về lịch sử của nơi đó. Thật sự rất thú vị!

 

8. HowStuffWorks

 

HowStuffWorks

 

Với HowStuffWorks, bạn sẽ truy cập tới hơn 30.000 bài báo và video giáo dục từ kênh Discovery và HowStuffWorks. Từ các thông tin công nghệ hay lịch sử đến những điều mà mẹ bạn không bao giờ kể cho bạn nghe thì đây là ứng dụng rất hữu ích với những điều thú vị cho tất cả mọi người. Bạn cũng có thể đặt ra các câu đố và các trích dẫn/các sự kiện để kiểm tra kiến thức của bạn.

 

9. SimplePhysics

 

SimplePhysics

 

Ứng dụng vui này là một trong những ứng dụng thú vị giúp bạn rèn luyện trí não của bạn. SimplePhysics sẽ giúp bạn học các luật vật lý để tạo ra các cấu trúc phức tạp (những chiếc cầu, những ngôi nhà trên cây, bánh xe đu quay… ) và làm việc thông qua các tình huống kỹ thuật khác nhau. Nếu bạn muốn chiến thắng, phải chắc chắn bản thiết kế của bạn rẻ và chất lượng. Để kiểm tra sức mạnh xây dựng sự sáng tạo của bạn, bạn cần phải bổ sung các yếu tố như gió và trọng lượng vào phương trình.

 

10. Charge Your Brain

 

Charge Your Brain

 

Nếu bạn thích các trò chơi mang tính logic, bạn chắc chắn nên thử ứng dụng “Charge Your Brain “. Các câu đố hóc búa muôn màu với các trò chơi nhỏ sẽ giúp rèn luyện trí não và cải thiện khả năng nhận thức của bạn. Những trò chơi nhỏ rèn luyện nhiều thành phần khác nhau của não bộ cũng như nhiều loại bộ nhớ khác nhau, giúp não bộ của bạn làm việc hiệu quả hơn. Có 13 trò chơi nhỏ với ba mức độ (Dễ, Trung bình và Khó), vì thế bạn sẽ không bao giờ chán!

Hãy áp dụng vào thời gian rảnh rỗi để giúp bạn thông minh hơn với những ứng dụng vui và thú vị này. Ứng dụng yêu thích của bạn là gì? Ứng dụng nào bạn muốn tải về hôm nay?

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : womanitely.com