10 ứng dụng game dạy học code

Diem Do

Đây là 10 trò chơi dành cho trẻ con dạy học lập trình máy tính.

 

1. Alice

 

 

 

Mặc dù kéo và thả các đối tượng, người dùng Alice có thể tạo hình ảnh 3D sinh động. ” Các hướng dẫn tương ứng với các lệnh chuẩn trong ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng như Java, C++ và C#”, theo như các website cho biết.Chương trình này đến từ Trường Đại học Carnegie Mellon.

 

2. CodeCombat

 

 

CodeCombat là một trò chơi cho nhiều người chơi, cho phép người chơi chọn một ngôn ngữ như JavaScript hay Python và viết các câu lệnh để cho các nhân vật hoàn thành được mục tiêu như thu nhặt đá quý trong ngục tối. 

 

3. Code Monkey Island

 

 

Phát hành vào giữa tháng 10, trò chơi thẻ này cho phép mỗi người chơi quản lý một nhóm nhỏ các con khỉ. Sử dụng các chiến lược dạy những kiến thức nền tảng trong việc viết code một cách lo-gic và người chơi điều khiển để hướng dẫn các con khỉ của họ đến khu rừng chuối.

 

4. MinecraftEdu

 

 

Phiên bản về giáo dục này của Minecraft đang được sử dụng trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả lập trình. ComputerCraft cho phép người dùng lập trình cho những con robot nhỏ thực hiện các nhiệm vụ như đào bới và xây dựng.

 

5. Hopscotch

 

 

Người chơi kéo và thả các bộ code để tạo ra các chương trình (những thứ giống như là hoạt hình và các trò chơi game) trong ứng dụng iPad.

 

6. Kano

 

 

Kano bắt đầu như một dự án Kickstarter nâng lên với giá 1,5 triệu đô-la. Một ứng dụng trò chơi để xây dựng máy tính nhỏ, sau đó có thể được dùng để xây dựng game và cũng như để học code.

 

7. Kodable

 

 

 

Kodable là một trò chơi trên iPad, có các bài học tự hướng dẫn để dạy về những chủ đề của trẻ con như các vòng lặp, trình tự và các điều kiện thông qua việc kéo thả các dòng lệnh.

 

8. Primo

 

 

Trò chơi này hướng tới trẻ con bằng cách tìm hiểu các tài liệu hướng dẫn, trẻ con tạo ra một đường đi dành cho con robot có tên là Cubetto sử dụng một bảng gỗ. Primo sẽ phát hành vào năm 2015. 

 

9. Hello Ruby

 

 

Hello Ruby là một cuốn sách dành cho trẻ con, đặc biệt dành cho các bé gái bé bỏng, có khá nhiều các nguyên tắc cơ bản về lập trình. Nhân vật chính trong trò chơi Ruby này sẽ trở thành bạn với một con báo tuyết và một chú chim cánh cụt. Đây cũng là một cuốn sách bài tập với nhiều bài tập cho các bé.

 

10. Scratch

 

 

Trò chơi này được phát triển bởi MIT, Scratch là một nền tảng cho phép sáng tạo ra “các câu chuyện, các trò chơi và hình ảnh hoạt hình tương tác với nhau” và nhiều hơn thế nữa bằng các ghép các khối lại với nhau. Người chơi có thể chia sẽ các dự án của họ với cộng đồng Scratch.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : techrepublic.com