10 trò chơi mã nguồn mở được viết bằng HTML5 (Phần 1)

Ngoc Huynh

1. 2048 Game

Trò chơi đã trở thành mốt trên mọi nền tảng, 2048 là một mã nguồn mở và bạn có thể tải về trên GitHub. Trò chơi này được phát triển bởi Gabriele Cirulli và thực chất là bản sao của các loại trò chơi tương tự khác. Nhưng điều đó không ngăn cản 2048 trở nên thành công trên các cửa hàng ứng dụng và nhiều lập trình viên cảm thấy dễ dàng để clone và xuất bản trong nhiều dạng. Cách chơi khá đơn giản khi bạn chỉ cần trượt các ô số khác nhau để cộng lại thành ô số 2048.

2. Clumsy Bird

Bạn có còn nhớ Flappy Bird? Trò chơi đã làm khuynh đảo cả app store và khiến mọi người tự hỏi làm sao một trò chơi thật đơn giản nhưng cũng thật dễ nghiện? Vậy thì bây giờ bạn có thể tìm thấy mã nguồn mở clone của nó làm bằng HTML5 với tên gọi Clumsy Bird. Trò chơi này được phát triển bởi Ellison Leão và anh ấy cũng tạo ra một hướng dẫn tùy chỉnh đơn giản trong trường hợp bạn muốn clone.

3. Hextris

Hextris là một trò chơi trí tuệ được phát triển bởi Garrett Finucane và Logan Engstrom. Giống như tên gọi của nó, nó được chơi giống game xếp gạch trên nền lục giác. Bên cạnh việc chơi game này online, thì bạn có thể tải về từ iOS và Android.

4. HTML5 Pacman

Đây là một HTML5 clone của trò chơi cổ điển Pacman. Lập trình viên Dale Harvey cũng đã chia sẻ kinh nghiệm và các vấn đề gặp phải trong quá trình phát triển game này, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

5. Astray

Astray là một WebGL maze game được xây dựng bởi Three.js và Box2dWeb. Được phát triển bởi Rye Terrell, đây là một game biểu diễn được khả năng 3D của các game HTML5, bạn có thể tham khảo Assasin Creed Pirates, nếu bạn muốn có nhiều kinh nghiệm hơn về 3D HTML5 game.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://superdevresources.com