10 tiện ích Chrome cho designer và lập trình viên (Phần 2)

Ngoc Huynh

6. Project Naptha

Nhờ vào công nghệ OCR thông minh, Project Naptha cho phép người dùng highlight, copy, paste, và thậm chí dịch text ra từ ảnh.

7. What Font

What Font là một tiện ích rất hữu ích của Chrome khi nó giúp các developer và designer xác định font đang được sử dụng trên một trang web. Vì vậy, nếu bạn có gặp vài font đẹp hay ho và muốn lưu lại để sử dụng cho các dự án trong tương lai, thì bạn chỉ cần rê chuột vào đoạn text để biết được font đó là gì.

8. Yslow

Công cụ này không chỉ giúp bạn kiểm tra tốc độ load của web, mà còn cho bạn biết lý do web chạy chậm, nếu có. Yslow sẽ kiểm tra đối chiếu dựa theo 23/34 quy luật do nhóm performance của Yahoo đưa ra. Đây cũng là công cụ phân tích và tối ưu web vô cùng hiệu quả nhằm giúp cải thiện hiệu suất.

9. Web Developer

Là một nhà phát triển web, có thể đôi lúc bạn sẽ tự hỏi liệu sẽ thế nào nếu không có tiện ích này. Web Developer thêm toolbar vào Chrome với nhiều công cụ lập trình web hữu ích.

10. Page Ruler

Page Ruler là công cụ đo lường chuẩn xác các thành phần trên web, sau đó tiến hành thao tác đặt thước và lấy thông tin của thành phần đó.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.creativebloq.com/