10 thư viện PHP mà bất kỳ ai cũng không thể bỏ qua (Phần 1)

Ngoc Huynh

Phát hành lần đầu năm 1995, ngôn ngữ PHP hiện tại đã vượt qua ngưỡng tuổi uống rượu hợp pháp vài năm, nhưng điều này không ngăn được việc nó vẫn là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên mạng và là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều developer back-end.

Việc sử dụng các thư viện có sẵn của người khác chia sẻ để tiết kiệm thời gian và hạn chế lỗi phát sinh là rất hữu ích với các developer PHP. Có rất nhiều thư viện PHP như vậy được phát hành mỗi ngày, và dưới đây chúng tôi lựa ra 10 thư viện PHP mã nguồn mở hữu ích và thú vị nhất mà bạn phải xem qua.

1. PChart

www.pchart.net/download

PChart là một thư viện PHP ấn tượng giúp khởi tạo những biểu đồ trực quan từ những dữ liệu dạng văn bản. Các dữ liệu có thể được thể hiện dưới dạng cột, biểu đồ, và nhiều dạng đồ thị khác bằng cách sử dụng các truy vấn SQL.

2. PHP-ML

https://github.com/php-ai/php-ml

Một cách tiếp cận Machine Learning (ML) mới mẻ trong PHP, PHP-ML là một thư viện thú vị để thử nghiệm với ML. Nó cung cấp cho bạn một cách thức dễ dàng để sử dụng API để đào tạo bot của bạn đưa ra những dự đoán dựa trên dữ liệu đầu vào. Nó cung cấp một loạt các thuật toán khác nhau để nhận dạng mẫu và tính toán những thống kê phức tạp. PHP-ML đòi hỏi phiên bản PHP 7 trở lên.

3. Opauth

https://github.com/opauth/opauth

Thư viện cho phép người sử dụng xác thực bản thân thông qua những tài khoản cá nhận của họ trên các trang mạng xã hội hoặc các dịch vụ khác. Tất nhiên luôn bao gồm tất cả những tên tuổi lớn hiện nay như: Google, Facebook, Twitter, Github, Instagram, LinkedIn.

Opauth được hỗ trợ bởi nhiều PHP framework, nó có thể dễ dàng tích hợp trong hầu hết các ứng dụng PHP hiện tại, có thể kể tới: vanilla (plain) PHP applications, CakePHP, CodeIgniter, FuelPHP, Laravel, PrestaShop, và nhiều hơn nữa.

4. PHPMailer

https://github.com/PHPMailer/PHPMailer

Không có bộ sưu tập thư viện PHP nào hoàn thiện nếu thiếu đi PHPMailer – thư viện tạo email đầy đủ tính năng cho PHP. Dự án này được hỗ trợ bởi một cộng đồng rất lớn và đang được sử dụng trong nhiều hệ thống phổ biến như WordPress và Drupal, khiến nó trở thành sự lựa chọn an toàn nhất cho việc gửi email trong PHP. Nó hỗ trợ SMTP, có thể làm email HTML, và nhiều hơn nữa.

5. ImageWorkshop

http://phpimageworkshop.com/

ImageWorkshop là một thư viện mã nguồn mở cho phép bạn thao tác trên các lớp hình ảnh (layers). Với nó, bạn có thể tùy ý thay đổi kích thước, cắt xén, tạo hình thu nhỏ (thumbnails), thêm bản quyền hình (watermark) và nhiều hơn nữa. Đây là một ví dụ:

ImageWorkshop được phát triển để thực hiện các thao tác phổ biến trên hình ảnh một cách dễ dàng nhất trong PHP. Nếu bạn cần một công cụ mạnh hơn, có thể tham khảo thư viện Imagine.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techtalk.vn