10 ngôi sao YouTube kiếm tiền “khủng” nhất 2021, sức hút mạnh mẽ hơn cả các ngôi sao Hollywood

Tram Ho

Nhìn chung, cộng đồng người dùng YouTube kiếm được khoảng 300 triệu USD vào năm 2021. Forbes cho biết con số khủng này tăng 40% so với năm trước đó, chủ yếu nhờ vào lượt xem trên các kênh YouTube tăng.

Song người dùng YouTube cũng hiếm khi có một nguồn thu nhập. Họ thành công một phần là nhờ các nhà tài trợ và kiếm được tiền bằng cách quảng cáo sản phẩm. Bên cạnh đó, để tăng khả năng kiếm tiền, tất cả ngôi sao này đều có những dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng.

1. MrBeast

Nhờ lượt xem tăng vọt, ngày lương năm 2021 của MrBeast gần như gấp đôi so với vị trí số một của năm ngoái – Ryan Kaji với số tiền 29,5 triệu USD. Forbes ghi nhận số tiền MrBeast kiếm được trong năm 2021 là 54 triệu USD.

Năm 2021, MrBeast có dự án MrBeast Burger đáng chú ý, cung cấp bữa ăn mang thương hiệu MrBeast từ 1.600 nhà hàng trên toàn quốc. MrBeast xử lý hoạt động tiếp thị, thúc đẩy bánh mì kẹp thịt đạt gần 90 triệu người đăng ký YouTube. Sau đó, anh chia lợi nhuận từ đơn đặt hàng với các nhà hàng. Cho đến nay, hoạt động đã bán được 5 triệu chiếc bánh mì.

Sau khi thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới vào năm 2018, giá trị của MrBeast đã tăng vọt theo cấp số nhân trong hai năm tiếp theo.

10 ngôi sao YouTube kiếm tiền khủng nhất 2021, sức hút mạnh mẽ hơn cả các ngôi sao Hollywood - Ảnh 1.

MrBeast là YouTuber kiếm nhiều tiền nhất trong năm 2021.

10 ngôi sao YouTube kiếm tiền khủng nhất 2021, sức hút mạnh mẽ hơn cả các ngôi sao Hollywood - Ảnh 2.

Video về phim “Squid Game” của MrBeast trở thành video phổ biến nhất của anh.

Dựa trên mức độ phổ biến ngày càng tăng của MrBeast trên nền tảng này, một số báo cáo cho biết anh có thể kiếm 40.000 USD mỗi ngày chỉ từ nội dung YouTube. Bên cạnh đó, MrBeast cũng nhận được số tiền khổng lồ từ các nhà tài trợ nổi tiếng muốn quảng cáo trong video của mình.

MrBeast có tên thật là Jimmy Donaldson, sinh năm 1998 là YouTuber người Mỹ và doanh nhân. Anh được biết đến là người tiên phong trong thể loại video xoay quanh các pha nguy hiểm đắt giá.

Ngoài ra, MrBeast còn là “nhà từ thiện lớn nhất của YouTube”. Anh bắt đầu quyên góp khi nhận được tài trợ từ các công ty. Có thời điểm, MrBeast đi quanh thành phố và trao 1.000 USD cho nhiều người vô gia cư trong khu vực. Khi sự nổi tiếng của anh ấy tăng lên, số tiền Donaldson cho đi cũng tăng theo.

2. Jake Paul

Trở lại danh sách những ngôi sao YouTube kiếm nhiều tiền, Jake Paul đứng ở vị trí số hai với con số 45 triệu USD, phần lớn là nhờ vào sức mạnh thu nhập từ bộ môn quyền anh. Lần gần đây nhất anh đứng trong đội ngũ này là năm 2018 với thu nhập 21,5 triệu USD.

Anh đã chiến đấu ba trận công khai vào năm 2021 với cặp võ sĩ MMA: Một trận với Ben Askren, hai trận với Tyron Woodley. Jake Paul đã thắng tất cả. Theo MMA Junkie, Jake đã được trả 2 triệu USD cho cuộc chiến với Tyron Woodley.

Forbes cho biết thêm Paul đã kiếm được tổng cộng 40 triệu USD trước thuế từ ba chiến thắng quyền anh vào năm 2021. 5 triệu USD đến từ những nỗ lực khác của Jake Paul, bao gồm cả các video.

Chiến thắng đã giúp Jake Paul thăng hoa trong sự nghiệp quyền anh đồng thời làm tăng giá trị tài sản ròng của anh. “Quyền anh là bộ môn phù hợp một cách tự nhiên với Jake Paul. Bản thân anh là người không còn xa lạ với những trận tranh cãi”, cây viết của Forbes nhận định.

10 ngôi sao YouTube kiếm tiền khủng nhất 2021, sức hút mạnh mẽ hơn cả các ngôi sao Hollywood - Ảnh 3.

Jake Paul là ngôi sao YouTube kiếm nhiều tiền thứ 2.

Jake Paul từng là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trên YouTube cho đến khi anh trai Logan (hiện xếp thứ 9 trong danh sách với 18 triệu USD) đăng video vào tháng 12/2017, được quay trong khu rừng Nhật Bản nổi tiếng là địa điểm tự sát. Người xem chán ghét video đó và phản ứng dữ dội đã giáng xuống cả hai anh em nhà Paul.

Các nhà tài trợ ngừng hợp tác và YouTube cũng tắt tính năng kiếm tiền trong video của hai anh em. Khi không kiếm được thu nhập từ quảng cáo phát trên video, Jake Paul đã bị tàn phá nặng nề.

Giờ đây khi có thể kiếm tiền lại từ quảng cáo, Jake Paul đăng bài ít thường xuyên hơn trước đây và chủ yếu sử dụng trang web để tiếp thị sự nghiệp quyền anh. Công việc này chiếm gần 90% tổng thu nhập của ngôi sao quyền anh sinh năm 1997.

Jake Paul bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực vieo vào năm 2013 và được kênh Disney thuê.Anh ấy đã bị công ty sa thải sau hai mùa. Sau đó, anh tập trung vào kênh YouTube riêng. Trước khi chính thức bước sang tuổi 25, Jake Paul chia sẻ trên trang cá nhân anh là vận động viên được trả lương cao nhất dưới 25 tuổi.

10 ngôi sao YouTube kiếm tiền khủng nhất 2021, sức hút mạnh mẽ hơn cả các ngôi sao Hollywood - Ảnh 4.

Phần lớn thu nhập của Jake Paul đến từ môn quyền anh.

3. Markiplier

Ít ngôi sao trên mạng xã hội có thể vận chuyển hàng hóa như Markiplier, người chứng kiến doanh số bán hàng mạnh mẽ từ áo phông, áo hoodie và các mặt hàng khác gắn liền với loạt video Unus Annus của anh.

Đây là lý do chính khiến thu nhập của Markiplier tăng gần gấp đôi so với năm trước đó. Hiện, Markiplier được liệt kê ở vị trí số 3 với mức thu nhập 38 triệu USD.

Loạt video Unus Annus là kết quả của sự hợp tác với người bạn đồng nghiệp Ethan Nestor-Darling và chạy trên kênh của Markiplier từ năm 2019. Một năm sau, Markiplier đã cố tình xóa chúng.

Năm 2021, Markiplier quay phim truyền hình chuyển thể từ “The Edge of Sleep”, bộ phim kinh dị hậu khải huyền mà ban đầu anh dựng thành podcast vào năm 2019. Dự án này chưa có “nhà” nên Markiplier hy vọng bán loạt phim cho một công ty như Netflix hoặc Hulu vào cuối năm.

Markiplier (sinh năm 1989) có tên thật là Mark Edward Fischbach, được biết đến với vai trò YouTuber, người dẫn chương trình podcast đồng thời là nhà làm phim người Mỹ. Anh củng cố danh tiếng của mình bằng cách ghi lại cảnh mình chơi những thể loại game kinh dị hoặc độc lập.

10 ngôi sao YouTube kiếm tiền khủng nhất 2021, sức hút mạnh mẽ hơn cả các ngôi sao Hollywood - Ảnh 5.

Markiplier đứng thứ 3 trong danh sách những ngôi sao được trả lương cao nhất trên YouTube .

4. Rhet and Link

Bộ đôi hài kịch người Mỹ Rhett (sinh năm 1977) và Link (1978) được biết đến với việc tạo và lưu trữ loạt video Good Mythical Morning trên YouTube. Chương trình đã phát triển giúp thúc đẩy lượt xem và thu nhập của họ trên nền tảng này.

Trong bảng xếp hạng mới nhất của Forbes, bộ đôi đứng ở vị trí thứ 4 với lượng thu nhập 30 triệu USD. Họ đã đạt được thành tích hàng năm kể từ khi tạp chí kinh doanh Mỹ bắt đầu xếp hạng vào năm 2015.

Một trong những nỗ lực thành công nhất của họ là Mythical Kitchen. Đây là loạt phim về nấu ănvới người dẫn chương trình riêng là Josh Scherer.

Sáng kiến khác của bộ đôi là quỹ Mythical Accelerator, qua đó bộ đôi dự định đầu tư 5 triệu USD vào những người dùng YouTube khác. Họ đã thực hiện thỏa thuận đầu tiên vào năm 2021, đóng góp một khoản tiền không được tiết lộ cho người mới nổi Jarvis Johnson.

10 ngôi sao YouTube kiếm tiền khủng nhất 2021, sức hút mạnh mẽ hơn cả các ngôi sao Hollywood - Ảnh 6.

Rhett (trái) và Link (phải) tự khẳng định mình là hai trong những ông lớn của YouTube.

5. Unspeakable

Với hàng triệu người đăng ký theo dõi và hàng tỷ lượt xem trên các kênh, Unspeakable (tên thật là Nathan Graham, sinh năm 1997), đã xây dựng một đế chế YouTube từ năm 2012. Trong năm qua, Unspeakable có lượng thu nhập 28,5 triệu USD, giúp anh trở thành YouTuber được trả lương nhiều thứ 5. Đây cũng là lần đầu tiên anh xuất hiện trong danh sách này.

Unspeakable từng chia sẻ việc đăng video lên YouTube không chỉ là sở thích cho đến khi anh nhận được tháng lương đầu tiên. “Đó là 165 USD”, anh nói. Thậm chí, Unspeakable trước đó còn không biết có thể kiếm từ nền tảng này.

Trò chơi điện tử Minecraft đã trở thành con đường kiếm tiền cho Unspeakable và những người sáng tạo nội dung khác kể từ khi phát hành năm 2011, đặc biệt là vì sự phổ biến lâu dài của nó.

Ngoài ra, những YouTuber khác được gọi tên lần lượt bao gồm Nastya (28 triệu USD), Ryan Kaji (27 triệu USD), Dude Perfect (20 triệu USD), Logan Paul và Preston Arsement (16 triệu USD). Trong đó, thứ hạng của những người dùng gồm Ryan Kaji, Dude Perfect và Preston Arsement giảm so với năm trước đó.

10 ngôi sao YouTube kiếm tiền khủng nhất 2021, sức hút mạnh mẽ hơn cả các ngôi sao Hollywood - Ảnh 7.

Unspeakable lần đầu được gọi tên trong danh sách những YouTuber có thu nhập cao nhất năm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk