Góc quan điểm: 10 mẹo để bắt đầu với Microsoft Teams

Linh Le

Với nhiều công cụ không ngừng tiến hóa giúp kết nối và cộng tác, các nhóm cần phải lập kế hoạch làm việc cùng nhau, còn các tổ chức thì cần phải nghĩ về cách hỗ trợ làm việc nhóm

10 tips to get started with Microsoft Teams

Tháng 11 năm 2011, tôi đã viết một bài đăng blog với nhan đề Chiến lược tuân thủ đối với người sử dụng SharePoint: “Thỏa thuận về mức độ dịch vụ” cho thành viên trong nhóm. Trong bài viết đó, tôi đã nói về tầm quan trọng của việc bắt đầu mọi dự án bằng một thỏa thuận chung về cách cả nhóm làm việc cùng nhau, bao gồm cách tổ chức, gắn nhãn, và đặt tên tập tin trên trang web nhóm SharePoint. Hôm nay, với sự phấn khởi về công bố cung cấp chung Microsoft Teams, tôi cập nhật bài viết đó thêm một chút để đảm bảo tổ chức của bạn thu được nhiều giá trị nhất khi sử dụng Microsoft Teams.

Microsoft Teams mang lại giải pháp tuyệt vời cho các nhóm muốn kết nối giao diện chat với nhau. Nếu bạn đã và đang sử dụng Slack hoặc các công cụ chat khác, thì bạn sẽ thực sự thích Teams (Microsoft Teams) và có lẽ sẽ tìm thấy một số chức năng mới giúp công việc nhóm thậm chí còn hiệu quả hơn trước.

Nhưng nếu bạn đã quen sử dụng SharePoint khi làm việc nhóm trong quá khứ, thì bạn có thể phải điều chỉnh một chút để tìm ra cách tận dụng Teams sao cho tốt nhất. Tôi hi vọng những mẹo này sẽ hữu ích cho việc đó.

Giao diện người dùng để tương tác với Files [các tập tin] trong ứng dụng Teams sẽ khác với giao diện thư viện tài liệu trong SharePoint. Giao diện đó không hề tệ ; mà chỉ là khác biệt. Và điều đó có nghĩa là giờ đây, hơn bao giờ hết, mỗi nhóm cần phải thiết lập một số tiêu chuẩn và quy ước về cách tổ chức tập tin ngay từ khi bắt đầu dự án (hoặc khi thiết lập Team [Đội nhóm]) và mỗi tổ chức cần phải thiết lập một số quy tắc cơ bản để đảm bảo Team của bạn không lạc vào sa mạc.

Sau đây là nội dung tổng hợp về các mẹo, mỗi mẹo được giải thích chi tiết ở bên dưới. Chúng được sắp xếp đơn giản tùy theo người áp dụng. Bốn mẹo đầu tiên nói về việc hoạch định Team cho toàn bộ tổ chức. Những mẹo còn lại chủ yếu dành cho chủ sở hữu Team.

  1. Suy nghĩ cho kỹ trước khi hành động: Trước khi tạo Microsoft Team hoặc Office 365 Group mới, hãy xem thử có Team hoặc Group [Nhóm] nào tồn tại từ trước chưa.
  2. Cùng một nội dung, tên gọi khác nhau: Nghĩ về quy ước đặt tên cho Group và Team.
  3. Team là Team và cũng là Group: Nếu bạn đã có Group tồn tại và muốn tận dụng Team, thì hãy nhớ kết nối Team và Group khi thiết lập.
  4. Đừng gom nhiều thứ vào một chỗ: Tạo Team mới cho mỗi nhóm.
  5. Hoạch định một chút nhưng đừng quá nhiều: Lên kế hoạch trước một chút với cả nhóm để xác định một số kênh ban đầu—nhưng đừng đi quá xa.
  6. Đừng động vào Shared Documents [Tài liệu chia sẻ]: Tránh chỉnh sửa thư viện Tài liệu mặc định (là Shared%20Documents) trên trang SharePoint kết nối với Team.
  7. Tập tin so với Tập tin: Hiểu sự khác nhau giữa giao diện tương tác tập tin trong Teams so với giao diện SharePoint—và lập kế hoạch tương ứng.
  8. Tạo tab! Xác định giao diện người dùng “đi đến” tập tin, nhưng phải làm sao cho dễ thấy được toàn cảnh.
  9. Làm cho kết nối lưu thông hai chiều: Tạo kết nối đến Team từ SharePoint.
  10. Đừng giữ cho riêng mình! Chia sẻ mẹo, ý tưởng, và thắc mắc trong Microsoft Tech Community [Cộng đồng công nghệ Microsoft].
Mẹo 1. Suy nghĩ cho kỹ trước khi hành động: Trước khi tạo Microsoft Team hoặc Office 365 Group mới, hãy xem thử có Team hoặc Group [Nhóm] nào tồn tại từ trước chưa.

Tôi sẽ ăn gian một chút và đưa ra thêm Mẹo 0: Một trong những quyết định đầu tiên mà tổ chức của bạn sẽ phải vật lộn, nếu chưa từng làm thế, là liệu có cho phép tự tạo Team và Group hay không. Không có câu trả lời nào là chính xác đối với câu hỏi này – nó liên quan đến việc cân đối giữa việc tạo ra ác mộng về mặt quản lý CNTT và việc tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiến nhanh với vận tốc của … à, doanh nghiệp!

Nếu bạn quyết định ủng hộ việc tự tạo Microsoft Team và Office 365 Group, thì hãy hướng dẫn và nhắc nhở mọi người rằng trước khi tạo Team hoặc Group mới thì nên tìm xem đã tồn tại Team hoặc Group nào cho mục đích đó chưa. Ứng dụng Microsoft Teams hiện tại không kiểm tra trùng tên – nên rất dễ tạo ra hai Team đều là Marketing [Tiếp thị]. Ở hậu trường, hai Team này sẽ có Group ID khác nhau mặc dù mang tên giống nhau – bạn sẽ thấy điều này gây nhầm lẫn đối với các nhóm “mở” Public [Công khai] như thế nào.

Có một lựa chọn giúp giải quyết vấn đề tạo ra nhiều Team với cùng một mục đích là cho phép mọi người tạo Team hoặc Group tùy ý nhưng sẽ xem xét các Group hoặc Team được tạo ra mỗi ngày sau khi chúng được tạo. Hãy cung cấp cho chủ sở hữu các Team mới những tài nguyên để tập huấn và đảm bảo họ đã kiểm tra chắc chắn không tồn tại Team hoặc Nhóm nào đang được sử dụng từ trước. Nếu bạn có SLA ngắn gọn và hợp lý về việc xem xét việc tạo Team mới, thì thành viên trong nhóm sẽ không phải thao tác lại quá nhiều nếu mọi người phát hiện ra là Team hoặc Group mà họ nên tham gia đã tồn tại từ trước.

Một biện pháp quản lý tốt khác là đặt ra một thời kỳ (đâu đó từ 3 đến 12 tháng) để yêu cầu mỗi chủ sở hữu Team “chứng nhận lại” rằng Team, Group đi kèm, và trang web nhóm SharePoint của họ vẫn còn là cần thiết.

Mẹo 2. Cùng một nội dung, tên gọi khác nhau: Nghĩ về quy ước đặt tên cho Group và Team.

Như bạn tôi, Marc Anderson, đã chỉ ra, việc đặt tên Group (và Team) có rất nhiều ý nghĩa. Thật không may, không dễ gì áp dụng quy ước đặt tên nếu bạn cho phép tự tạo Team và Group. Có thể việc tạo ra quy ước đặt tên không phải là khó – nhưng việc đảm bảo tuân thủ nó thì khó vô cùng! Một trong các khách hàng của tôi hoạt động ở nhiều quốc gia. Họ đang sử dụng Office 365, và chúng tôi dự tính sử dụng tiền tố hai ký tự dùng để chỉ quốc gia cho từng Team và Group cụ thể theo từng quốc gia. Ví dụ, US-Marketing cho US [Hoa Kỳ], FR-Marketing cho France [Pháp], và DE-Marketing cho Germany [Đức].

Chúng tôi vẫn đang cố nghĩ xem nên sử dụng tiền tố hay hậu tố để phân biệt (và tìm ra) Team “department” [phòng ban] so với Team “project” [dự án] so với Team “community of practice” [cộng đồng áp dụng]. Chúng tôi đã thảo luận về những mã như PRJ hoặc DEPT hoặc COP, nhưng chúng tôi cần phải nghĩ xem đây nên là tiền tố hay là hậu tố vì việc tìm kiếm cả một danh sách dài đầy tên trên thiết bị di động sẽ trở nên ngày càng khó khăn với điều kiện hạn chế. Và bạn nghĩ rằng điều này là dễ dàng?

Bạn có thể tạo ra quy ước đặt tên bằng cách sử dụng chính sách đặt tên nhóm phân phối được sử dụng bởi các nhóm bảo mật Exchange [Microsoft Exchange]. Bạn có thể chỉ định tiền tố, hậu tố, hoặc cả hai để áp dụng cho tên của tất cả các nhóm phân phối. Bạn cũng có thể ngăn không cho sử dụng một số từ khi đặt tên. Tiền tố và hậu tố có thể là chuỗi, thuộc tính, hoặc kết hợp cả hai. Microsoft có một số hướng dẫn về cách Tạo chính sách đặt tên nhóm phân phối nhưng nội dung này viết cho Quản trị Exchange. Có lẽ bạn sẽ cần phải lập kế hoạch với cả nhóm để cùng thảo luận về việc này và đừng quên đưa những người dùng là doanh nghiệp vào để đảm bảo quy ước đặt tên của bạn thân thiện với người “bình thường” chứ không chỉ với quản trị Exchange của bạn! Lưu ý rằng các chính sách được tự động hóa sẽ phải dựa trên thuộc tính trong Exchange, nên có lẽ bạn không thể tạo quy ước đặt tên cho phép bạn phân biệt các nhóm Project [Dự án] và Community [Cộng đồng] bằng phương pháp này. Hơn nữa, phương pháp này chỉ hiệu quả với các Group được tạo từ Office 365 Admin Center [Trung tâm quản trị] và màn hình Mail [Thư] hoặc People [Con người] trong Office 365 – nghĩa là sẽ không hiệu quả với các Group được tạo từ Teams hoặc SharePoint hoặc Planner, vậy nên bất kỳ quy ước đặt tên nào cho Teams cũng cần phải phụ thuộc rất nhiều vào thông tin giao tiếp với người dùng của bạn.

Yêu cầu của tôi về sự cải tiến trong tương lai: Tôi rất muốn thấy cách tạo ra phân loại Group và Team giúp mang lại giải pháp để tổ chức chúng một cách có ý nghĩa—từ cả phương diện tìm hiểu lẫn phương diện quản lý. (TyGraph có công cụ mới cho chính mục đích này.) Bây giờ, tạm thời chúng ta cần phải dựa vào việc đặt tên—và nếu ai cũng có thể tạo Team và Group theo ý họ, điều này vừa có lợi (về mặt tuân thủ) vừa có hại (về mặt quản lý), thì việc xung đột và chồng lấn là không thể tránh khỏi.

Mẹo 3. Team là Team, mà cũng là Group: Nếu bạn đã có Group tồn tại và muốn tận dụng Team, thì hãy nhớ kết nối Team và Group khi thiết lập.

Tôi sẽ giải thích mối quan hệ giữa Team, Group, và trang web nhóm như sau: Office 365 Group là “Oprah” của quyền lợi thành viên trong Office 365: Bạn có được nhóm và bạn có được nhóm và bạn có được nhóm! Bất cứ khi nào bạn cần tập hợp một nhóm người thành một thực thể, thì dịch vụ Group sẽ cung cấp cơ cấu thành viên như vậy. Nếu bạn tạo ra Team, thì bạn sẽ có được Office 365 Group từ Oprah vì bên đó cung cấp miễn phí (không phải xe hơi nhé, tôi rất tiếc) tất cả quyền lợi thành viên trong Office 365. Tạo ra Team và bạn sẽ tự động có được Group—miễn phí!

Tương tự, SharePoint là Oprah của Tập tin. Vì sao? Vì bất cứ lúc nào bạn cần xem một tập tin trong Office 365, thì tập tin đó sẽ được phục vụ đến tận nơi bởi dịch vụ tập tin được SharePoint cung cấp. SharePoint rất khủng về mặt quản lý tập tin!

OK, vậy thì Oprah và Team và Group liên quan đến Mẹo #3 như thế nào? Như tôi đã nói, việc tạo ra Team sẽ tự động tạo ra Group (và tất cả dịch vụ đi kèm của Group). Tuy nhiên, nếu bạn là chủ sở hữu của một Group đang tồn tại và bạn muốn tận dụng giao diện người dùng Team, thì bạn cần kết hợp Team với Nhóm hiện có của bạn khi bạn tạo Team. Nếu bạn không kết nối Team mới với Group hiện có của bạn, thì kết quả là bạn sẽ tạo ra Group khác có cùng tên như Group hiện có nhưng mang Group ID khác. Thật may mắn là, Teams khiến điều này gần như không thể xảy ra! Khi bạn đang ở trong ứng dụng Teams và cố tạo Team mới, thì Teams sẽ nhận ra bạn là Chủ sở hữu của một Group và sẽ hỏi xem bạn có muốn thêm Microsoft Teams vào Office 365 Group hay không, như trình bày trong hình bên dưới. Điều này không giúp ích mấy nếu bạn không phải là quản trị viên/chủ sở hữu nhóm hiện có—nhưng bắt đầu như thế là tốt rồi!

Mẹo 4. Đừng gom nhiều thứ vào một chỗ: Tạo Team mới cho mỗi nhóm.

Ngay cả khi có cùng một nhóm làm việc trên mỗi dự án, thì khi bạn đã hiểu sự kết nối giữa các kênh Team và thư mục (xem Mẹo 5), bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng mình muốn tách biệt các dự án để có thể dễ dàng tìm và tổ chức tài liệu hơn. Thêm vào đó, vì bạn có thể đang thực hiện một số dự án có người dùng bên ngoài và một số dự án không có, nên bạn cũng sẽ muốn tách biệt nội dung trên phương diện quản lý. Tính đến ngày tôi viết bài này, chúng ta không thể có người dùng bên ngoài trong Team—nhưng tính năng này được lên lịch để xuất hiện sau vài tháng tới.

Một trong những tính năng mới được công bố hôm nay là khả năng gửi email đến kênh Team mà vẫn giữ đầy đủ định dạng email của bạn. Tính năng này, cùng với công bố hôm nay rằng Teams hỗ trợ “các nhóm mở, công khai” trong tổ chức có đội ngũ thành viên lên tới 999 người, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào sâu vào trọng tâm của Team.

Mẹo 5. Hoạch định một chút nhưng đừng quá nhiều: Lên kế hoạch trước một chút với cả nhóm để xác định một số kênh ban đầu—nhưng đừng đi quá xa.

Kênh Team của bạn có thể có vẻ chỉ là cách để tập trung thảo luận—và đúng là như thế—nhưng không chỉ như thế, vì chúng cũng có tác động lên thư viện Documents [Tài liệu] của Team. Mỗi kênh có một tab Files “đặc biệt” giúp tạo thư mục trong thư viện Documents của Team trên trang web nhóm SharePoint đã kết nối. Nếu không có tài liệu cho kênh đó, thì sẽ có thư mục trống trong thư viện Documents.

Đây là lý do quan trọng khiến nhóm bạn cần xây dựng thỏa thuận về cách làm việc cùng nhau và tổ chức tài sản nhóm. Nếu bạn có thành viên nào đó tạo ra nội dung ngoài kênh nhóm, thì bạn sẽ muốn có giải pháp giới thiệu nội dung đó cho các thành viên khác—vậy nên hãy đảm bảo là có thảo luận trước về những gì được mong đợi (hãy đọc tiếp vì vẫn còn điều gì đó mà bạn nên làm).

Mỗi Team bắt đầu với một kênh gọi là kênh General [Chung]. Căn bản, đây là nơi thảo luận về mọi thứ. Một vài nhóm có những chủ đề khác mà bạn biết trước là sẽ hữu ích cho việc tập trung thảo luận. Ví dụ, nếu Team của bạn hỗ trợ Marketing [Tiếp thị], thì bạn có thể muốn tạo kênh cho Conferences [Hội thảo] và kênh khác cho Thought Leadership [Dẫn dắt tư duy]. (Nếu bạn đã từng sử dụng mẫu trang Community [Cộng đồng] trong SharePoint, thì bạn sẽ để ý là Channel [Kênh] trong Teams giúp tổ chức thảo luận y hệt như Categories [Danh mục] trong các diễn đàn thảo luận của Community.) Thay vì khiến nhóm của bạn phát điên vì cố dự đoán mọi thứ mà bạn muốn thảo luận trước, thì bạn nên cho phép kênh phát triển mỗi khi bạn nhận thấy cần thêm trọng tâm cho nội dung chat của bạn. Hãy nhớ rằng, Teams đã cung cấp sẵn thread [chuỗi thảo luận] để tổ chức nội dung chat. Mọi người sẽ không muốn đi đến “quá nhiều nơi” để cập nhật đâu. Tốt nhất là bắt đầu ở một (hoặc một vài) nơi, sau đó phát triển theo nhu cầu.

Mẹo 6. Đừng động vào Shared Documents [Tài liệu chia sẻ]: Tránh chỉnh sửa thư viện Tài liệu mặc định (là Shared%20Documents) trên trang SharePoint kết nối với Team.

Hãy sử dụng thư viện Tài liệu mặc định của trang nhóm để chia sẻ tập tin “dùng chung”. Nếu bạn cần có khả năng quản lý nội dung doanh nghiệp cao cấp hơn, bao gồm siêu dữ liệu, quản lý bản ghi, kiểu nội dung tùy chỉnh, v.v., thì hãy tạo ra các thư viện tài liệu riêng theo từng mục đích trên trang web nhóm. Mẹo 7 sẽ nói rõ thêm, và Mẹo 8 sẽ giải thích cách vận dụng thư viện tài liệu tùy chỉnh trong Team của bạn.

Nhắc lại: Đừng thay đổi thư viện Tài liệu mặc định trong các trang SharePoint hiện đại! Hãy để Teams có được thư viện đó. Bạn có thể sử dụng nó, nhưng thành thật mà nói, tôi không nghĩ là sẽ sử dụng nó nếu nhóm tôi đang dùng Teams (xem Mẹo 7).

Mẹo 7. Tập tin so với Tập tin: Hiểu sự khác nhau giữa giao diện tương tác tập tin trong Teams so với giao diện SharePoint—và lập kế hoạch tương ứng.

Nếu thành viên nhóm bạn đã và đang sử dụng trang web nhóm SharePoint để chia sẻ tập tin, thì có thể họ đã nhớ kỹ rằng các thư mục [folder] là “từ bắt đầu bằng chữ F [F word]”—không bao giờ được sử dụng [một cách diễn đạt về sự cấm kỵ trong tiếng Anh]. Đừng hiểu lầm tôi, tôi là kiến trúc sư thông tin nên tôi thích siêu dữ liệu! Tôi nói như trên là vì thư mục mang lại phép ẩn dụ hợp lý về mặt tổ chức. Mọi người hiểu rõ thư mục. Chúng có thể trực quan hóatài liệu ‘sống’ trong thư mục. Vấn đề lớn nhất về thư mục đối với tôi là lồng ghép. Tôi là fan bự về siêu dữ liệu dành cho intranet [mạng nội bộ], nhưng đối với các nhóm sử dụng Teams, thì bạn cần thay đổi cách suy nghĩ về từ bắt đầu bằng chữ F và nghĩ xem kênh và thư mục được kết nối như thế nào.

Đây là điều sẽ xảy ra khi bạn tạo Team mới, từ phương diện tập tin:

  • Bạn có được một tập hợp trang SharePoint (trang web nhóm).
  • Trang web nhóm này có thư viện tài liệu gọi là Documents (vẫn là Shared%20Documents ở hậu trường).
  • Một thư mục được tạo ra trong thư viện Documents mặc định có tên gọi là General—để phù hợp với kênh General mặc định trong Team của bạn.
  • Tạo kênh mới và bạn có được thư mục mới với cùng tên như kênh. (Lưu ý: Nếu bạn đổi tên kênh trong giao diện Teams, thì tên thư mục trong SharePoint không thay đổi. Nếu bạn tạo thư mục trong SharePoint, thì giao diện Teams không thấy nó trừ khi bạn làm theo mẹo tiếp theo.) Tab Files trong mỗi kênh hiển thị nội dung của thư mục tương ứng trong thư viện tài liệu SharePoint.

Vậy là, tất cả tài liệu sẽ ‘sống’ trong thư mục bất kể bạn có muốn hay không. Nếu bạn thêm siêu dữ liệu vào tài liệu trong SharePoint, thì bạn sẽ KHÔNG thấy siêu dữ liệu từ giao diện Teams. Từ Teams, bạn chỉ thấy danh sách tài liệu trong thư mục tương ứng với kênh đó. Nếu bạn tạo thư mục con trong kênh, thì bạn sẽ thấy chúng—nhưng bạn sẽ không thấy bất cứ siêu dữ liệu nào của tập tin ngoại trừ Kiểu, Tên, và Sửa đổi bởi người dùng. Bạn có thể thêm siêu dữ liệu vào tài liệu Teams không? Về mặt kỹ thuật, có. Nhưng mà không. Đây là lý do: Bạn không thể thêm hoặc thấy siêu dữ liệu trong giao diện tập tin Teams. Mọi tài liệu mà bạn tải lên với siêu dữ liệu cần thiết sẽ được “kiểm xuất” trong SharePoint cho đến khi bạn thêm siêu dữ liệu trong SharePoint và kiểm nhập chúng, như trình bày trong hai hình dưới đây.

Hai màn hình thay thế được trình bày trong hình bên dưới. (Ảnh chụp màn hình ví dụ cũng cho thấy điều gì xảy ra khi bạn đổi tên kênh từ giao diện Teams. Kết nối đến tài liệu SharePoint vẫn còn, nhưng thư mục trong SharePoint bây giờ có tên khác với kênh đi kèm.)

Mẹo 8. Tạo tab! Xác định giao diện người dùng “đi đến” tập tin, nhưng phải làm sao cho dễ thấy được toàn cảnh.

Khi bạn sử dụng Teams, nhóm của bạn có hai giao diện khác nhau, có thể dùng để kết nối đến Files. Hãy nói với cả nhóm về những giao diện khác nhau này và nêu ra một số mong đợi về nơi nào và cách nào để làm xong công việc.

Bạn có thể kết nối đến các tập tin như là một phần trong giao diện chat Teams, và bạn cũng có thể làm việc với tài liệu và nội dung khác của nhóm từ giao diện trang web nhóm trong SharePoint. Như đã giải thích ở trên, theo mặc định, bạn sẽ thấy tập tin đi kèm với kênh khi bạn sử dụng ứng dụng Teams. Nếu bạn đã có trang web nhóm đang hoạt động từ trước, thì Team của bạn sẽ không thấy các tập tin hiện có trừ khi bạn tạo một số kết nối công khai. Tôi khuyến khích tạo ngay hai kết nối:

  • Tạo một tab bằng bộ kết nối tab (tab connector) SharePoint cho từng thư viện tài liệu trong trang web nhóm của bạn. Điều này mang lại giải pháp để thành viên nhóm thấy được những tài liệu có thể đã được tạo ra trước khi thực thể hóa Nhóm. Nhưng hãy nhớ rằng bộ kết nối SharePoint chỉ hiển thị giao diện Files và chỉ cho phép bạn kết nối đến một thư viện tài liệu. Tuy nhiên, từ liên kết đó, bây giờ bạn có thể thấy nút Open in SharePoint [Mở trong SharePoint] ở trên cùng, giúp mở thư viện tài liệu trong SharePoint – tại đây bạn sẽ thấy toàn bộ giao diện SharePoint cho thư viện Documents mặc định.
  • Tạo tab bằng bộ kết nối tab Trang Web cho trang web nhóm của bạn. Điều này cho phép bạn xem trang chủ của trang web nhóm từ giao diện Teams. Từ tab đó, bạn có thể sử dụng biểu tượng “go to website” [đi đến trang web] phía trên bên phải để mở trang web nhóm SharePoint đầy đủ trong trình duyệt.
Mẹo 9. Làm cho kết nối lưu thông hai chiều: Tạo kết nối đến Team từ SharePoint.

Tạo kết nối đến nhóm Teams từ trang SharePoint. Mở nhóm Teams trong trình duyệt web. Sao chép URL. Trên trang SharePoint, sửa liên kết của Quick Launch [Khởi động nhanh] (điều hướng ở bên trái) và thêm liên kết đó vào. Liên kết này sẽ mở nhóm trong giao diện web Microsoft Teams. Hiện tại không có cách nào thêm liên kết để mở nhóm trong ứng dụng máy khách (desktop) Teams.

Mẹo 10. Đừng giữ cho riêng mình! Chia sẻ mẹo, ý tưởng, và thắc mắc trong Microsoft Tech Community [Cộng đồng công nghệ Microsoft]!

Microsoft Teams là thành viên mới trong dòng sản phẩm cộng tác của Office 365 và mặc dù nhiều người đã và đang sử dụng phiên bản thử nghiệm, vẫn có nhiều điều chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau—đặc biệt là về biện pháp thực hiện sao cho tốt. Một điều thú vị là, tôi đã chia sẻ một số mẹo trong bài viết này với thành viên của nhóm tiếp thị sản phẩm ở Microsoft, họ không hề biết là có thể kết nối toàn bộ trang SharePoint trong tab Teams bằng bộ kết nối trang web. Họ đã chắc chắn là cách đó không khả thi – nhưng giờ thì họ biết là có!

Vậy nên, nếu bạn chưa thực hiện, thì bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tham gia Microsoft Tech Community tại https://techcommunity.microsoft.com. Để bắt đầu, đây là bài viết có liên kết đến tài nguyên về Microsoft Teams. Cộng đồng công nghệ là nơi tốt nhất để chia sẻ ý tưởng, nêu lên thắc mắc và học hỏi kiến thức từ một cộng đồng bao gồm đội ngũ kỹ sư và tiếp thị của Microsoft, MVP và người sử dụng sản phẩm Microsoft trên toàn thế giới. Có một kênh riêng trong cộng đồng dành cho Microsoft Teams. Sẽ có một phiên AMA (Ask Me Anything) [Hỏi tôi bất kỳ điều gì] về Microsoft Teams được tổ chức trong Microsoft Tech Community vào lúc 9 giờ sáng theo UTC-7 vào ngày 22 tháng 3 năm 2017.

Bài viết của tác giả: Susan Hanley

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.computerworld.com